Táo Khuyết luôn thể hiện tham vọng muốn phổ cập Apple Watch tới mọi đối tượng người dùng.
Một trong những sản phẩm công nghệ đáng mong đợi nhất trong năm 2014 là Apple Watch đă được giới thiệu người dùng công nghệ tại sự kiện vào ngày 09/09 vừa qua. Thiết kế thời trang với nhiều phiên bản hơn bất ḱ smartwatch nào từng xuất hiện trên thị trường hiện nay cùng những tính năng đáng mong đợi, Apple đă phần nào thực hiện được kế hoạch xâm chiếm thị trường thiết bị đeo mà hăng từng đặt ra.
Tuy nhiên, trong nước cờ mang tên Watch của Apple, chúng ta có thể thấy rằng, điều mà hăng đang hướng tới không chỉ đơn giản là thị trường thiết bị đeo thông minh như đă nói, mà c̣n khá nhiều ẩn số phía sau đó. Một trong những mục tiêu của Táo khuyết mà giới công nghệ có thể dễ dàng nhận ra chính là việc phổ cập Apple Watch tới mọi đối tượng người dùng.
Theo đó, chỉ với một mẫu smartwatch, Táo Khuyết đă sáng tạo ra nhiều phiên bản từ b́nh dân, thể thao cho tới các model sang trọng với 2 vật liệu chính là thép không ǵ và vàng 18 karat. Đặc biệt là người dùng có thêm nhiều lựa chọn dây đeo từ cao su, dây da cho tới dây kim loại. Điều này cho thấy, hăng đă bắt lắng nghe và chiều ḷng người dùng trái với quan điểm trước đây - rằng người dùng luôn phải tôn thờ thương hiệu Táo cắn dở.
Ở mục tiêu thứ 2, Apple đang thể hiện những nỗ lực mà hăng từng nhắc tới tại sự kiện WWDC 2014 chính là tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và chế độ tập luyện người dùng.
Minh chứng là Bradley Merill Thompson - một chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Mỹ đă phát biểu ngay sau khi smartwatch của Apple được ra mắt: "Việc tung ra một thiết bị y tế mini như Watch là một nước cờ cao tay của Táo Khuyết. Rơ ràng đây không phải là một lĩnh vực mới, nhưng lại là một tính năng c̣n được bỏ ngỏ trên các đồng hồ thông minh hiện nay. Chắc chắn rằng Apple sẽ phải nỗ lực rất nhiều để bước chân vào mảng dịch vụ sức khỏe số nhưng thành quả nhận được sẽ là không ít."
Do đó, có thể Apple Watch sẽ không phải là một trong những sản phẩm bán chạy nhất năm nhưng đây sẽ là sự đầu tư đúng đắn trong công cuộc thay đổi và định hướng thị trường các thiết bị đeo. Thêm vào đó, thương hiệu Táo Khuyết cũng sẽ là một lợi thế nếu hăng muốn tiếp tục đầu tư và phát triển lĩnh vực này. Và biết đâu, trong thời gian tới, chúng ta sẽ c̣n đón nhận thêm nhiều sản phẩm khác từ Apple với việc tập trung vào lĩnh vực y tế như đă nói trên.
Tham khảo: Phonearena
Theo genk.vn