Những trang bị nên lắp trên ôtô cho lái mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những trang bị nên lắp trên ôtô cho lái mới
Chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe là nguyên nhân chính gây ra các vụ va chạm hay sự cố khi lưu thông trên đường của lái mới, các trang bị hỗ trợ sẽ giúp giảm những điều này.
Ôtô đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Các hãng xe cũng cho ra mắt nhiều sản phẩm "vừa túi tiền" của người dùng tại thị trường Việt Nam. Do đó, việc sở hữu một chiếc xe ôtô không còn là điều quá xa vời với người dùng trong nước.

Đối với người mới lái xe, việc va quẹt do chưa quen xe và thiếu kinh nghiệm là điều không thể tránh khỏi. Để hạn chế điều này, việc lắp thêm các trang bị an toàn hỗ trợ là điều đáng cân nhắc.

Camera lùi
Hầu hết ôtô ngày nay đều trang bị sẵn hệ thống này, tuy nhiên số ít phiên bản thấp của các dòng xe phổ thông như Kia Morning hay VinFast Fadil không có. Đúng với tên gọi, camera lùi chỉ có tác dụng khi người lái chuyển sang số lùi, hỗ trợ quan sát phía sau xe.Camera lùi phát huy tác dụng trong những điều kiện như lùi xe trong không gian hẹp hay tại các địa điểm có nhiều chướng ngại vật phía sau mà gương chiếu hậu bên không thể nhìn thấy. Tùy từng loại camera sẽ có thêm tính năng như hiển thị góc đánh lái và cảm biến hồng ngoại giúp nhìn rõ hơn ở không gian thiếu ánh sáng.

Đối với các mẫu xe không có camera lùi nhưng phiên bản cao hơn có trang bị này, người dùng có thể dễ dàng lắp thêm camera và tích hợp vào màn hình nguyên bản theo xe. Trong khi đó các dòng xe khác buộc phải thay màn hình thông minh hoặc dùng màn hình camera lùi lắp riêng.Chi phí cho một bộ camera lùi khá đa dạng, những sản phẩm bình dân có giá khởi điểm chỉ 500.000 đồng, tuy nhiên nếu mua camera lùi trong hãng thì mức giá từ vài triệu đồng trở lên. Nếu là người dùng không có nhiều kinh nghiệm và am hiểu kỹ thuật, việc lắp đặt camera lùi cần được thực hiện bởi thợ chuyên môn để tránh những hỏng hóc liên quan đến hệ thống điện trên xe.

Camera toàn cảnh
Camera toàn cảnh hay camera 360 độ là trang bị khá phổ biến trên các dòng xe tầm 1 tỷ đồng trở lên. Hệ thống này gồm 4 camera đặt phía trước, sau và 2 bên. Khi kích hoạt, màn hình sẽ hiển thị xung quanh xe với nhiều chế độ giả lập như nhìn từ trên xuống hoặc theo ý muốn người dùng.

Để lắp đặt camera toàn cảnh, chủ xe phải chấp nhận đục khoét các vị trí như phía dưới gương chiếu hậu, trước và sau phương tiện để lắp đặt camera. Ngoài ra, cần lựa chọn các trung tâm nâng cấp uy tín để hạn chế tình trạng đấu nối dây điện sai cách, điều này không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cho phương tiện.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu sản xuất camera toàn cảnh cho ôtô, người dùng các dòng xe phổ thông có thể dễ dàng lắp đặt với chi phí 8-20 triệu đồng. Chi phí càng cao thì chất lượng hình ảnh hiển thị càng tốt và không có tình trạng bị giật khi người dùng thay đổi góc nhìn.

Gương cầu lồi
Trang bị này tuy nhỏ nhưng phát huy nhiều tác dụng khi di chuyển trong không gian chật hẹp. Cấu tạo của gương cầu lồi cho phép mở rộng vùng quan sát, người lái có thể dễ dàng quan sát được vệt bánh xe mà không cần điều chỉnh gương chiếu hậu.

Có 2 dạng gương cầu lồi: Gương quan sát phía sau và gương quan sát phía sau lẫn vệt bánh xe phía trước. Hầu hết người dùng thường chỉ lựa chọn gương cầu lồi quan sát phía sau vì giúp xe trông thẩm mỹ hơn, trong khi loại thứ 2 có thiết kế tương đối lớn và được lắp bên dưới gương chiếu hậu.

So với 2 trang bị kể trên, chi phí cho một bộ gương cầu lồi chỉ từ vài chục nghìn đồng cho loại bằng chất liệu nhựa đến vài trăm nghìn đồng cho sản phẩm dùng vật liệu kim loại. Để gương cầu lồi dính chặt vào mặt kính của gương chiếu hậu, người dùng nên bật chế độ sấy gương để làm nóng bề mặt trước khi dán.

Cảm biến áp suất lốp
Trong khoảng một năm trở lại đây, nhiều mẫu xe bình dân tại Việt Nam đã dần được trang bị sẵn cảm biến áp suất lốp. Lợi ích của hệ thống này là giúp người điều khiển phương tiện chủ động hơn trong việc kiểm tra áp suất lốp, kịp thời phát hiện các sự cố khiến lốp xe mất áp suất. Đối với lái mới chưa cảm nhận tốt về xe thì đây là trang bị nên được lắp đặt.Có 2 loại cảm biến áp suất lốp là van lắp trong và van lắp ngoài. Loại van lắp ngoài có thể tự lắp đặt tại nhà, tuy nhiên độ bền không cao và dễ hỏng khi gặp nước. Đối với loại van lắp trong bắt buộc phải mang xe ra các cửa hàng lốp để tiến hành tháo lốp và lắp đặt, loại này tuy mất thời gian lắp đặt nhưng có độ bền cao hơn.

Tùy từng dòng xe cũng như thương hiệu cảm biến áp suất lốp, việc hiển thị áp suất có thể ngay trên màn hình nguyên bản của xe hoặc phải lắp thêm một màn hình phụ. Ưu điểm của loại tích hợp trên màn hình nguyên bản là giúp tiết kiệm không gian nội thất, cách làm này thường được thực hiện trên các dòng xe có tính năng cảm biến áp suất lốp ẩn.Về chi phí, một bộ cảm biến áp suất lốp van ngoài có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng, rẻ hơn khá nhiều so với mức giá 1,5-4 triệu đồng của loại van trong. Nếu muốn dùng lâu dài, người dùng nên cân nhắc loại cảm biến áp suất lốp van trong.

Camera hành trình
Camera hành trình là "trợ thủ" đắc lực khi gặp phải những sự cố va quẹt, tai nạn trên đường. Trang bị này có chức năng ghi hình quá trình di chuyển của phương tiện, giúp lưu lại bằng chứng trước những sự cố giao thông.Hầu hết camera hành trình ngày nay đều có thiết kế gọn gàng và có thể tự lắp tại nhà, người dùng chỉ cần lựa chọn vị trí lắp phù hợp trên kính rồi gắn lên. Bước tiếp theo là cố định dây điện đến vị trí cấp nguồn, thông thường là vị trí tẩu sạc ở giữa khu vực táp-lô.

Một vài camera hành trình sử dụng chân hít cố định thay vì keo dán, loại này giúp hạn chế tình trạng keo bám vào kính khi tháo gỡ, tuy nhiên dùng lâu dài thì khả năng bám dính sẽ bị giảm.

Mức giá của một bộ camera hành trình khá đa dạng, từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 5 triệu đồng. Sự chênh lệch về giá đến từ thương hiệu cũng như tính năng được trang bị, nhiều dòng camera hành trình được tích hợp sẵn khả năng ghi hình khi đỗ xe, nhận diện biển báo giao thông, làn đường...

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-06-2021
Reputation: 43415


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,001
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b89e581b1959f007a948.jpg
Views:	0
Size:	14.9 KB
ID:	1913398  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,120 Times in 5,108 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08255 seconds with 14 queries