Bùi Tín ra đ̣n, đảng rét run - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnch Bùi Tín ra đ̣n, đảng rét run
Cựu đại tá Việt Cộng, ông Bùi Tín mới có chia sẻ quan điểm t́nh h́nh thời sự Việt Nam. Nhân dịp đại hội đảng XII kết thúc và xuân sắp đến, ông có nhiều tâm trạng lo âu, băn khoăn cho tương lai Việt Nam. Sau đây là bài viết của ông.


Bùi Tín ra đ̣n, đảng rét run

Thế là xong, những ngày sôi nổi của Đại hội XII, đại hội của người ta, không phải của chúng ta. Chúng ta xem như một cuốn phim thời sự loại b́nh thường, với những pha giật gân cho những người trong cuộc, có những cảnh bi thảm mang kịch tính cao, như xem đấu vật giữa hai vơ sỹ hạng xoàng, anh này đè anh nọ, rồi lật ngược lại, để cuối cùng anh tuổi hạng trung bị anh già vỗ bụng – một kết quả biết trước do trọng tài đă bị mua với giá khá cao.

Có những chuyện ngây ngô, buồn cười. Cánh dân chủ cần tránh vết chân của họ, như là lẽ ra phải để thời gian nghiên cứu, tranh luận về học thuyết, đường lối, chính sách nhiều, c̣n chuyện bầu bán chỉ cần một buổi là xong, vậy mà chuyện nhân sự lại chiếm nguyên 3 cuộc họp của Ban Chấp hành Trung ương kéo dài hơn 10 ngày, rồi ra đại hội lại chiếm đến 5 trên 8 ngày, cứ như chuyện việc làng của các kỳ mục hủ lậu ngày xưa, họp ngoài đ́nh toàn căi nhau chí chết chuyện chia phần ăn uống, phân chia ngôi thứ, sôi nổi nhất là khi chia phần con lợn quay hay chú ḅ thui.

Chuyện của ta, chớ bao giờ trưng ra những h́nh ảnh lạc hậu đă thuộc về quá khứ, như 2 cụ râu xồm phương Tây, chưa hề đặt chân đến châu Á, rồi cả lá cờ búa liềm cũ kỹ, từng bị châm biếm, lưỡi liềm để cắt cổ nông dân, c̣n chiếc búa để đập vỡ đầu trí thức và lao động.

Theo nhiều b́nh luận sâu sắc đă được đăng tải trên các mạng, đây có thể là đại hội đảng CS cuối cùng của Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN), một đảng đă tỏ ra không ngang tầm lănh đạo đất nước, không bảo vệ được toàn vẹn lănh thổ, không xây dựng nổi một nền giáo dục và y tế phục vụ xă hội, không giữ ǵn nổi tài sản công, để thất thoát cơ man nào là tiền bạc, tài sản xă hội vào túi các quan lại tham ô, do đó không c̣n mảy may uy tín và uy quyền là lực lượng lănh đạo đất nước. Đă đến lúc Đảng CSVN phải rút lui, hay chí ít cũng phải chịu tranh đua với các đảng phái dân tộc khác sẽ xuất hiện theo Luật lập hội, như Hiến pháp thừa nhận nhưng bị Đảng CSVN tŕ hoăn quá lâu v́ sợ mất độc quyền để thủ lợi.

Đại hội XII đă thất bại thảm hại, chia rẽ đến độ thù nghịch nhau, hạ bệ nhau bằng những biện pháp gian manh, chà đạp Điều lệ là đạo luật cao nhất của đảng chỉ để giữ chức vụ, địa vị.

Anh chị em dân chủ không nên đặt cược ở “anh Lú” hay “anh X”, để tránh bị vỡ mộng, v́ cả hai đều quá đát, đều là quá khứ không chịu ra đi. Ông tổng bí thư 72 tuổi suốt đời chỉ biết toan tính lầm lẫn, lẩm cẩm cần hiểu rằng trên đời này không một ai là không thể thay thế. Trong nhiệm kỳ hai ông cần biểu thị thật rơ ông không c̣n lú lẫn, nhu nhược như trước.

Do đó, vấn đề cần theo dơi kỹ là sau khi trúng cử nhiệm kỳ hai, ông Trọng có thay đổi ǵ không trong đường lối, quan điểm chính trị, có bớt giáo điều, cực đoan, bảo thủ hay không, có c̣n vô cảm khi các chiến sỹ dân chủ vẫn bị đàn áp tàn bạo và bị giam cầm dài hạn mà măi không xét xử hay không, có c̣n dè dặt chống tham nhũng v́ diệt chuột mà c̣n sợ vỡ b́nh hay không?

Phải chăng trước đây ông c̣n bị vướng víu v́ chưa nắm được đa số trong Bộ Chính trị, nay ông được tự do hơn, ông có mạnh mẽ lên đôi chút khi dám ngả dần về khối dân chủ quốc tế như đa số dân mong muốn hay không? Nhiều người mong ông sẽ là một ông Trọng mới, mang tinh thần đổi mới thật sự.

Nếu không được như thế, th́ sẽ có những cuộc sát phạt, trả thù nhau giữa các phe nhóm diễn ra khốc liệt, phơi bày thêm thảm trạng suy thoái thối nát đến cùng cực của Đảng CSVN. Ḷng dân sẽ càng thêm phẫn nộ, khinh miệt nhóm lănh đạo mới cực kỳ bảo thù, giáo điều, cá nhân chủ nghĩa, đ̣i hỏi đảng CS phải rút lui và chí ít là phải chia quyền lănh đạo với đảng khác th́ may ra mới tiếp tục hoạt động được, như một bộ phận trong lực lượng lănh đạo đất nước gồm nhiều thành phần.

Do đó chuyện cấp bách của dân tộc, của các lực lượng dân chủ bao gồm hơn 30 tổ chức xă hội dân sự, cùng các tổ chức Hội Nhà báo Độc lập, Văn đoàn Độc lập, Hội Khuyến học Độc lập, Hiệp hội các Luật gia v́ Công lư, Hiệp hội Dân Oan trong cả nước và các địa phương, Hội Lao động Tự do, Hội Phụ nữ Nhân quyền, các tổ chức tôn giáo… là rất nên phát triển tổ chức vững mạnh có chất lượng cao, để cùng tính chuyện kết hợp lại, thành lập một hay vài tổ chức chính trị trẻ khỏe, trong sáng, mang truyền thống dân tộc và tư duy thời đại, thành lực lượng đối lập bán chính thức với Đảng CSVN.

Đây mới là nhân tố hệ trọng, là động lực cho đổi mới toàn diện có tính chất quyết định vận mệnh nhân dân Việt Nam. Đây là nguyện vọng cháy bỏng của toàn dân trong và ngoài nước để thực hiện, cũng là sự chờ đợi của bạn bè dân chủ quốc tế của nhân dân Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới.

*************

Lúc Hồ Chí Minh bôn ba “hoạt động cách mạng” chưa cướp được chính quyền, hắn luôn mồm kêu gọi các nhân sĩ trí thức, các đảng phái yêu nước đoàn kết chống Pháp và khi thấy những cá nhân, tổ chức nào có uy tín đe dọa đến quyền lănh đạo của Hồ, của đảng cộng sản th́ hắn giờ thủ đoạn tố điêu “treo án tử”. Án tử được thực hiện từ âm thầm đến công khai, từ cho bộ hạ xuống tay sát hại đến mượn tay kẻ thù tiêu diệt nhằm loại trừ đối thủ cạnh tranh – với những cái chết bí ẩn hay đầu độc cho sống không ra sống, chết không ra chết hoặc bị đồng chí phản bội tố cáo cho địch bắt…rất chuyên nghiệp, không để lại dấu vết ǵ…

Tội ác đầu độc, giết người của Hồ không có con số thống kê chính xác. Không ai biết là đă có bao nhiêu nhân sĩ trí thức, bao nhiêu người dân yêu nước – có người là thầy, là bạn chiến đấu chống Pháp, có người là đồng chí cộng sản đă chết dưới tay Hồ?…Măi cho đến khi cướp được chính quyền, bản chất hung tàn của tên cộng sản quốc tế có máu lạnh không thuyên giảm mà lại càng ra tay tàn bạo, táo tợn hơn. Đối với bất cứ ai ngáng đường, cản trở tham vọng quyền lực độc tài, độc tôn của Hồ, là Hồ thẳng tay tiêu diệt bất kể người đó là bạn hay thù hoặc là đồng chí của Hồ cũng không là ngoại lệ.

Việc loại trừ đối thủ cạnh tranh để chiếm ngôi vua tập thể lănh đạo, là do Hồ “lĩnh hội” từ quan thầy Lênin, Staline, Mao. Hành động giết người dă man, chiếm quyền lănh đạo theo mẫu mực của Hồ, là bản sao của quan thầy Nga-Tàu đă trở thành truyền thống trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam. Truyền thống thanh toán đồng chí được các lớp cháu ngoan của Hồ kế thừa, nó diễn ra âm ỉ và nở rộ lên mỗi 5 năm một lần, đúng vào lúc sắp xếp lại vị trí lănh đạo chủ chốt như tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội, ban bí thư trung ương, ủy viên bộ chính trị, ủy viên trung ương đảng… Đó chính là lúc các đồng chí lănh đạo đảng cộng sản lại giở tṛ đấu đá, tranh giành quyền lănh đạo tối cao bôi nhọ, nói xấu lẫn nhau không tiếc lời như dân chợ búa.

Chuyện nội bộ lănh đạo đảng cộng sản tranh giành quyền lực xuất chiêu vu khống, xuyên tạc đồng chí, cả chục lần qua các kỳ đại hội đảng cộng sản và qua các lần thay chủ đổi ngôi của làng Ba Đ́nh. Nh́n chung th́ t́nh h́nh Việt Nam cũng rất t́nh h́nh… cũng “vũ như cẫn”, cũng chẳng có ǵ mới, cũng chẳng có ǵ lạ, cũng chỉ là chiêu tṛ treo đầu dê bán thịt chó của” đảng ta”! Nghĩa là người dân Việt Nam vẫn chưa có độc lập, tự do, hạnh phúc đúng nghĩa của nó mang và khẩu hiệu “nước mạnh dân giàu, xă hội công bằng, dân chủ văn minh” vẫn tồn tại trên khẩu hiệu, vẫn là món hàng “xa xỉ” của nhà nước cộng ḥa xă hội chủ nghĩa Việt Nam, không cách chi để người dân với tới.

Thực tiễn đời sống cộng sản đă chỉ ra, qua mấy mươi năm Hồ cướp chính quyền và qua nhiều kỳ đại hội đảng sắp xếp ngôi vua tập thể th́ trong cái khẩu hiệu có mấy chữ tương đối ngắn gọn dễ hiểu. Trong đó có đề cập đến “dân chủ” mà Hồ và lănh đạo đảng cộng sản đời đầu, đời giữa tới đời nay thường xuyên hô hào khan cả cổ, khô cả nước bọt nào là: “…Dân chủ là cho dân mở miệng…chính phủ của dân, do dân, v́ dân, tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân…dân chủ cơ sở, dân chủ tập trung, dân chủ mở rộng…dân chủ xă hội chủ nghĩa…dân chủ ta là dân chủ vạn lần hơn…”Tất cả những con chữ dân chủ vừa nêu chỉ là để lừa bịp nhân dân, lừa gạt đồng chí của các tên lănh đạo đảng cộng sản Việt Nam.

Cụ thể như lời Hồ nói “Dân chủ là cho dân mở miệng…” nhưng người dân nào không mở miệng theo chủ trương, đường lối, chính sách của Hồ, là bị gán vào tội phản động, âm mưu chống phá: một là cho đi tù không án; hai là cho biến mất bí ẩn. Riêng những tên lănh đạo đảng cộng sản đời giữa, đời nay cổ vũ dân chủ bằng cách chế biến các từ ngữ dân chủ đă quá hạn sử dụng, cũng chẳng khá ǵ hơn Hồ, cũng chỉ là bịp bợm nhấp nhá,nhấp nhứ chiếc bánh vẽ dân chủ để mị dân.

Cụ thể là đại hội đảng sắp xếp chức danh tổng bí thư – lănh đạo tối cao, là chuyện nội bộ gió tanh mưa máu của đảng cộng sản đấu đá, tranh giành quyền lực, có người dân nào được quyền tham gia ư kiến ư rận ǵ đâu mà đảng ta, qua Nguyễn Phú Trọng, vừa là nguyên, vừa là mới trúng cử tổng bí thư giở thủ đoạn “thanh toán đồng chí” để trở thành ứng cử viên duy nhất, trâng tráo bố láo:

“… Trung ương tín nhiệm bầu tôi với số phiếu gần như tuyệt đối. Tôi bất ngờ v́ tuổi đă cao, sức khỏe có hạn, lo lắng v́ gánh trách nhiệm rất lớn…Có đại biểu nói với tôi, đại hội này dân chủ đến thế là cùng. Đại hội này đă thể hiện tinh thần dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, trí tuệ…”

Đóng cửa im ỉm có xe tăng tàu ḅ canh cửa để phe cánh chửi bới mạt sát nhau bên trong đại hội riêng của đảng để cướp quyền lănh đạo như Hồ đă từng làm. Không những thế đại hội đảng c̣n cướp quyền dân lựa chọn lănh đạo quản trị điều hành nhà nước, là tự quyền chỉ định nhân sự rồi tự các đảng viên đảng cộng sản bầu bán chức danh chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội với nhau, không cho người dân nào tham dự vào việc bầu bán chọn lựa. Thế mà vẫn mồm loa mép văi bảo là tổ chức bầu cử dân chủ cao độ và được tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, tiến sĩ ngành xây dựng đảng “diễn nôm” dân chủ của đảng ta như sau:

“…Nguyên tắc của đảng là tập thể lănh đạo, cá nhân phụ trách chứ không chuyên quyền. Đồng thời đề cao trách nhiệm cá nhân chứ không phải làm hay làm tốt th́ vơ vào công lao của cá nhân, làm dở th́ đổ cho trách nhiệm tập thể.

…Đứng đầu mà độc đoán, chuyên quyền th́ làm sao dân chủ. Tôi không tiện nói tên nước nào, nhưng một số nước cứ nói dân chủ mà một cá nhân quyết định hết th́ chưa biết ai dân chủ hơn ai.

… Như Đại hội đă đưa, mục tiêu của chúng ta xây dựng dân giàu, nước mạnh, xă hội công bằng dân chủ văn minh, trước mắt là phấn đấu để nước ta trở thành một nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Về dân chủ, các bạn biết hơn tôi qua quan sát sinh hoạt của Quốc hội, Chính phủ và các địa phương. Tuy nhiên, dân chủ vẫn phải có kỷ cương. Dân chủ mà thiếu kỷ cương sẽ rối loạn, không thể ổn định để phát triển được. Dân chủ và kỷ cương phải nh́n biện chứng, đảm bảo cả 2, không thể tuyệt đối hóa mặt nào…”

Nghe ông Nguyễn Phú Trọng “diễn nôm” dân chủ mới thấy ông Trọng thấm nhuần tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh khá nhuần nhuyễn và người dân Hà Nội gọi ông ta là Trọng lú quả là không sai! Nếu ông không lú và có tí năo không cần phải dài ḍng văn tự, chỉ cần đối chiếu kết quả của hai nền dân chủ tư bản và dân chủ cộng sản sẽ thấy thể chế dân chủ nào đă tương đối đạt được mục tiêu “Nước mạnh dân giàu, xă hội công bằng, dân chủ văn minh”. Thật ra nếu có năo, chỉ cần ông Trọng nh́n vào kết quả khách quan th́ ông ta sẽ không nói ngu như này”…Dân chủ mà một cá nhân quyết định hết th́ chưa biết ai dân chủ hơn ai…” Có đúng vậy không ông tổng bí lú?

Lẽ khác nếu có năo chắc chắn ông tổng Trọng sẽ thấy, là sau mấy mươi năm áp dụng dân chủ tập trung, tập thể lănh đạo, cá nhân phụ trách của cái gọi là dân chủ xă hội chủ nghĩa đă dẫn đưa dân nước đi về đâu, địa ngục hay thiên đàng?Tập trung dân chủ của tập thể lănh đạo, cá nhân phụ trách đă d́m dân, nước nằm dưới vùng trũng đói nghèo, lạc hậu, chậm tiến với một xă hội băng hoại suy đồi, một tầng lớp cán bộ đảng viên tham lam ngu dốt mất hết tính người nắm độc quyền lănh đạo nhà nước, xă hội. Và với cái gọi là dân chủ tập trung, vừa mới được chế biến thành dân chủ xă hội chủ nghĩa trong văn kiện đại hội đảng, cũng chỉ là làm mới những cụm chữ cũ thế thôi!

Thực tế đời sống chính trị của cái gọ là dân chủ tập trung, dân chủ xă hội chủ nghĩa, là nguồn gốc sản sinh ra đám quan tham đảng viên – những con thú đội lốt người làm giàu bằng sự cướp bóc xương máu của dân, của nước và thế mới có những phát ngôn ngu đến độ không tưởng tượng được về cái gọi là tiêu chuẩn để được tuyển chọn vào làng Ba Đ́nh “làm việc nước” có nội dung như sau:

“ Một là phải có ư chí chiến đấu cao, gương mẫu thực hiện nguyên tắc, kỷ luật của Đảng, nói đi đôi với làm, gắn bó mật thiết với nhân dân, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, quyết liệt trong hành động.

Hai là phải có tinh thần yêu nước sâu sắc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xă hội; tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước và lợi ích dân tộc;

Ba là phải có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, gương mẫu, được cán bộ, đảng viên và quần chúng tín nhiệm; có tinh thần trách nhiệm cao, tận tuỵ với công việc; bản thân không tham nhũng, quan liêu, cơ hội, vụ lợi, tham vọng quyền lực và kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, quan liêu, tham nhũng…”

Thú thật đọc những tiêu chuẩn, điều kiện cho những đảng viên tham gia “trung ương đảng, bộ chính trị…” do đảng cộng sản, chính xác là do Nguyễn Phú Trọng đề ra, cũng chỉ là những ư tưởng, những con chữ cũ được làm mới như: một là trung thành với chủ nghĩa Mác Lênin th́ c̣n chỗ đâu để yêu nước sâu sắc; hai là có phẩm chất đạo đức, có lối sống trong sáng th́ từ trước đến nay những thằng cộng sản tham gia việc nước đều là những thằng vô đạo đức, không trong sáng phải không nè?

Chắc hẳn khi nghe nói đến tiêu chuẩn, điều kiện để cho những tên đảng viên cộng sản tham gia chính trường, ngay đến cả Chúa, Phật, Thánh Nhân ngồi trên bàn thờ c̣n phải nổi nóng nhào xuống chửi thề: “Đỗ Mười bọn vô đạo đức chúng bây hiện nguyên h́nh là quân thú vật c̣n chối căi nữa không?”

Chắc chắn qua vở kịch diễu dở XII chẳng c̣n ai mơ hồ không biết là tên lănh đạo cộng sản đương thời nào lên làm lănh đạo th́ cũng thể hiện tư tưởng, đạo đức tay sai bán nước cầu vinh của Hồ Chí Minh, chẳng có ǵ phải bàn căi cho tốn hơi sức. Một lần nữa qua đại hội đảng XII xác định, tên lănh đạo cộng sản nào cũng là quân Hán nô, chúng từng bước thực hiện ư đồ giao nộp từng phần lănh thổ cho quan thầy Trung Nam Hải để cuối cùng biến Việt Nam thành một tỉnh như Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông trực thuộc trung ương Bắc Kinh đă hiện rơ…

Thời nay với phương tiện thông tin hiện đại, đa phần người dân Việt Nam trong ngoài nước, có quan tâm theo dơi những kỳ đại hội đảng đă qua cũng như đại hội hiện nay ai cũng biết, là tên lănh đạo cộng sản nào giỏi giở tṛ, nhiều bùa phép triệt hạ đồng chí lên làm vua tập thể đều được sự chuẩn thuận của quan thầy Bắc Kinh. Do đó chúng đích thực là Hán nô, là sự thật không thể chối căi và tên Hán nô nào lên làm lănh đạo đều không thể đi chệch hướng mà bắt buộc phải đi theo lối ṃn đảng độc quyền lănh đạo, theo thể chế độc tài toàn trị, kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, hoà quyện với điệp khúc con đường xă hội chủ nghĩa là do bác đảng, do toàn quân, toàn dân lựa chọn…”láo”của bọn Hán nô dưới sự chỉ đạo của Trung Nam Hải.

Tóm lại tất cả các thứ không thể chệch hướng trong vở kịch đại hội đảng XII do các đào kép đại biểu đảng viên diễn đích thực là từng bước… từng bước để bọn Hán ngụy cộng sản giao nộp Việt Nam cho đúng kỳ hẹn hợp đồng bán nước của Linh-Mười-Đồng kư kết ở Thành Đô năm 1990 của thế kỷ trước.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 02-01-2016
Reputation: 74834


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,892
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	buitin.jpg
Views:	0
Size:	43.0 KB
ID:	853870  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,939
Thanked 15,545 Times in 6,658 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Old 02-01-2016   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,892
Thanks: 24,939
Thanked 15,545 Times in 6,658 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Uy tín của tập thể lănh đạo CSVN đối với thế giới

Ngày thứ Bảy 9-1-2016 tại Hà Nội, 16 người trong Bộ chính trị CSVN họp phiên họp chung kết để quyết định nhân sự lănh đạo ĐCSVN trong nhiệm kỳ Khóa 12. Không biết diễn biến trong phiên họp ra sao nhưng cuối cùng họ đă quyết định ông Nguyễn Tấn Dũng rút lui và ông Nguyễn Phú Trọng tạm ở lại trong 1 năm nữa. Ông Trần Đại Quang làm Chủ tịch nước, ông Nguyễn Xuân Phúc làm Thủ tướng và bà Kim Ngân sẽ giữ Chủ tịch Quốc hội.

Ngay sau khi tan họp, CSVN cho bắn tin bán chính thức ra ngoài để các quốc gia bạn hàng làm ăn của họ kịp thông báo cho các doanh nhân quốc tế để những người này có phương hướng giải quyết kịp thời. Đài RFA của Mỹ và báo BBC Online của Anh cùng loan báo vào sáng thứ Hai, ngày 11-1-2016. Nghĩa là RFA và BBC ngâm tin lại 2 ngày để các tay chơi chứng khoán kịp thời trở tay trước khi các doanh nhân sản xuất biết tin. Trong 2 ngày này thị trường chứng khoán VN giao động mạnh.

Sáng ngày 11-1-2016 tại Hà Nội, 200 ông bà lănh đạo CSVN bắt đầu cuộc họp HNTW.14, tuyên bố là để bầu chọn “danh sách ứng viên cho 4 chức danh lớn nhất”, danh sách này sẽ được đệ tŕnh cho Đại hội 12 quyết định. Nhưng đó chỉ là bề ngoài, c̣n sự thực là diễn tuồng. Bởi v́ tất cả đều biết ai đi ai ở và họ đă được dặn trước là phải bỏ phiếu ra sao.

Một khi 200 chính trị gia hàng đầu của CSVN trở thành 200 diễn viên tuồng th́ cả thế gới trở thành khán giả bất đắc dĩ. Cái khéo của các diễn viên là cho tới khi kết thúc hiệp 1 ( HNTW.14 ) mà khán giả vẫn hồi hộp không dám chắc phe nào thắng. Cái khéo nữa là 200 ông diễn viên bắn tin nửa kín nửa hở ra ngoài rằng hai bên sẽ quyết đấu trong hiệp 2 ( Đại hội 12 ) với 2 chiêu vô cùng hấp dẫn là “Ngoài danh sách vẫn có thể ở lại, không cho rút lui”, và “Sửa đổi điều lệ trong ngày áp chót để mời người ngoài danh sách ngồi trở lại”.

Ngày 13-1-2016, HNTW 14 kết thúc. CSVN cho bắn tin không chính thức là Nguyễn Tấn Dũng không có tên trong danh sách đề cử của BCH.TW 14 và NPT là người được yêu cầu ở lại cho dầu cao tuổi hơn tất cả các Ủy viên khác. Tuy nhiên Phó ban Tuyên huấn TW Vũ Ngọc Hoàng tuyên bố chính thức rằng người TBT sắp tới vẫn là người có tinh thần “đổi mới đồng bộ, toàn diện”. Nghĩa là NTD vẫn là ứng cử viên sáng giá.

Rồi diễn tiến gay cấn của hiệp 2 với các màn tŕnh diễn: “đề nghị Nguyễn Tấn Dũng ở lại”, “Nguyễn Tấn Dũng xin rút”, “Chấp thuận cho NTD rút”, “Bầu chọn NPT vào danh sách tân BCH.TW khóa 12”, và “bầu NPT làm TBT”.

Đến chiều ngày 27 th́ người ta mới thực sự tin rằng chuyện NPT được làm TBT là chuyện được sắp xếp từ trước. Và một khi đă được sắp xếp th́ những pha gay cấn trong 20 ngày qua chỉ là tṛ bịp. Không ai ngờ 200 lănh tụ cao cấp nhất của ĐCSVN lại có thể muối mặt để diễn tuồng bịp toàn dân cũng như toàn thế giới (sic).

Trách nhiệm của chính phủ Mỹ

Khi mà các doanh nhân cỡ nhỏ của người VN tại Mỹ được RFA báo tin th́ không ai trở tay kịp, họ đành có phản ứng bất động chứ nếu họ đồng loạt rút ra th́ cổ phần chứng khoán của họ tại VN có thể mất giá trấm trọng. Các nhà lănh đạo bịp CSVN đă đặt họ vào trường hợp đă rồi, họ không c̣n có quyền chủ động trên số vốn làm ăn của họ tại VN. Họ đành ch́u theo thời thế.

Trong khi đó các đại công ty, các tập đoàn lớn của Mỹ có vẻ b́nh tỉnh trước các chao động. Họ đă được bảo đảm rằng mọi việc sẽ yên xuôi như cũ. Tuy nhiên họ không thể nào không rút kinh nghiệm cho biến động sớm nằng chiều mưa của chế độ CSVN.

Họ cũng không thể tiếp tục đặt hết niềm tin vào chính phủ Mỹ. Biến động bất ngờ vừa qua đă cho thấy ngoài tầm kiểm soát của các nhà phù thủy chính trị Hoa Kỳ. Hay ít ra cũng không đúng với những ǵ mà chính phủ Mỹ đă nói với họ. Đó chỉ là đặt trên giả định rồi đây t́nh h́nh tiếp tục b́nh ổn. Nhưng nếu sau này t́nh h́nh chuyển sang chiều hướng xấu th́ người ta phải đặt lại vần đề về tính nhạy bén của hệ thống t́nh báo chính trị Mỹ.

Trước đây các doanh nhân Mỹ rất ngại ngùng khi phải bỏ vốn vào làm ăn tại VN, là một môi trường kinh tế không ổn định. Nó như một chợ trời mua bán của thời hồng hoang, không tuân theo một quy luật nào của hệ thống nào. Nhưng rồi những lời hứa chắc chắn “sẽ có sửa đổi” của chính phủ Mỹ đă khiến họ phiêu lưu vào VN với tâm trạng nửa đánh bạc nửa làm ăn.

Và rồi thái độ im lặng vừa qua của chính giới Mỹ cho thấy người Mỹ không thể nào hiểu được lối vận hành của con tàu mà từ 20 năm nay họ đă cố gắng xoay hướng về phía họ. Để rồi giờ đây, ngay cái lúc mà họ sắp sửa xoa tay ăn mừng con tàu CSVN đă định hướng, th́ lại chính là lúc họ khám phá ra rằng họ đă thất bại.

Các cơ quan môi giới quốc tế rút kinh nghiệm

Màn tŕnh diễn hoành tráng vừa qua của TWĐCSVN đă khiến cho các nhà quan sát quốc tế giật ḿnh. Họ không ngờ 200 nhà lănh đạo chính trị cùng một lúc trở thành 200 tay bịp quốc tế. Điều này đi ra ngoài sách vở của những chuyên gia phân tích quốc tế.

Từ nay họ sẽ thôi theo dơi những biến chuyển chính trị của CSVN để đưa ra những lời cố vấn khả tín cho khách hàng nào muốn làm ăn tại VN. Bởi v́ không thể nào dự đoán nổi một khi 200 nhà lănh đạo lại là 200 tay bịp.

TW.Đ CSVN có thể họp kín để che giấu những điều khó khăn trong nội bộ mà không cần phải tung tin thất thiệt để đánh lừa dư luận. Nếu họ họp kín th́ tuy khó chịu nhưng những bạn hàng làm ăn của CSVN cũng không thể trách cứ và cũng kịp thời có một quyết định phù hợp với t́nh thế, cho dầu là đă muộn. Và về phần nhân dân cũng thông cảm cho nhóm lănh đạo đă gặp một đột biến nội bộ mà không thể nào làm khác đi được.

Nhưng đằng này từ tồng bí thư cho tới ủy viên dự khuyết, từ già tới trẻ đều chấp nhận ra sân khấu đóng tuồng bịp. Đă vậy sau khi màn đă hạ mà người chính trị gia có uy tín nhất của Việt Nam lại tuyên bố với thế giới rằng chuyện ông ta được tái cử là “bất ngờ”; trong khi cả thế giới đều đă được ông ta thông báo cho biết trước đó 20 ngày (sic).

Ông ta cũng vui vẻ ca tụng nguyên tắc “lănh đạo tập thể” của ĐCSVN (sic). Người ta thấm thía cái cách “bịp tập thể” đă nói lên tính ưu việt đến cỡ nào ! V́ vậy mà báo chí thế giới không thề nào tin vào những lời tuyên bố của ông Nguyễn Phú Trọng, người ta cố gắng t́m xem chuyện ǵ đă xẩy ra :

Tại sao NTD lại rút lui bất ngờ ? Tại sao trước t́nh h́nh bất ngờ mà CSVN không cho họp kín mà lại tŕnh diễn họp công khai ? Rồi lại đưa ra những quy luật chơi khó hiểu chưa từng có ?

Phải chăng là CSVN đặt ra những luật chơi lắt léo để sắp xếp cho cuộc thi đấu ngă ngũ tùy theo quyết định từ bên ngoài đấu trường ? Phải chăng cả đám chờ một cái phất tay từ bên ngoài để họ sẽ cho “đổi mới” thắng hay “bảo thủ” thắng, ngay cả trong phút cuối cùng của trận đấu ?

Vậy kẻ phất tay từ bên ngoài là ai ? Là ông A hay ông B ? Hay là cả hai ông A và B ?

Nếu các nhà lănh đạo CSVN không tự giải mật những bí ẩn này th́ họ đành phải chịu nhận rằng họ là 200 tay bịp trong một màn tŕnh diễn hoành tráng.
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
phandong (02-01-2016), phokhuya (02-01-2016)
Old 02-01-2016   #3
freenet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
freenet's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 4,622
Thanks: 0
Thanked 583 Times in 337 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 21
freenet Reputation Uy Tín Level 6
freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6
Default

đảng ẓi bọ cs VN quết bưng bô liếm đít tầu th́ dân c̣n fải khổ dài dài . dân không đứng lên th́ cúi đầu chịu khổ . có thế thôi .
freenet_is_offline   Reply With Quote
Old 02-02-2016   #4
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,135
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

1 - PHÁP KHÔNG NGỜ VC CÓ PHÁO TRẸN NÚI
2- MỸ KHÔNG NGỜ B 52 BỊ BẮN RƠI
3- CỤC CHIẾN TRANH CHÍNH TRỊ - THỜI ĐỆ NHỊ CỘNG H̉A
TUI C̉ NHỚ TRUNG TƯỚNG TỔNG CỤC TRƯỞNG VẼ 7 THẰNG VC ĐEO LÁ CHUỐI KHÔNG GẢY Ư NÓI VIỆT CỘNG ỐM ĐÓI
ĐỪNG BAO GIỜ LƠ LÀ ĐÁNH GIÁ THẤP CỘNG SẢN - V̀ KHINH THƯỜNG ĐỊCH
nhuquynh_1986_is_offline   Reply With Quote
Old 02-02-2016   #5
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Người Việt tỵ nạn cộng sản khong ngờ buồi tín nói náo ....hơn nửa đời nó vịt+ th́ nó khong thể nào lột da thành người lương thiện được....đừng nghe những ǵ cộng sản nói là câu trâm ngôn cho người tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.19072 seconds with 14 queries