Bị Toyota rời bỏ, ngành ô tô Nga lại lao đao v́ thiếu linh kiện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bị Toyota rời bỏ, ngành ô tô Nga lại lao đao v́ thiếu linh kiện
Toyota vừa có quyết định rút khỏi thị trường Nga. Trong khi đó, AvtoVAZ cho công nhân nghỉ hè sớm v́ không c̣n linh kiện sản xuất.
Toyota chính thức rời Nga

Dù cho ngay từ đầu năm 2022 khi Nga tấn công Ukraine, Toyota đă đ́nh chỉ nhà máy sản xuất của ḿnh tại thành phố St. Petersburg, vùng Tây Bắc nước Nga, nhưng phải đến bây giờ, nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Nhật mới ra quyết định rút lui hoàn toàn.

Trong thông cáo báo chí vào cuối tháng 3, hăng ô tô tới từ Nhật Bản cho biết họ hoàn tất thủ tục chuyển giao cơ sở này cho NAMI – Cơ quan nhà nước của Moskva quản lư. Quyết định chính thức có hiệu lực từ ngày 31 tháng 3 vừa qua, đánh dấu việc Toyota không c̣n hiện diện tại quốc gia rộng lớn nhất thế giới. Nhà máy sản xuất của Toyota trước khi ngừng hoạt động có công suất đạt 100.000 xe mỗi năm, cung cấp 2 sản phẩm chính cho thị trường nội địa Nga là Toyota Camry và Toyota RAV4, cũng như xuất khẩu sang quốc gia láng giềng như Belarus, Armenia và Kazakhstan.

Sự đóng cửa của nhà máy cũng là một sự mất mát lớn đối với ngành công nghiệp ô tô Nga khi họ mất đi một lượng lớn sản phẩm ô tô được ưu chuộng để cung cấp cho thị trường quốc nội cũng như hàng ngàn lao động bị mất việc.

Toyota không b́nh luận ǵ về thông tin nêu trên. Trong khi đó Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga cho biết, sẽ cố gắng nỗ lực khôi phục sản xuất tại nhà máy này càng sớm càng tốt.

Công nhân ô tô Nga nghỉ hè trước nhiều tuần v́ không c̣n linh kiện để sản xuất

Hăng AvtoVAZ – Nhà sản xuất ô tô lớn nhất tại Nga, công ty mẹ của nhăn hiệu Lada nổi tiếng, đă phải thông báo đẩy sớm nghỉ hè của công nhân lên trước vài tuần v́ t́nh trạng thiếu linh kiện sản xuất ô tô trầm trọng.

Năm 2022, các quốc gia Phương Tây đă từ chối xuất khẩu hơn 200 loại bộ phận linh kiện ô tô cho Nga nhằm trừng phạt quốc gia này sau khi Moskva phát động tấn công vào nước Ukraine láng giềng. Kết quả là ngành sản xuất ô tô Nga lập tức ngừng trệ và buộc AvtoVAZ phải t́m kiếm các nguồn cung thay thế. Phải đến nửa cuối năm 2022, hăng xe này mới bắt đầu tái sản xuất được dây chuyền lắp ô tô.

Dẫu vậy, vào mùa xuân năm 2023, t́nh trạng này một lần nữa lại xảy ra khi các nhà cung ứng mới tiếp tục ngừng giao hàng và phá vỡ các thỏa thuận hiện có với Nga, AvtoVAZ cho biết. AvtoVAZ cũng thừa nhận rằng những sự gián đoạn này dẫn tới việc họ sẽ không c̣n có thể sản xuất ô tô hoàn chỉnh kể từ nửa cuối tháng 5 năm 2023.

Việc ngừng hoạt động mùa hè được hăng dự kiến diễn ra trong 3 tuần, kể từ ngày 24/7, nhưng đă phải đẩy sớm lên từ 29/5 đến 19/6. Tức trước kế hoạch khoảng 2 tháng. Điều này được cho là giúp cho AvtoVAZ có thêm thời gian để t́m kiếm và tích lũy linh kiện phục vụ cho quá tŕnh sản xuất của các nhà máy.

Mặc dù vậy, AvtoVAZ cực kỳ lạc quan khi tuyên bố trong năm 2023 có kế hoạch sản xuất tới 400.000 xe để phục vụ thị trường. Tăng gấp đôi so với doanh số bán hàng của năm 2022 là 188.645 xe.

Trong năm 2022, các nhà máy toàn nước Nga chỉ sản xuất được 450.000 ô tô, mức thấp tồi tệ nhất lịch sử kể từ khi Liên Xô sụp đổ. Do đó, con số 400.000 xe một năm của AvtoVAZ được cho là khó có thể đạt được trong bối cảnh thiếu linh kiện trầm trọng như hiện nay.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-02-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	53b4eb30947d7d23246c.jpg
Views:	0
Size:	16.0 KB
ID:	2200179  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06681 seconds with 14 queries