Sự tài t́nh của luật sư tóc trắng và nguyên nhân Minh béo nhận tội ở giây phút cuối - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự tài t́nh của luật sư tóc trắng và nguyên nhân Minh béo nhận tội ở giây phút cuối
Là người lơ ngơ một chữ bẻ đôi tiếng Anh không biết, Minh Béo mông muội với luật pháp Mỹ lại c̣n phạm tội tại đây. Vụ việc nghệ sĩ biến thái này đă gây chấn động trong thời gian qua. Sau dăm bảy lần nhất quyêts chối tội nhưng cuối cùng anh ta lại nhận tội khiến nhiều người bất ngờ. Nguyên nhân nào khiến anh ta làm vậy?

Ngày 10/8, Minh Béo đă tiếp tục tham gia phiên điều trần tại ṭa thượng thẩm Westminter, quận Cam, California. Phiên ṭa diễn ra khá nhanh chóng, chỉ kéo dài khoảng 15 phút.

Minh Béo xuất hiện trong bộ quần áo màu cam, gầy hơn trước rất nhiều, đứng sau lồng sắt. Tại phiên điều trần này, Minh Béo đă nhận 2 tội danh: Xâm hại t́nh dục trẻ vị thành niên và tội toan có hành vi t́nh dục với trẻ em dưới 14 tuổi.

Đây là hai trong số ba tội diễn viên này bị Văn pḥng Biện lư quận Cam truy tố trước đó. Sau khi nhận tội, Minh Béo có thể sẽ lĩnh 18 tháng tù giam sau khi bị tuyên án.


H́nh ảnh hiếm hoi của Minh Béo tại phiên ṭa. (Ảnh: Nhà báo Hoàng Lân, Phố Bolsa TV).

Việc Minh Béo nhận tội khiến nhiều người bất ngờ bởi lẽ trước đó nam nghệ sỹ hài từng năm lần bảy lượt chối tội. Phóng viên VTC News đă có cuộc trao đổi ngắn với chị Mai Nguyễn, một người nhập cư có nhiều năm nghiên cứu về pháp luật Mỹ về vấn đề này.

- V́ sao Minh Béo sau nhiều lần chối tội lại quyết định nhận tội, thưa chị?

- Rất có thể Minh Béo qua luật sư đă thương lượng để nhận 'plea'. Đây chính là cách làm việc của pháp luật Mỹ. Ở Mỹ, một số vụ án nếu đi tới tận cùng sẽ cực ḱ tốn thời gian và tiền bạc. Thế nên, thường th́ bên công tố và bên luật sư sẽ điều đ́nh với nhau xem nếu nhận một số tội th́ mức thi hành án là bao lâu.

- Việc nhận 'plea' sẽ diễn ra như thế nào, thưa chị?

- Sau khi thương lượng được mức án, luật sư sẽ tư vấn cho Minh Béo các khả năng sẽ xảy ra khi nhận hay không nhận tội. Nếu Minh Béo vẫn không nhận tội th́ sẽ tiếp tục hai bên công tố và luật sư tranh luận về vụ án cho đến khi ra kết quả. Minh Béo chính là người sẽ phải tự cân nhắc thiệt hơn để ra quyết định.

- Theo chị v́ sao Minh béo lại quyết định nhận 'plea'?

- Thường th́ nếu phạm nhân chấp nhận 'plea', thừa nhận ḿnh phạm tội, có nghĩa là thấy các bằng chứng chống lại ḿnh khá rơ ràng, đồng nghĩa nếu đi đến tận cùng vụ án th́ thời gian chấp hành án có khả năng cao hơn nhiều.

Một điểm cần lưu ư là bằng chứng chống lại rơ ràng; không có đồng nghĩa là 'phạm tội'. Nhiều trường hợp vô tội nhưng do bằng chứng quá mạnh, luật sư cũng khuyên nên nhận 'plea'. Và cũng có nhiều người nhất quyết từ chối 'plea' và tiếp tục kêu oan.

Tôi nghĩ luật sư Mia Yamamoto đă nh́n thấy khả năng trắng án của Minh Béo rất thấp và tư vấn cho anh nhận tội.

- Với hai tội danh được đánh giá là rất nặng, mức án 18 tháng được nhiều người đánh giá là rất thấp nhưng một số luật sư lại cho rằng quá cao?

- Việc nhận bao nhiêu tội và thời gian thụ án bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào việc điều đ́nh giữa luật sư và bên công tố. Bạn có thể thấy bà Mia nhiều lần xin hoăn phiên toà và tṛ chuyện riêng với công tố và quan toà. Đây chính là lúc bà trổ tài thương lượng. Mức án này được xác định sau những lần thương lượng nói trên.

- Cám ơn chị về những chia sẻ.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-14-2016
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,297
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	90.8 KB
ID:	922695  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06928 seconds with 12 queries