Ba chuyện kỳ lạ xảy ra khi Từ Hi Thái hậu được chôn cất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ba chuyện kỳ lạ xảy ra khi Từ Hi Thái hậu được chôn cất
Khi Từ Hi Thái hậu được chôn cất, 3 chuyện kỳ lạ ǵ đă xảy ra? Dù người thời nay đă có khoa học tiên tiến để giải thích các hiện tượng lạ thời xưa, nhưng vẫn chưa thể giải mă hết.

Từ Hi Thái hậu (họ Na Nạp thị, tên tự Ngọc Lan) là mẹ của hoàng đế Đồng Trị, d́ (thực chất cũng là mẹ) của hoàng đế Quang Tự. Sau khi vua Hàm Phong chết, Đồng Trị lên ngôi khi c̣n nhỏ tuổi, bà ta đă buông rèm nhiếp chính suốt 48 năm ṛng.

Tương truyền, Từ Hi là một người phụ nữ vô cùng xa hoa, lăng phí và có nhiều nhận định trái chiều về vai tṛ của bà trong lịch sử. Cho đến nay, sau hơn 100 năm qua đời, nhân vật này vẫn là đề tài gây tranh luận không dứt của hậu thế.

Theo như tài liệu lịch sử ghi chép, khoảng 2 giờ chiều ngày 15/11/1908, Từ Hy Thái Hậu bệnh chết tại Nghi Loan Điện, Trung Nam Hải, hưởng thọ 74 tuổi. Từ Hy qua đời nhưng không tiến hành an táng ngay lúc đó, mà phải đợi một năm sau, vào tháng 10 năm Tuyên Thống Nguyên (15/11/1909) mới đem vào trong địa cung an táng.

Nguyên nhân chính là v́ ngôi lăng mộ do Từ Hy tự thiết kế cho ḿnh lúc bà c̣n sống vẫn chưa xây xong, ngoài ra c̣n có rất nhiều đồ vật bồi táng phải đem từ những nơi khác đến. V́ thế phải đợi sau khi hoàn tất mọi việc rồi mới chọn ngày lành, cuối cùng mới tiến hành việc chôn cất. Từ Hy Thái Hậu được an táng tại Định Đông Lăng, thung lũng Bồ Đà, thuộc thành phố Tuân Hóa, tỉnh Hồ Bắc.

Vậy nhưng vào ngày chôn chất Từ Hi Thái hậu đă liên tiếp xảy ra những hiện tượng kỳ lạ gây chấn động cả nước. Cho đến nay, có những điều các nhà nghiên cứu vẫn chưa thể lư giải.

Điều đầu tiên là vào ngày an táng, vốn dĩ bầu trời đang trong xanh nhưng khi quan tài của Từ Hy được khiêng đến Sùng Văn Môn, đột nhiên có một tia sét đánh thẳng xuống, khiến cho tất cả mọi người có mặt lúc đó đều kinh hăi.

Bởi v́ có sấm sét trong tháng 11 là một điều rất hiếm thấy, ngoài ra v́ bầu trời trong xanh đột nhiên biến đổi, nên mọi người không thể tránh khỏi cảm thấy u ám và sợ hăi.


H́nh ảnh trong tang lễ Từ Hi

Sau này, các nhà khoa học đă xác minh chuyện thời tiết thay đổi đột ngột trong lúc đó là do thời tiết có đối lưu mạnh, thế nên mới xảy ra băo dữ dội bất ngờ.

Câu chuyện thứ hai xảy ra cũng có tính chất rùng rợn khiến người thời xưa phải suy đoán. Khi đến Thanh Đông Lăng, có người nh́n thấy có máu chảy ra từ trong quan tài của Từ Hy. Chuyện này càng huyền bí hơn, thi thể của Từ Hy đă để một năm trời, bất luận như thế nào cũng không thể có máu chảy ra được.

Nguyên nhân giải thích cho hiện tượng này cũng đă được khoa học đời sau giải mă. Đó là do quan tài của Từ Hi đă được để hơn một năm mới an táng nên bên trong có chất liệu chống ăn ṃn. Dẫu vậy nó vẫn không thể ngăn được sự phân hủy của thi thể. Tương truyền vào ngày an táng Thái hậu, trong quá tŕnh rước ai cũng ngửi thấy mùi hôi thối v́ quan tài đă để quá lâu không chôn cất.


H́nh ảnh trong tang lễ Từ Hi

Thế nhưng c̣n một câu chuyện nữa mà đến giờ các nhà khoa học vẫn chưa thể lư giải. Chẳng bao lâu sau khi đến Đông Lăng nhà Thanh, các thái giám khiêng quan tài đều bỗng nhiên cảm thấy vai ḿnh rất nặng, như thể cỗ quan tài đă tăng trọng lượng lên gấp nhiều lần đè lên họ. Một số người khiêng đă phải hét lên v́ cảm xúc nặng nề dữ dội. Sau một lúc, hiện tượng này cũng đột nhiên chấm dứt.

Từ Hi Thái hậu đă được chôn cất trong lăng mộ phía đông của nhà Thanh, nhưng sau đó đă bị đối thủ chính trị là Tôn Điện Anh trộm mộ. Tất cả đồ vật an táng bên trong được cho là đều bị tiêu hủy và cướp bóc. Sau khi sống cả một đời xa hoa đầy tai tiếng, linh cữu của Từ Hi Thái hậu lại phải chịu một kết cục bi thảm như vậy.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-22-2024
Reputation: 35503


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,986
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	191.jpeg
Views:	0
Size:	54.1 KB
ID:	2326886   Click image for larger version

Name:	192.jpeg
Views:	0
Size:	63.2 KB
ID:	2326887   Click image for larger version

Name:	193.jpg
Views:	0
Size:	59.8 KB
ID:	2326888  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,250 Times in 6,424 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08704 seconds with 14 queries