Nh́n game Flappy Bird, thấy buồn cho dân Việt! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nh́n game Flappy Bird, thấy buồn cho dân Việt!
Lời Ṭa Soạn: Bài viết này thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phù hợp với quan điểm của Cali Today. Vấn đề được đặt ra trong bài có thể được tranh luận hay được nh́n từ góc độ khác, chúng tôi trân trọng ghi nhận những đóng góp, và thậm chí đăng tải những bài tranh luận, phản biện từ qúy vị.

Lời Ṭa Soạn: Bài viết này thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phù hợp với quan điểm của Cali Today. Vấn đề được đặt ra trong bài có thể được tranh luận hay được nh́n từ góc độ khác, chúng tôi trân trọng ghi nhận những đóng góp, và thậm chí đăng tải những bài tranh luận, phản biện từ qúy vị.



Cali Today News - Trong những ngày đầu năm mới, tṛ chơi Flappy Bird của chàng trai trẻ Nguyễn Hà Đông, 29 tuổi ở Hà Nội bỗng trở thành cơn sốt trên toàn thế giới khi thuộc hàng top game của cả hai kho ứng dụng lớn nhất thế giới là iOS của Apple và Android của Google với con số 50 triệu lượt download và 75,000 lượt đánh giá.
Tạp chí Forbes cho hay, trong đầu tháng 2 vừa qua, Nguyễn Hà Đông đă gây kinh ngạc khi có tới 3 tṛ chơi nằm trong bảng xếp hạng 10 ứng dụng miễn phí phổ biến nhất của App Store, gồm Flappy Bird đứng thứ nhất, Super Ball Juggling thứ hai và Shuriken Block ở vị trí thứ sáu..

Đang trên đỉnh cao của sự thành công, nhưng Nguyễn Hà Đông đă tự tay ''khai tử'' đứa con Flappy Bird trong những ngày qua vẫn đang được cộng đồng liên tiếp x́ xầm. Lư do mà chàng trai trẻ Nguyễn Hà Đông đưa ra với thông cáo báo chí và dư luận trong nước cũng như trên thế giới là v́ “game Flappy Bird này gây nghiện”. Tuy nhiên, không ai biết rơ nguyên nhân là ǵ, và không ít đồn đoán rằng, chàng trai này đang không chịu nổi sự thật v́ sức ép từ dư luận, từ những nhà chức trách trong nước.

Chính v́ vậy, đă không ít người nh́n ra một thực trạng vẫn gây nhức nhối lâu nay: Một bộ phận người Việt, trong đó có không ít là giới trẻ đang dùng thói đố kỵ để ''dập hội đồng'', thay v́ tranh luận, góp ư xây dựng một cách tích cực. Nếu lướt qua một số trang mạng xă hội và truyền thông trong nước trong mấy ngày qua, chắc có lẽ sẽ không khó để t́m thấy những ḍng chữ như: Flappy Bird và nỗi đau của người Việt “d́m hàng” người Việt, Flappy Bird và thói “ném đá cộng đồng” của người Việt, Flappy Bird “khai tử” v́ thói ghen ăn tức ở của người Việt, Flappy Bird đă nói lên tính “bẩn” của người Việt… và cũng đă có ư kiến cho rằng, Nguyễn Hà Đông sẽ có cơ hội được thế giới biết đến nhiều hơn nếu như chàng trai này không phải là người Việt Nam.

Sự cạnh tranh là bản năng của con người và là yếu tố cần thiết để các tài năng cạnh tranh phát triển. Nhưng buồn thay, cái thói cạnh tranh của người Việt ḿnh lại không mấy lành mạnh, không mấy hay ho. Bên cạnh sự thích thú, tự hào, cả chút đố kỵ, ghen ghét và thậm chí là “bới lông t́m vết” là những điều mà người dân Việt Nam trong nước đă dành cho Nguyễn Hà Đông và Flappy Bird trong những ngày qua, ngay cả khi con chim đă được khai tử th́ dư luận trong nước vẫn không ngừng bơi móc để tranh luận.

Có thể nói câu chuyện của Nguyễn Hà Đông và Flappy Bird là một ví dụ điển h́nh về thói “ném đá” của người Việt, trong đó có không ít những người trẻ. Họ không hề biết Nguyễn Hà Đông đă bỏ ra nhiều thời gian, công sức và bao nhiêu tâm huyết mới đạt được thành công như vậy nhưng họ cứ vô tư “quăng” những lời lẽ thiếu tế nhị trên trang mạng xă hội rằng anh ta chỉ là người “đạo game” và hơn thế nữa là bao nhiêu lời thóa mạ đầy ác ư. Trên thực tế, nói Hà Đông đạo game, trừ khi phải có chứng cứ xác minh đă có một game khác ra đời trước đó và Flappy Bird được xây dựng lại giống y hệt từ màu sắc, h́nh ảnh, âm thanh, thiết kế... Bản thân hăng game nổi tiếng sáng tạo ra tṛ chơi bất hủ Mario cũng khẳng định hăng này không có ư định kiện Nguyễn Hà Đông v́ sử dụng h́nh ảnh ống nước giống trong game Mario của họ.

Trong khi hàng loạt các kênh truyền thông và báo chí trên thế giới rầm rộ đưa thông tin về Flappy Bird như một hiện tượng game độc đáo th́ nhiều người Việt lên tiếng cho rằng tṛ chơi này chẳng mấy ǵ thú vị. Và với nhiều người, việc hàng loạt chiếc điện thoại iphone, ipad được cài sẵn ứng dụng game Flappy Bird rao bán với giá hơn 1,000 USD trên ebay là một việc nực cười. Bất chợt tôi tự hỏi, người Hàn Quốc đă từng dùng h́nh ảnh Gangnam style để quảng bá cho cả thế giới biết về văn hóa xă hội, phong cách sống hiện đại và cả công nghệ giải trí của họ, vậy tại sao người Việt Nam ḿnh không thể dùng h́nh ảnh của game Flappy Bird để cho thế giới biết đến tŕnh độ sáng tạo về ứng dụng công nghệ của người Việt trẻ ở Việt Nam hiện nay?
Có lẽ v́ tính đố kỵ của người Việt ḿnh đă vô t́nh vùi lấp những cơ hội của nhân tài Việt Nam. Là một người trẻ, sống và học tập ở nước ngoài, tôi thấy buồn khi nghĩ về sự kiện Flappy Bird trong mấy ngày qua, dù đó chỉ là một tṛ chơi ứng dụng trên smart phone được cả triệu người trên thế giới yêu thích trong mấy tháng qua, nhưng tại sao cho đến khi ở ngay đất nước ḿnh, có nhiều người hưởng ứng và chơi tṛ này, th́ nó lại bị khai tử một cách vội vàng, lẽ nào xă hội Việt Nam đă và đang phát triển nhưng người Việt Nam ḿnh lại cứ giữ thói sống ích kư đến mức xấu xa măi thế sao?

Nếu như ngày trước, cách đây vài thập niên, nếu nhắc tới Việt Nam, chắc sẽ có ít nhất 80% người nước ngoài hỏi “Việt Nam là nước nào, nằm ở đâu?”. Nhưng giờ đây, với cái tên Flappy Bird, có lẽ nhiều người biết đó là quê hương của một lập tŕnh viên có tài năng đă sáng tạo ra một game trên ứng dụng điện thoại mà cả thế giới đều biết đến trong một thời gian rất ngắn, và có lẽ sẽ có rất rất nhiều người muốn đến thăm Việt Nam để xem đó là nơi thế nào, và rồi có lẽ họ cũng sẽ sốc lắm khi biết lập tŕnh viên tài năng ấy lại bị rất nhiều người ở chính đất nước ḿnh “d́m xuống” một cách vô tội với thành công rạng ngời của ḿnh.

Qua sự kiện Flappy Bird này, tôi lại phải ngậm ngùi mà công nhận rằng về khoản tự hào dân tộc th́ chúng ta thua đứt nhiều nước khác. Và tôi cũng cám thấy vừa xấu hổ và buồn cho dân Việt ḿnh. Thử hỏi nếu những vụ việc như vầy cứ tiếp tục xảy ra th́ nhân tài của quê hương Việt Nam liệu có c̣n cơ hội để phát triển và cho thế giới biết đến tài năng của ḿnh, và liệu sau cái chết của game Flappy Bird, dân Việt ḿnh đă nhận thức được rằng chúng ta phải cùng nâng nhau lên, hoặc chí ít th́ cũng đừng cố gắng tŕ kéo nhau xuống vũng bùn của sự chậm phát triển, của đói nghèo và lạc hậu hay chưa?

Vương Đoàn

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-18-2014
Reputation: 43417


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	flappy-4006.jpg
Views:	11
Size:	12.6 KB
ID:	576648  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,121 Times in 5,109 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-19-2014   #2
hongyen2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hongyen2000's Avatar
 
Join Date: Aug 2011
Location: Usa
Posts: 3,377
Thanks: 170
Thanked 1,032 Times in 579 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 16
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Người VN của thế hệ nầy đươc đào tạo ra như vậy... thí vụ : đơn giản th́ không chịu đọc sửa là giản đơn...luôn luôn muốn làm khác người ta chơi...nhà bảo sanh th́ chơi ngay là xưởng đẻ...thấy người khác hơn ḿnh th́ nói xấu...thế hệ nầy phải chết hết đi...mong sao thế hệ kế tiếp khá hơn...
hongyen2000_is_offline   Reply With Quote
Old 02-19-2014   #3
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

cái bọn GATO(ghen ăn tức ở) th́ kệ chứ quan tâm chi
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Old 02-24-2014   #4
binhthanh77
Banned
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 855
Thanks: 8
Thanked 420 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by hongyen2000 View Post
Người VN của thế hệ nầy đươc đào tạo ra như vậy... thí vụ : đơn giản th́ không chịu đọc sửa là giản đơn...luôn luôn muốn làm khác người ta chơi...nhà bảo sanh th́ chơi ngay là xưởng đẻ...thấy người khác hơn ḿnh th́ nói xấu...thế hệ nầy phải chết hết đi...mong sao thế hệ kế tiếp khá hơn...
Nếu chúng ta không học tập th́ thế hệ sau hă ? CÀNG THUA XA THẾ HỆ TRƯỚC . Cứ nh́n và so sánh với ḷng người Việt yêu quê cha đất tổ
binhthanh77_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10915 seconds with 14 queries