Người nhập cư và hành tŕnh làm giàu tại Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người nhập cư và hành tŕnh làm giàu tại Mỹ
Người nhập cư không dễ dàng khi khởi nghiệp tại nước sở tại nhất là Mỹ. Họ phải đối mặt với những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa...Vậy mà nhờ kinh doanh bánh ngọt Pháp tại Mỹ, một người nhập cư đă trở nên giàu có.

Từ một cửa hàng bánh ngọt nhỏ, hiện tại, Le Macaron đă phát triển với hơn 50 chi nhánh trên toàn nước Mỹ, giúp gia đ́nh Guillem có cuộc sống sung túc nơi đất khách quê người.

Khởi nghiệp chưa bao giờ là hành tŕnh dễ dàng. Thậm chí, con đường đến với vinh quang c̣n trắc trở hơn với những người nhập cư, khi phải đối mặt với những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa.



Rosalie Guillem và con gái

Hành tŕnh của Rosalie Guillem, một người phụ nữ nhập cư cũng đầy rẫy thử thách nhưng bà cho rằng, mỗi thách thức đều tiềm ẩn một cơ hội. Từ khi rời xa nước Pháp, bỏ lại sau lưng gia đ́nh và sự nghiệp, chấp nhận tiêu hết số tiền tiết kiệm của bản thân để chinh phục giấc mơ Mỹ, bà đă h́nh dung ra phần nào những khó khăn đang chờ đợi phía trước.

Nhưng Guillem vô cùng kiên cường. Bà biết ḿnh cần phải kinh doanh một thứ ǵ đó, để được đoàn tụ với gia đ́nh và có một cuộc sống tốt hơn.

Tuy nhiên, bà không ngờ rằng một ngày kia, ḿnh có thể trở nên giàu có bằng việc kinh doanh macaron, một loại bánh ngọt Pháp với chuỗi cửa hàng đ́nh đám mang tên Le Macaron.

Ư tưởng kinh doanh xuất hiện bất ngờ

Khi nghĩ đến việc kinh doanh, Guillem đă quyết định mang một thứ ǵ đó vốn chỉ có ở Pháp đến nước Mỹ, nhằm tạo nên nét độc đáo cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bà loay hoay suốt một thời gian dài mà không thể t́m ra những mặt hàng khả thi.

Thật bất ngờ, khi chồng bà qua Mỹ công tác, Guillem đă nhờ ông mua hộ vài chiếc bánh macaron để ăn cho đỡ thèm, ư tưởng kinh doanh loại bánh ngọt này cũng ra đời từ đó. Nghĩ là làm, bà liên kết với con rể, người đang theo học trường nấu ăn tại Pháp để t́m ra một công thức riêng biệt, độc đáo, chưa từng có trên thị trường.



Những chiếc bánh ngọt bé nhỏ, mang hương vị hấp dẫn từ nước Pháp

Tháng 9 năm 2009, bà khai trương của hàng bánh ngọt Le Macaron đầu tiên tại Sarasota, Florida. “Thời điểm đó, nền kinh tế nước Mỹ đang suy thoái. Các cửa hàng đều nghĩ đến việc thu hẹp mô h́nh kinh doanh, nhưng chúng tôi lại quyết định mở cửa hàng. Thú thật, tôi cũng có chút sợ hăi khi đánh cược với thời cuộc, nhưng may mắn v́ đă thành công”.

Chính Guillem cũng không ngờ rằng loại bánh macaron lại gây sốt đến như vậy. Mọi người tiến vào cửa hàng và liên tục ngợi khen chúng. Họ thậm chí c̣n tán thưởng nhiều hơn sau khi thưởng thức hương vị tuyệt vời của chiếc bánh.

Ban đầu, khách hàng c̣n bỡ ngỡ, tưởng đây là chiếc hamburger cỡ nhỏ, nhưng sau khi được nhân viên giải thích và nếm thử, họ đều quay trở lại, thậm chí c̣n giới thiệu thêm bạn bè, người thân đến cửa hàng. Đây là điểm mấu chốt giúp Guillem kinh doanh thành công trên đất khách.

Phát triển bằng mô h́nh nhượng quyền

Với sự thành công của cửa hàng bánh ngọt Pháp Le Macaron đầu tiên, Guillem quyết định đón con gái và gia đ́nh cô đến sinh sống, kinh doanh tại Mỹ. Sau khi con rể và con trai bà mở những cửa hàng bánh ngọt tiếp theo, nhiều người đề nghị bà nhượng quyền thương hiệu để loại bánh độc đáo này được biết đến nhiều hơn. Guillem đă đồng ư và phát triển mô h́nh kinh doanh này cho đến thời điểm hiện tại.



Cửa hàng xinh xắn của Le Macaron

Hiện tại, Le Macaron đă có 50 chi nhánh trên khắp cả nước. Họ vẫn liên tục thu hút khách hàng trên toàn nước Mỹ. Thực đơn cũng đă phong phú hơn với hơn 20 vị macarons, các loại bánh ngọt, thức uống thơm ngon.

Chia sẻ về thành công của Le Macaron, bà cho biết: “Bạn phải có niềm đam mê với sản phẩm của ḿnh và sẵn sàng chia sẻ t́nh yêu đó với khách hàng. Hăy nỗ lực hết ḿnh, thành công sẽ đến một cách tự nhiên”.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-02-2017
Reputation: 35863


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,617
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.jpg
Views:	0
Size:	46.7 KB
ID:	1126612   Click image for larger version

Name:	362.jpg
Views:	0
Size:	103.1 KB
ID:	1126613   Click image for larger version

Name:	363.jpg
Views:	0
Size:	91.4 KB
ID:	1126614  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,533 Times in 6,685 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07465 seconds with 14 queries