Cái chết gây tranh căi của nữ MC nổi tiếng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cái chết gây tranh căi của nữ MC nổi tiếng
Trần Húc Nhiên là người dẫn chương tŕnh của đài truyền h́nh Quảng Đông từ năm 17 tuổi. Cô được khán giả yêu mến, đắt show nhờ vẻ đẹp ngọt ngào, thanh tú, đồng thời giành được nhiều giải thưởng cấp tỉnh, cấp quốc gia khi dẫn các chương tŕnh văn nghệ lớn. Nhiên từng kết hôn với đồng nghiệp cùng đài truyền h́nh nhưng ly hôn năm 1995.



7h ngày 30/12/1998, người giúp việc đến căn hộ cao cấp trên tầng 31 ṭa nhà Thiên Thành ở thành phố Quảng Châu của Trần Húc Nhiên để dọn dẹp như thường lệ. Nhưng khi bước vào pḥng khách, cô thấy chủ nhà nằm ngửa trên sàn gỗ, mặt mũi tím tái. Nghĩ Nhiên bị trúng độc khí gas, cô vội vàng gọi điện cho chị gái của Nhiên báo tin.

Cảnh sát xác nhận Nhiên tử vong từ nhiều giờ trước, có dấu vết bị siết cổ, trên cơ thể có vết đâm, nghi án mạng. Họ cũng t́m thấy một con dao dính máu tại hiện trường.

Bác sĩ pháp y cho biết thời gian tử vong là từ khuya 29/12 đến rạng sáng 30/12, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết là ngạt thở. Trong những vết máu ở hiện trường có lẫn máu của một người chưa rơ danh tính.

Khám xét hiện trường, cảnh sát thấy một dấu chân mới trên điều ḥa nhiệt độ bên ngoài cửa sổ pḥng ngủ, chứng tỏ có người trèo qua cửa sổ. Trên sân thượng ṭa nhà có dấu vết ṿi chữa cháy bị cắt đứt, lôi ra sử dụng.

Ṭa nhà Thiên Thành có an ninh khá tốt, xe ra vào đều được kiểm tra, sảnh mỗi ṭa đều có bảo vệ túc trực, sảnh và thang máy đều lắp camera giám sát. Tuy nhiên, hệ thống camera giám sát của ṭa nhà nơi Nhiên ở đă bị hỏng một thời gian, chưa được sửa chữa.

Sau khi điều tra, cảnh sát xác nhận ví tiền của Nhiên biến mất, chưa biết bên trong có bao nhiêu tài sản. Nhưng đồ đạc trong căn hộ không có dấu hiệu bị lục lọi. Trong két sắt có hơn 100.000 NDT tiền mặt vẫn c̣n nguyên vẹn. Trên bàn có hai chiếc điện thoại di động, một chiếc đồng hồ đeo tay trị giá hơn 100.000 NDT và hai chiếc máy ảnh cao cấp. Trong nhà c̣n cất 7 giấy chứng nhận bất động sản, ba ch́a khóa xế hộp.

Tại Quảng Châu năm 1998, lương b́nh quân của người dân khoảng 1.000 NDT, dù là nghề MC cũng không quá 10.000 NDT. Trong khi đó, Trần Húc Nhiên chưa đến 30 tuổi đă sở hữu số tài sản có giá trị hơn 30 triệu NDT (khoảng 4,7 triệu USD).

Vào ngày nữ MC bị sát hại, nhiều tin đồn lan truyền. Trần Húc Nhiên trẻ trung, xinh đẹp, có nhiều tin đồn t́nh cảm, đồng nghiệp trong đài truyền h́nh và một số người thân, bạn bè cũng không biết rằng cô sống trong căn hộ trị giá hơn một triệu NDT. Chính v́ vậy, một số người đồn đoán cô được bao nuôi, bị trả thù v́ t́nh. Truyền thông liên tục đưa tin thu hút sự chú ư của công chúng. Mối quan hệ bí mật giữa Nhiên và lănh đạo đài truyền h́nh Quảng Đông cũng bị đưa ra ánh sáng. Trong ba cuốn nhật kư, nữ MC viết rơ chuyện ngoại t́nh của hai người kéo dài từ 1995 đến 1997.

V́ nạn nhân giao thiệp rộng, cảnh sát phải mất nhiều ngày để hỏi những người liên quan và t́m hiểu về các mối quan hệ xă hội của cô. Người xung quanh nói Nhiên không kết thù oán v́ chuyện t́nh cảm hay tiền bạc với ai. Chiều 29/12, Nhiên đến thẩm mỹ viện để chăm sóc sắc đẹp như thường lệ, sau đó về nhà bố mẹ ăn tối rồi một ḿnh lái xe về căn hộ, không có hành vi bất thường trước khi bị sát hại.

Theo dấu chân, hung khí và các dấu hiệu khác tại hiện trường, cảnh sát suy đoán kẻ sát nhân hành động một ḿnh, khoảng 25 tuổi, cao khoảng 1,7 m, là người từ địa phương khác đến.

Khi thẩm vấn từng nhà xung quanh để t́m manh mối, có cư dân cho biết nh́n thấy Đinh Quốc Lễ, một người gốc Hồ Bắc từng làm việc trong ṭa nhà, xuất hiện gần hiện trường trước và sau khi vụ án xảy ra.

Ṭa nhà Thiên Thành cao 33 tầng, tầng 32 phía trên căn hộ của Nhiên không có người ở. Bức tường bên ngoài pḥng không có đường ống dẫn nước để leo lên. Cảnh sát nhận định có thể hung thủ dùng ṿi chữa cháy của ṭa nhà để trượt từ sân thượng xuống tầng 31 rồi trèo vào nhà. Để xác minh, cảnh sát đă mời lính cứu hỏa dùng dây thừng trượt xuống tầng 31, điều này đ̣i hỏi người thực hiện phải rất gan dạ và được huấn luyện chuyên nghiệp. Cư dân và người bên ngoài không biết rằng có một cuộn ṿi chữa cháy trên sân thượng, tội phạm có thể sử dụng nó để gây án chứng tỏ hắn quen thuộc với t́nh h́nh của ṭa nhà, hoặc từng làm việc trong khu vực xảy ra vụ án.

Tổng hợp các manh mối, Đinh Quốc Lễ có khả năng gây án cao nhất. Cảnh sát điều tra ra hắn từng làm bảo vệ ở ṭa nhà Thiên Thành, sau đó bị sa thải. Họ cử người truy bắt Lễ ở quê nhà và những nơi hắn thường lui tới, cuối cùng tóm được Lễ ở gần một nhà máy tại Hoàng Phố, Quảng Châu vào sáng 14/1/1999.

Tại đồn cảnh sát, Lễ khai rằng sau khi bị đuổi việc vào tháng 10/1998, hắn không t́m được công việc ổn định khác. Sắp đến cuối năm, tiền hết, vợ chưa cưới đang cần phẫu thuật, Lễ cảm thấy phải kiếm một món tiền mới có thể trở về.

Từng làm bảo vệ ở ṭa nhà Thiên Thành, Lễ biết cư dân ở đây đều giàu có, bản thân lại nắm rơ địa h́nh cũng như hệ thống tuần tra an ninh. V́ vậy, Lễ quyết định hướng mục tiêu đến chỗ làm cũ.

Khoảng 1h sáng 30/12, Lễ vào gara ngầm qua một cánh cửa bí mật. Không biết hệ thống camera trong thang máy đă bị hỏng, hắn đi thang bộ từ hầm để xe lên sân thượng nhằm tránh tai mắt.

Lễ không chọn trước mục tiêu phạm tội. Sau khi lên sân thượng nh́n xuống, hắn phát hiện cửa sổ pḥng F tầng 31 đang mở nên quyết định đột nhập căn hộ này. Lễ cắt ṿi chữa cháy, buộc vào nơi cố định trên sân thượng, trượt xuống cửa sổ lật ở pḥng tắm rồi chui vào.

Lễ không ngờ đúng lúc này Nhiên cũng vào nhà vệ sinh. Hắn rút dao uy hiếp cô lùi lại, đôi bên giằng co đến pḥng khách. Một lúc sau, Lễ thấy Nhiên ngă ra đất không nhúc nhích, đưa tay sờ mũi thấy vẫn c̣n thở nên định bỏ chạy.

Hắn loanh quanh trong căn hộ 180 m2, t́m ch́a khóa mở cửa chính, chạy lên sân thượng thu dọn ṿi chữa cháy. Phát hiện tay bị thương đang chảy nhiều máu, Lễ quay lại nhà Nhiên định rửa sạch sẽ để tránh nghi ngờ. Nhưng khi quay lại pḥng khách, Lễ phát hiện Nhiên đă tỉnh, cô vừa hét lên kêu cứu vừa đánh trả. Lễ sợ bị lộ nên bóp cổ khiến cô ngạt thở. Sau khi xử lư vết máu, hắn vội vàng lấy chiếc ví được đặt ở nơi dễ thấy nhất trong pḥng ngủ chính, trong ví có 5.000 NDT và 1.060 HKD. Trước khi bỏ đi, Lễ mở van b́nh gas để tạo hiện trường giả. Xuống cầu thang băi đậu xe, hắn rút tiền và vứt ví lại.

Lời khai của Lễ trùng khớp với kết quả điều tra hiện trường và giám định pháp y.
Tháng 4/1999, Lễ bị tuyên án tử h́nh, thi hành án ngay lập tức.

Câu chuyện hồng nhan bạc mệnh của Trần Húc Nhiên được tác giả Trương Hân viết thành tiểu thuyết Files of Fallen Stars, cải biên thành phim truyền h́nh cùng tên năm 2001, khắc họa cuộc sống sau màn ảnh của các nữ MC Trung Quốc.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-06-2022
Reputation: 21054


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5b6482814c20436a972d08c0cd69f7-4913-6157-1649149980.jpg
Views:	0
Size:	55.1 KB
ID:	2034387  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,988 Times in 4,020 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10042 seconds with 14 queries