Hệ thống đường hầm chằng chịt 800 km (?) của bọn Hamas đang bị kỹ thuật AI của Israel phát hiện và phá hủy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hệ thống đường hầm chằng chịt 800 km (?) của bọn Hamas đang bị kỹ thuật AI của Israel phát hiện và phá hủy
Ngày 5/11, Lực lượng Pḥng Vệ Israel (IDF) đă tiến hành cuộc oanh tạc lớn nhất vào miền Bắc Dải Gaza kể từ khi cuộc xung đột với bọn khủng bố Hamas bắt đầu. Họ đă tiến hành đợt oanh tạc chiến thuật kéo dài 8 giờ liên tục từ trên biển, trên không và trên bộ nhắm vào các mục tiêu ở phía Bắc Gaza. Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên của IDF trước đó cùng ngày có cho biết, Israel đang thực hiện một cuộc hành quân toàn diện và mạnh mẻ vào Gaza.

Trong các cuộc oanh kích ngày 5/11, có đến 450 mục tiêu ở Dải Gaza đă bị Lực lượng Pḥng vệ Israel phá hủy, bao gồm các tiền đồn của bọn Hamas, nơi huấn luyện, bệ phóng rocket và các đường hầm của bọn khủng bố Hồi giáo này. Tên chỉ huy bộ phận an ninh đặc biệt của bọn Hamas, Gamal Moussa, đă bị giết chết đêm 5/11 trong một cuộc không kích của Israel do Cục T́nh báo Quân đội của IDF và Shin Bet (Cục An ninh Quốc gia Israel) chỉ đạo. Bây giờ t́nh thế đă khác hẳn với thời kỳ đầu chiến tranh xung đột giữa Israel và bọn Hồi giáo cực đoan, trong khi các tay súng Hamas đều ẩn núp trong các địa đạo chằng chịt. Việc truy t́m và tiêu diệt các tên chỉ huy đầu sỏ của bọn này này không chỉ đ̣i hỏi khả năng tấn công thật chính xác mà c̣n cần phải được nhận dạng bằng kỹ thuật tối tân AI.

Gần như cùng lúc đó, quân đội Israel tuyên bố sẽ bao vây hoàn toàn thành phố Gaza trong ṿng 48 giờ và bắt đầu tấn công vào thành phố. IDF tuyên bố rằng, ban đầu họ sẽ không cho các binh sĩ tiến vào các đường hầm dưới ḷng đất của bọn Hamas, thay vào đó sẽ cho các đơn vị biệt kích thực hiện các hoạt động ở ngoại vi và không loại trừ khả năng ném bom oanh kích các đường hầm này từ trên không.

Với việc quân đội Israel đang nhắm tới mục tiêu quét sạch bọn Hamas và tiến vào phía Bắc Gaza nơi mà bọn chúng đặt căn cứ địa chính và đang t́m cách cố thủ, để tổ chức hành quân t́m và diệt bọn khủng bố này cho dù có mối nguy hiểm khá lớn từ những đường hầm này có thể gây ra.
Tờ Jerusalem Post trước đó đưa ra nhận định: "Chiến lược của Israel sử dụng các đơn vị công binh được huấn luyện đặc biệt và robot được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện nhiệm vụ tiên phong nhằm phát hiện và chiếm các đường hầm của bọn Hamas đang cho thấy mang lại hiệu quả rất tốt".

Theo tiết lộ của giới truyền thông, các đường hầm của Hamas lấy trung tâm là bức tường ngăn cách bao quanh Dải Gaza, nằm ở độ sâu khoảng 70 mét dưới ḷng đất, có tổng chiều dài từ 500 đến 800 km và số lượng hơn 1,300 đường hầm (?). Trong những đường hầm này không chỉ có kho dự trữ vũ khí, lương thực mà c̣n là nơi đặt trụ sở chỉ huy của bọn khủng bố Hamas.

Máy ủi đất bọc thép DR9, phương tiện quan trọng mà Israel sử dụng để phá hủy đường hầm của bọn Hamas

Bọn Hamas tuyên bố chúng có 35,000 tay súng đang chờ quân đội Israel tiến vào. Có tin nói rằng, Hamas đă tích trữ đủ vũ khí và lương thực có thể tồn tại trong vài tháng để tiến hành một cuộc chiến tranh tiêu hao với Israel. Nhưng giới quan sát cho rằng, những tên cố vấn Hamas này không nắm hiểu được thực tế về sự chênh lệch về sức mạnh quân sự giữa chúng và Israel. Chúng cũng không biết rằng, chỉ cần lối vào và lối ra đường hầm bị bịt chặt, chúng sẽ chỉ c̣n nước chui rúc mà chết nghẹt v́ thiếu dưỡng khí.

Theo dự đoán của bọn Hamas và những kẻ ủng hộ chúng, mạng lưới thông tin liên lạc và các thiết bị quân sự của Israel sẽ bị vô hiệu trong các đường hầm, điều này sẽ làm giảm đáng kể năng lực của quân đội Israel được trang bị với các kỹ thuật cao. Sau khi tiến được vào trong các đường hầm chật hẹp chỉ vừa đủ cho một người di chuyển, binh sĩ Israel sẽ bị các tay súng Hamas phục kích để nhắm bắn.

Tuy nhiên, Lực lượng Pḥng Vệ Israel tự đánh giá rằng trong cuộc hành quân trên bộ bắt đầu từ ngày 27/10, họ đă sử dụng các kỹ thuật tinh vi nhấtn để phát hiện và phá hủy thành công các đường hầm của bọn Hamas này. Một gới chức cao cấp quân đội Israel cho biết: "Qua chiến dịch do AI chủ đạo, có hơn 150 đường hầm của bọn Hamas đă bị phá hủy chỉ trong một ngày". Với t́nh h́nh tác chiến và sự trợ giúp của kỹ thuật AI, hoạt động phá hủy hệ thống đường hầm lần này đă đạt được kết quả rất tốt. Chưa đầy một tuần sau khi bắt đầu cuộc hành quân toàn diện này, Israel đă phá hủy thành công hơn 1 phần 10 tổng số đường hầm của bọn Hamas.

Rơ ràng bọn Hamas đă liều lĩnh biến các đường hầm kiên cố này biến thành nấm mồ của chính ḿnh, vấn đề mà bọn chúng phải đối mặt hiện nay là làm thế nào để thoát thân ra khỏi những đường hầm thiếu nghiêm trọng máy tạo ra dưỡng khí để thở khi mà các lỗ thông hơi liên tục bị bịt kín. Israel trong nhiều năm trước đây đă từng đối mặt với cuộc giao tranh dưới các đường hầm của bọn Hamas, tất nhiên họ đă chuẩn bị nghiên cứu đầy đủ các bước đột phá dựa trên kỹ thuật cao, chắc chắn họ sẽ không lùi bước trước những đường hầm không có trang bị thiết bị kỹ thuật cao đáng kể nào.

Phía Israel cho sử dụng các xe ủi đất bọc thép Caterpillar D9R, c̣n gọi là "Gấu Teddy" được trang bị lớp giáp thép dày có thể chịu được sức công phá của chất nổ mạnh. Họ cũng đang xài loại "bom xốp" để vô hiệu hóa các đường hầm của bọn khủng bố Hamas. Là một loại vũ khí hóa học, "bom xốp" khi phát nổ ra, sẽ trộn lẫn hai loại chất hóa học được ngăn cách bởi vách ngăn kim loại, chất giống như bọt phát sinh ra sau vụ nổ trong đường hầm và sẽ nhanh chóng đông đặc lại, phát huy ra tác dụng nhằm bịt chặt tuyến đường hầm của bọn Hamas. Các chiến đấu cơ sẽ thả xuống loại bom phá hầm ngầm xuyên thủng hàng chục mét dưới ḷng đất và sẽ phát nổ dưới ḷng đất Dải Gaza, tiêu diệt các tay súng Hamas đang chui rúc mai phục dưới ḷng đất và phá hủy mạng lưới thông tin liên lạc của chúng.

Trong trận chiến trước đó ở Gaza, quân đội Israel cũng đă sử dụng kỹ thuật AI để tiêu diệt thành công một số tên chóp bu của bọn Hamas này. Tin rằng kỹ thuật cao này hiệu quả và đáng tin cậy hơn con người, giờ đây phía Israel đă quyết định áp dụng các kỹ thuật mới mẻ nhất láp dụng trong cuộc xung đột này và tiến hành thực nghiệm với quy mô lớn hơn.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 11-12-2023
Reputation: 26664


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,646
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	655360_141218525126670_218268519.jpg
Views:	0
Size:	48.2 KB
ID:	2296612  
trungthuc_is_offline
Thanks: 317
Thanked 4,186 Times in 2,406 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05277 seconds with 14 queries