Trần B́nh: Gửi các bạn ở hải ngọai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trần B́nh: Gửi các bạn ở hải ngọai
Các bạn chửi Cộng Sản 38 năm nay chưa thỏa ḷng sao? Đă hơn 38 năm, các bạn cứ tiếp tục chửi bới, và chế độ hà khắc ở Việt Nam vẫn tiếp tục tồn tại.

Hiện nay, ngay từ trong nước, đă có nhiều nhà dân chủ đứng lên bất chấp nguy hiểm để đấu tranh, điều này đă bộc lộ rơ những nhượng bộ và yếu kém của chế độ. Nhưng sao đến giờ vẫn chưa có một phong trào dân chủ đủ mạnh để thách thức chế độ?

Câu trả lời: bao năm qua, ta cứ măi lo “địch vận”: Nói xấu, chửi bới chế độ hoặc kêu gọi chế độ tự thay đổi, mà không lo “dân vận”:

Củng cố sức mạnh dân chủ của cộng đồng hải ngoại để thúc đẩy “dân vận” trong nước và bước cuối cùng là tạo nên một sức mạnh toàn dân buộc chế độ phải thay đổi.

Như vậy, rơ ràng là thất bại không phải là do “địch” mạnh, mà do “ta” yếu. Nói rơ hơn, dân trí Việt Kiều, nhất là trong số những người hay về VN, quá yếu kém nên đă không thể thúc đẩy một phong trào dân chủ toàn dân ở trong nước.

Người trong nước th́ bị bưng bít thông tin nên mù mờ về khái niệm dân chủ pháp trị đă đành, c̣n người Việt nước ngoài, những người đă định cư ở những xứ có nền dân chủ pháp trị cao nhất trên thế giới, th́ sao?

Một sự thật đáng buồn: ngoại trừ một số ít trí thức hiếm hoi (tỉ lệ cao hơn ở các nước Châu Âu) có thể viết lách, lư luận và c̣n chút ưu tư đất nước, c̣n lại đa số Việt Kiều mặc dù đă tiếp cận với nền văn minh dân chủ Phương Tây đă lâu nhưng đă chẳng học hỏi được ǵ, bởi đa số họ vốn xuất thân từ một lối sống èo uột nửa Tây nửa phong kiến, khi ra được nước ngoài (dù là vượt biên, HO, con lai hay diện ODP) đều chỉ biết có một mục tiêu duy nhất là đồng tiền chứ không biết trau dồi tri thức (lười đọc sách, chỉ nghe nhạc hoặc xem Video).

Họ c̣n cư khư khư giữ lấy những cái “Việt Nam” lẽ ra phải bị đào thải từ lâu. Họ sợ lớp trẻ quên tiếng Việt nhưng lại không biết lo rằng coi chừng tiếng Anh của chúng chưa đủ để tiếp cận tinh hoa văn hóa của phương Tây. Họ c̣n thích nghe những bản nhạc than khóc năo nùng èo uột muôn thưở kiểu Việt Nam vốn có khả năng làm con người mềm yếu, mất tính chiến đấu (kiểu băng nhạc TN Paris) mà trước năm 1975 đă góp phần vào sự bại trận của miền Nam.

Ngoại ngữ kém cỏi (tiếng Mỹ, Pháp…) cũng là một đặc điểm nữa của cộng đồng Việt Kiều. Không phải là điều đáng ngạc nhiên khi dư luận Mỹ (và ở các quốc gia Châu Âu khác) cho tới giờ này vẫn biết rất ít về công cuộc đấu tranh dân chủ của người Việt hải ngoại. Bởi v́ trong đa số VK, khả năng viết, nói và đọc ngoại ngữ rất kém, cho nên không thể trao đổi tư tưởng hoặc truyền đạt thông điệp của ḿnh cho người bản xứ.

Có một sự việc đáng buồn nhưng ít ai biết từ mấy chục năm qua, đến gần đây mới lộ ra. Ở New Orleans, US, nếu không có cơn băo Katrina vừa rồi, th́ đâu có ai biết là rất nhiều người Việt định cư ở New Orleans không biết nói tiếng Anh và không thể tiếp xúc với Cảnh Sát khi có việc cần. (đây là những người qua đây từ 1975 đă có cơ nghiệp vững vàng, chứ không phải những người mới qua).

Ở những nơi tập trung đông người Việt như California, Georgia, Texas, và vùng Washington DC, mọi giao dịch đều dùng tiếng Việt, kết quả là tŕnh độ ngoại ngữ của người Việt rất kém.

Đă không tiến bộ, th́ phải thụt lùi. Lối tư duy, lư luận và cách hành xử của Việt Kiều giờ này chẳng khá hơn bao nhiêu khi c̣n ở Việt Nam. Hăy xem xét những hoạt động “văn hóa” của Việt Kiều ở hải ngoại. Có mấy ai đọc sách, suy tư, hoặc viết lách khi rảnh rang. Họ chỉ biết, từ năm này qua năm khác (1984 đến giờ) khi rảnh th́ đón mua băng TN Paris để nghe đi nghe lại những bài nhạc “quê hương” cũ rích chỉ thay đổi có ca sĩ tŕnh bày và để nghe ông NNNgạn và cô “đào” dài chân mặc váy ngắn (và rất ưa “phô” nó ra) NCK Duyên nhai đi nhai lại ba cái chuyện đàn ông đàn bà ghen tuông nhảm nhí, thiếu vắng chiều sâu về tâm lư xă hội cũng như nghệ thuật hài hước.

Tương tự như vậy, giới Việt Kiều rất “mê” HLinh và VSơn với những tṛ hề rẻ tiền được lập đi lập lại muôn thuở: ỏng ẹo giả gái, giả giọng Phú Yên, giọng Bắc, giọng Quảng, lời lẽ chợ trời thô tục.

Những thứ giải trí thô lậu này xem ra vô bổ vô hại, nhưng thật ra là tai hại rất nhiều cho công cuộc đấu tranh dân chủ, v́ chúng vô t́nh đóng góp vào chiến dịch “địch vận” của CSVN ngay trong ḷng cộng đồng Việt Kiều. Nếu bạn là một cán bộ địch vận CS, c̣n ǵ mừng cho bằng khi những kẻ ngày xưa đă từng lớn tiếng tự nhận là “tị nạn chính trị” phải hy sinh cả tính mạng bản thân và gia đ́nh để “đi t́m bến bờ tự do”, giờ này chỉ biết chạy đôn chạy đáo kiếm tiền, cơm ngày 3 bữa no nê nằm ễnh ngửa trên sa lông thưởng thức những băng nhạc hề nhảm nhí, những bản nhạc than khóc hay ca tụng (rỗng tuyếch) quê hương đất nước và hễ có dăm ba ngày nghỉ và dư vài ngàn đô là đem về VN “thả”, xây nhà cất cửa, du lịch, ăn nhậu – đàn bà th́ khoe khoang đồ trang sức quần áo, đàn ông thanh niên th́ đi t́m gái, lấy vợ “hai, hoặc ba”.

Mỗi năm, hàng triệu người Việt về thăm quê, ngoại trừ một vài trường hợp hiếm hoi chuyển tải một số tài liệu dân chủ vào trong nước, c̣n đại đa số là về VN để vung tiền đô la, khoe khoang, hưởng thụ, giải trí. Thậm chí c̣n buôn lậu nữ trang hoặc ma túy. Khi về VN, họ cố t́nh ăn mặc cho “ra vẻ VK”, họ đ̣i hỏi tiện nghi này nọ, chê bai đường sá, nhà cửa ở VN thiếu tiện nghi. Chẳng trách sao người Việt trong nước vẫn đang nh́n Việt Kiều qua lăng kính “đô la”. Dưới mắt họ, Việt Kiều là những “chủng loại” lạ lùng chẳng giống ai từ nước ngoài về, có rất nhiều tiền đô và cách ăn mặc, cư xử, dáng dấp ngoại h́nh không giống người trong nước (mập, trắng trẻo, xem “sang” hơn, hay đeo cái “bao tử (túi đựng tiền xu) ở bụng, đeo nhiều ṿng vàng nữ trang hơn…), khi nói chuyện th́ giả bộ quên tiếng Việt hoặc bập bẹ vài chữ tiếng Anh cho ra vẻ.

Về khía cạnh nhân đạo, không thể khoe khoang hưởng thụ ngay trên quê hương ḿnh vốn vẫn đang rất nghèo với hàng chục triệu người dù phải làm việc cật lực mà mỗi ngày không kiếm được hơn một đô la (khoảng 16 ngàn VNĐ). Nói thẳng ra, đây là hành động vô lương tâm.

Về khía cạnh dân chủ, cách hành xử nhố nhăng của đa số Việt Kiều khi về nước đă vô t́nh phá hoại (undermine) sự nghiệp đấu tranh của các nhà dân chủ trong cũng như ngoài nước. Đất nước c̣n nghèo, người VN cần tiền để mưu sinh. Tiền đô có thể giảm cái đói nghèo tạm thời. Nhưng để đổi đời, người Việt Nam cần một chế độ dân sinh dân chủ. Để được như vậy, người Việt trong nước cần những tấm gương dân chủ để noi theo, chứ không phải những tấm gương “đô la” qua lối hành xử nhăng nhít của Việt Kiều hiện nay.

Chừng nào mà người dân trong nước nh́n mỗi Việt Kiều về nước như là một biểu tuợng của tinh thần trung thực, nhân ái, công bằng, tự do và dân chủ, trái ngược với h́nh ảnh mà họ thấy từ những cán bộ Đảng giảo quyệt, tàn ác, tham lam, độc đoán, th́ chừng đó sự nghiệp dân chủ cho Việt Nam mới hy vọng có cơ hội.

Không bắt buộc mỗi Việt Kiều về nước phải là một “chiến sĩ dân chủ”. Nhiều Việt Kiều bây giờ không màng đến chuyện chính trị v́ lư do này khác. Đây là tự do cá nhân của họ, ta không thể bắt buộc. Tuy nhiên, với tư cách là một người Việt Nam sống ở những xứ sở dân chủ có nền dân trí cao độ, họ có trách nhiệm phải thể hiện một lối sống văn hóa xứng đáng với người dân và xứ sở đă cưu mang giúp đỡ họ trong những ngày khốn cùng chân ướt chân ráo mới nhập cư. Chính xă hội mang tính trung thực, năng động, nhân đạo, công bằng, dân chủ cao độ của người dân Tây Phương đă giúp cho người Việt định cư ở nước ngoài có thể hội nhập và thành đạt nhanh chóng.

Vậy th́ những người Việt này sau khi thành đạt rồi phải có trách nhiệm, phải học hỏi và thực hành tinh thần này mỗi nơi, mỗi lúc.

Khi ở bản địa th́ không được gian lận, luồn lách qua mặt luật pháp (kiểu giả nghèo xin foodstamps, giả ly dị để xin trợ cấp single parents, đi làm tiền mặt để trốn thuế…) để khỏi phá vỡ nền dân chủ quí giá mà chúng ta đang thừa hưởng.

Khi về Việt Nam th́ hăy là tấm gương sáng về đạo đức, dân trí để hầu khai sáng dân trí và vô t́nh hay hữu ư thúc đẩy một lộ tŕnh tự do dân chủ cho Việt Nam.

Mỗi Việt Kiều, khi về Việt Nam, phải ḥa đồng (chứ không ḥa nhập) với người trong nước. Phải ăn như họ. Phải mặc như họ. Phải chịu đựng cái họ phải chịu đựng và phải vui cái vui của họ. Tuy vậy, không đánh mất ḿnh và luôn tận dụng mọi cơ hội để noi gương sáng dân trí. Không cần thiết phải đả động đến các vấn đề chính trị, nhưng phải gieo trồng hạt giống của tư tưởng dân chủ. Đây là con đường tuy dài nhưng thực tế và chắc chắn.

Hăy làm “dân vận” bằng những hành động cụ thể nhất có thể làm được. Nếu bạn đồng ư với bài viết này, hăy email hay đi mua ngay một máy in rẻ tiền, một xấp giấy in, và in bài viết này gửi tới địa chỉ của những người quen (hay không quen) của bạn ở Mỹ, Úc, Pháp, Đức, Nga…, nhất là những người mà bạn biết rằng hay về VN thăm thân nhân hay du lịch.

Đừng sợ mất ḷng. Hăy đánh thức lương tâm, khai sáng dân trí của Việt Kiều để mỗi Việt Kiều b́nh thường khi về nước sẽ là một biểu tượng của tinh thần trung thực, công bằng, nhân ái, tự do và dân chủ.

Trần B́nh / Người Việt Boston

tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 02-15-2014
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	viet_boat_g.jpg
Views:	52
Size:	16.5 KB
ID:	575172  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60 tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
The Following User Says Thank You to tonycarter For This Useful Post:
nhattran03 (02-15-2014)
Old 02-15-2014   #2
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Bài viết quá đúng và hay, nhưng cái khó cái khó là thay đổi nhận thức cũa mổi cá nhân, nhưng cá nhân tôi nhận định dân tộc việt có thời gian quá dài bị đô hộ đă tạo nên phẫm chất con người có khuynh hướng luồn cuối, bợ đỡ và sẳn sàng lên mặt ta đây khi có cơ hội...... Thật không phăi dể để loại bơ tính xấu này mà phăi mất nhiều thế hệ để thay đổi, ai ném đá tui, cũng xin chịu ôm đầu máu, không hề phiền trách.......
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Old 02-16-2014   #3
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Mă cha nó ! Lại thêm một tên Việt gian liếm đít VC .....................
chu9chin_is_offline   Reply With Quote
Old 02-16-2014   #4
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,123
Thanks: 1,814
Thanked 1,070 Times in 612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 25
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by chu9chin View Post
Mă cha nó ! Lại thêm một tên Việt gian liếm đít VC .....................
Sao mà Chú chín chuối chiên "bứt nút" thế?
angel158870_is_offline   Reply With Quote
Old 02-16-2014   #5
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Một bài viết tầm xàm ,toàn những lư luận vớ vẩn ,mâu thuẫn lẫn nhau .
Quote:
Các bạn chửi Cộng Sản 38 năm nay chưa thỏa ḷng sao? Đă hơn 38 năm, các bạn cứ tiếp tục chửi bới, và chế độ hà khắc ở Việt Nam vẫn tiếp tục tồn tại.
Chửi CS không phải để thoả ḷng ,chửi CS là để đả phá những luận điệu mị dân của chúng .Khi ḿnh chửi những luận điệu tuyên truyền, của những tên bồi bút ,cái chính không phải cho chúng đọc ,v́ dù có đọc chúng cũng không thay đổi ,v́ đó là cách kiếm ăn của chúng mà .Nhưng là để cho những người đọc những ǵ tên bồi bút đó viết, thấy được cái bộ mặt thật tàn ác ,nằm sau những lời tâng bốc của đám bưng bô .
Quote:
Nói rơ hơn, dân trí Việt Kiều, nhất là trong số những người hay về VN, quá yếu kém nên đă không thể thúc đẩy một phong trào dân chủ toàn dân ở trong nước.
Vớ vẩn những tên mang mác Việt cầu mà hay về VN th́ hầu hết là thân cộng hay là Việt cộng th́ làm ǵ có chuyện thúc đẩy phong trào dân chủ .Chúng chỉ thúc đẩy thêm tầng lớp dân oan th́ có .Thêm nữa "dân trí mà lại là dân trí Việt kiều" .... C̣n cả đống những vớ vẩn của bài viết ,càng đọc càng buồn ....cười ....
hungnam_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hungnam For This Useful Post:
J_P (02-16-2014)
Old 02-16-2014   #6
hoaibao
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoaibao's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 4,241
Thanks: 319
Thanked 1,327 Times in 791 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 270 Post(s)
Rep Power: 19
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
Default

Có ai biết luật quốc tế? vui ḷng giải thích giúp ḿnh: người mang quốc tịch ngoại quốc, có quyền ǵ đại diện cho ai ?, hay có quyền ǵ để xen vào nội bộ của nước khác không?
hoaibao_is_offline   Reply With Quote
Old 02-16-2014   #7
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by hoaibao View Post
Có ai biết luật quốc tế? vui ḷng giải thích giúp ḿnh: người mang quốc tịch ngoại quốc, có quyền ǵ đại diện cho ai ?, hay có quyền ǵ để xen vào nội bộ của nước khác không?
Chẳng biết nữa mà có thằng phải gió nào đó đ̣i với cu ba ,cu bố ǵ đó ,chia nhau giữ thế giới ngày đêm ...C̣n đám điên rồ CS ǵ đó lại đ̣i nhuộm đỏ cả thế giới thành thế giới đại đồng (không mông quạnh )
hungnam_is_offline   Reply With Quote
Old 02-16-2014   #8
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng viết bài này đáng được người Việt tỵ nạn CS ( xin lổi họ khg là vịt ḱu nhe ) thưởng cho 4cc .
cc4cc_is_offline   Reply With Quote
Old 02-16-2014   #9
hongyen2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hongyen2000's Avatar
 
Join Date: Aug 2011
Location: Usa
Posts: 3,381
Thanks: 170
Thanked 1,034 Times in 581 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 16
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by hoaibao View Post
Có ai biết luật quốc tế? vui ḷng giải thích giúp ḿnh: người mang quốc tịch ngoại quốc, có quyền ǵ đại diện cho ai ?, hay có quyền ǵ để xen vào nội bộ của nước khác không?
hồ chó đả nhuộm cái đầu thằng nầy không c̣n thuốc tẩy
hongyen2000_is_offline   Reply With Quote
Old 02-16-2014   #10
J_P
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 1,412
Thanks: 16
Thanked 84 Times in 61 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
J_P Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by hoaibao View Post
Có ai biết luật quốc tế? vui ḷng giải thích giúp ḿnh: người mang quốc tịch ngoại quốc, có quyền ǵ đại diện cho ai ?, hay có quyền ǵ để xen vào nội bộ của nước khác không?
Câu hỏi này hơi ngớ ngẩn. Quốc tịch là quốc tịch chứ làm ǵ có chuyện quốc tịch ngoại quốc.
C̣n nếu muốn xen vào đâu đó th́ do mục đích, động cơ và khả năng chứ có liên quan ǵ chuyện quốc tịch ở đây. Rơ khổ.
J_P_is_offline   Reply With Quote
Old 02-17-2014   #11
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,996
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 18
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tôi chửi VC và đám BBô suốt hơn 38 năm nay, ngày nào chưa chửi là ngáy đó táo bón!
dalat47_is_offline   Reply With Quote
Old 02-18-2014   #12
dereklong
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 408
Thanks: 74
Thanked 215 Times in 135 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 81 Post(s)
Rep Power: 15
dereklong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ông bạn Trần B́nh ơi ! Ông dùng danh từ ''việt kiêu'' thật quá mông lung .V́ danh từ chung này dùng để gọi những người Việt Nam đang sinh sống ở hải ngoại . Việt kiều có nhiều diện : kinh tế , bảo lănh , vượt biên , con lai , chính trị ... Liệt kê ra đây để cho bạn có cái nh́n rơ ràng hơn .
Xă hội nào cũng có kẻ tốt , người xấu đừng vội quy kết ( vơ đũa cả nắm ) khiến dễ bị hiểu lầm . Nh́n về phương diện tiêu cực ,tôi thấy bạn phần nào có lư v́ trong nước có câu : '' Việt Gian , Việt Cộng , Việt kiều
Cả ba VIỆT ấy tiêu điều nước Nam ''.
Nhưng về mặt tích cực hơn bạn cần phải xem xét lại quan điểm của ḿnh . Có những người ( với tư cách cá nhân hay được sự ủy thác của tập thể , hội đoàn ... ) đă âm thầm về nước giúp đỡ thương phế binh , những gia đ́nh nghèo khó , những cô nhi quả phụ , những người già yếu bệnh tật neo đơn ... Những công việc tế nhị này chỉ cần chịu khó lưu tâm hơn bạn sẽ nhận thấy ngay . Bạn cũng có thể gọi đó là việc làm từ thiện ,nhân đạo hay dân vận đều đúng cả . Việc làm này mới chính là việc làm của những VIỆT KIỀU CHÂN CHÍNH đấy bạn . Hy vọng sau khi đọc song bài POST này , bạn sẽ có một tư duy khác hơn trước . Chào bạn . / .

Last edited by dereklong; 02-18-2014 at 23:46.
dereklong_is_offline   Reply With Quote
Old 02-19-2014   #13
TheStrip
Banned
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 148
Thanks: 5
Thanked 3 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
TheStrip Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bác B́nh cứ nhắm thẳng vào tim đen, tim bẩn, tim kẻ phủ phục thèm... bưng bô chệt... của bọn năo heo mà “bắn” như thế th́ làm sao mà chịu được. Chúng sẽ nhảy tưng tửng, cà đinh cà đong cho xem... Dạo này chúng rảnh rang lắm, bác ạ! Hohoho... Rồi ra... 40 năm qua chỉ “sản sinh” toàn lũ tào lao, những quân lừa bịp! Bác không tin? Chúng kéo ra bây giờ thôi mà! Hehehe...
TheStrip_is_offline   Reply With Quote
Old 02-19-2014   #14
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by TheStrip View Post
Bác B́nh cứ nhắm thẳng vào tim đen, tim bẩn, tim kẻ phủ phục thèm... bưng bô chệt... của bọn năo heo mà “bắn” như thế th́ làm sao mà chịu được. Chúng sẽ nhảy tưng tửng, cà đinh cà đong cho xem... Dạo này chúng rảnh rang lắm, bác ạ! Hohoho... Rồi ra... 40 năm qua chỉ “sản sinh” toàn lũ tào lao, những quân lừa bịp! Bác không tin? Chúng kéo ra bây giờ thôi mà! Hehehe...
Đúng rồi đó 40 năm sau khi chiếm giữ miền nam ,rồi khi đám Duẩn xuẩn ,Đồng vồ xuống âm phủ họp đảng với Hồ tặc ,đám sản sinh sau này Dũng khùng ,Trọng lú ,Sang đần chẳng những tào lao mà c̣n y hệt tàu lai nữa chứ .Hết thằng trước bán đảo ,bán đất ,thằng sau lại nối gót hại dân ,ủng hộ chệt cộng giết hại ngư dân .C̣n đám cắc ké ăn theo th́ ôi thôi cứ đá chúng ra ,chúng lại t́m cách mon men ṃ vào .Đấy rồi chú xem chúng lại y như cáo già ,nay tên này ,mai tên khác ,để dễ lừa bịp xong bỏ chạy ,mong không ai biết đó mà ...hahahaha
hungnam_is_offline   Reply With Quote
Old 02-19-2014   #15
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by TheStrip View Post
Bác B́nh cứ nhắm thẳng vào tim đen, tim bẩn, tim kẻ phủ phục thèm... bưng bô chệt... của bọn năo heo mà “bắn” như thế th́ làm sao mà chịu được. Chúng sẽ nhảy tưng tửng, cà đinh cà đong cho xem... Dạo này chúng rảnh rang lắm, bác ạ! Hohoho... Rồi ra... 40 năm qua chỉ “sản sinh” toàn lũ tào lao, những quân lừa bịp! Bác không tin? Chúng kéo ra bây giờ thôi mà! Hehehe...
Wow , lại là mầy nửa , giờ lại một bác B́nh 2 cũng bác B́nh có muốn nh́n bà con không ? Cho tao địa chỉ tao dẩn mầy đi gặp bác B́nh của mầy . Chắc VC trả lương cho mầy nhiều lắm th́ phải , rảnh ghê tạo nhiều email , đăng kư nhiều nick vào đây gây sự , nếu muốn th́ đăng cái bản mặt liếm bô của mầy lên cho ACE nh́n coi có đẹp chai như cái đít ḅ không ? Tức và thù lắm hả muốn gặp ở ngoài cho hả giận không ? Chủ của trang mạng này biết điều lắm đó con ạ , cho nên con mới chạy ṿng ṿng với hàng chục cái nick , chứ ở trang mạng khác th́ cái IP địa chỉ của con đă bị ban Vĩnh Viển rồi . Con nên nhớ điều này ... Nếu tiếp tục kiếm chuyện không hay th́ sớm hay muộn con sẻ gặp con ạ . C̣n nếu con thật sự là gián điệp cho VC qua Mỹ , CANADA ? Hay là đầu trộm đuôi cướp ở Sài G̣n quận nào ? Th́ cho ông mầy đây địa chỉ ở VN ông mày về gặp . Ông mày không nói ngoa đâu , nói được sẻ làm được . ĐM bố láo .
cc4cc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.18387 seconds with 14 queries