NEW YORK TIMES: cuộc sống TT Trump trong những ngày 'cách ly' ở Bạch Cung - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default NEW YORK TIMES: cuộc sống TT Trump trong những ngày 'cách ly' ở Bạch Cung
04/26/20

Home alone at the White House: A sour president, with TV his constant companion
As his administration grapples with reopening the economy and responding to the coronavirus crisis, President Donald Trump worries about his re-election and how the news media is portraying him.

By Katie Rogers and Annie Karni, The New York Times Company

https://www.boston.com/news/politics...virus-pandemic

President Donald Trump’s internal polling has shown his approval rating sliding in some swing states. –Anna Moneymaker / The New York Times

Covid-19 là cuộc khủng hoảng lớn nhất mà Tổng thống Donald Trump phải đối mặt kể từ khi cầm quyền. Đây cũng là thời điểm đe doạ h́nh ảnh và danh tiếng của ông hơn bao giờ hết.

Khi các lệnh phong tỏa và hạn chế đang được áp dụng trên khắp nước Mỹ, Tổng thống Trump, dù vẫn gặp gỡ các cộng sự và quan chức, bị "cách ly" khỏi những người ủng hộ, các buổi vận động tranh cử, những chuyến công du và những chuyến đi chơi golf.

Trong những ngày gần đây, lịch tŕnh làm việc và di chuyển của Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ gói gọn trong khuôn viên Bạch Cung

New York Times phỏng vấn hơn một chục quan chức chính quyền và các cộng sự của tổng thống về cuộc sống của ông thời gian này.

Để bắt đầu một ngày mới, ông Trump thường theo dơi tin tức trên các kênh truyền h́nh. Và đây là thời gian truyền thông không dành nhiều lời tốt đẹp cho ông.

Tất nhiên, tổng thống luôn than phiền về sự bất công mà báo chí Mỹ dành cho ông. Điểm khác biệt của thời gian này là tổng thống không t́m thấy nhiều sự bênh vực ở ngay cả những kênh truyền h́nh vốn thân thiết như Fox. Ông nổi giận v́ Fox không mô tả như h́nh ảnh vị tổng thống mà ông muốn.

Cơ hội tái đắc cử

Kinh tế nước Mỹ khởi sắc trong vài năm qua. Song dịch Covid-19 đẩy nền kinh tế nước này rơi vào khủng hoảng, đồng nghĩa với việc Tổng thống Trump mất đi lợi thế lớn nhất trong cuộc bầu cử sắp tới.

Cách ứng phó với đại dịch của chính quyền Trump cũng nhận về nhiều chỉ trích. Đảng Dân chủ liên tục công kích tổng thống thiếu năng lực trong khi các đồng minh thuộc đảng Cộng hoà không mấy hài ḷng về cách ứng xử thô bạo, kém hiệu quả của ông.

Một cuộc thăm ḍ nội bộ cho thấy cơ hội chiến thắng của ông Trump giảm mạnh tại các tiểu bang trung lập. Theo các cố vấn của Nhà Trắng, sắc lệnh nhằm hạn chế người nhập cư mới được kư hôm 22/4 là lư do chính gây ra t́nh h́nh này.

Theo một nguồn tin thân cận, Donald Trump đang khá lo lắng về cơ hội tái đắc cử trong nhiệm kỳ thứ hai.

Các cố vấn của Nhà Trắng cũng cho rằng điều làm tổng thống bận tâm nhất là h́nh ảnh và danh tiếng của ông sau cuộc chiến với Covid-19. Trên các kênh tin tức, những quyết sách chống dịch của chính phủ liên bang luôn là đề tài nóng.

Cố vấn kinh tế Stephen Moore nhận xét về tổng thống: “Ông ấy bực tức và nản ḷng. Dường như tất cả đều đang chống lại ông ấy”.

Tổng thống đứng trước những lời chỉ trích rằng chính quyền của ông đă hạ thấp mối nguy của dịch bệnh và không phản ứng kịp lúc, dẫn đến việc Mỹ hiện là nước có nhiều ca nhiễm và ca tử vong v́ virus nhất thế giới. Tính đến ngày 25/4, số người được xác nhận nhiễm virus tại Mỹ là 880.112, theo thống kê của Đại học John Hopkins, trong khi số ca tử vong đă vượt mốc 50.000 người.

Bộ trưởng Y tế Alex Azar khẳng định đă đưa ra cảnh báo về dịch bệnh cho tổng thống từ hồi đầu năm (link dưới bài), dẫn đến việc Tổng thống Trump cảm thấy tức giận v́ bị đổ lỗi, đồng thời cáo buộc Bộ trưởng Azar “diễn” trước truyền thông.

Nhà tài trợ cho chiến dịch của ông Trump, Mike Lindell, chia sẻ với The New York Times về những “phút yếu ḷng” của tổng thống: “Tôi từng phải cho Trump xem những ư kiến nói rằng ông ấy đang làm tốt. Một vài lời khen có thể vực dậy tinh thần và giúp ông ấy tự tin hơn”.

The daily briefings

Trump chỉ kịp xem qua các nội dung chính trước khi tham gia họp báo. Ảnh: New York Times.

Bỏ ngoài tai nhiều lời chỉ trích, ông Trump luôn hứng thú với các cuộc họp báo về dịch Covid-19. Theo nhiều trợ lư thân cận, tổng thống coi các cuộc họp này là sân khấu đặc biệt của riêng ông.

Thông thường, các bên liên quan sẽ cùng tổ chức nhiều phiên thảo luận trước khi họp báo. Tổng thống không dành thời gian tham gia các phiên thảo luận này, thay vào đó ông chỉ đọc bản tóm tắt nội dung của cuộc thảo luận.

Do vậy, ông thường chỉ kịp đọc lướt qua những điểm chính trước khi đối mặt với phóng viên trong phiên họp báo. Bước vào cuộc họp báo, tổng thống thường lướt nhanh qua phần thông báo tin tức mới, bằng chất giọng chán chường, và chuyển sớm đến phần hỏi đáp, thường là "ăn miếng trả miếng" với các phóng viên.

Anthony Fauci, Giám đốc Viện Truyền nhiễm và Dị ứng quốc gia Mỹ và được xem là tiếng nói khoa học của nước Mỹ giữa đại dịch, phàn nàn rằng các cuộc họp báo thường "vắt kiệt sức" của ông. Nhưng có vẻ tổng thống nghĩ ngược lại với ông Fauci về những cuộc họp báo này.

Một ngày trong Nhà Trắng

Theo các nguồn thạo tin, Tổng thống Trump đang trở nên nhạy cảm với những lời chỉ trích hơn bao giờ hết. Ở thời điểm này, ông chỉ muốn giữ lại bên ḿnh những phụ tá thân cận lâu năm.

Hope Hicks, a counselor to the president, in 2018. She has taken over managing Trump’s schedule. —Doug Mills / The New York Times

Theo nhà sử học chính trị Matthew Dallek của Đại học George Washington: “Khi đất nước trải qua thời kỳ khủng hoảng, mọi tổng thống Mỹ đều trở nên đơn độc. Cuộc sống cá nhân của họ là bị giam lỏng trong Nhà Trắng”.

Một ngày làm việc của ông Trump thường bắt đầu vào lúc 5h sáng. Sau khi tham gia cuộc họp báo về dịch Covid-19 , ông di chuyển tới pḥng Bầu dục để tiếp tục họp với Phó Tổng thống Mike Pence và nhiều nhóm chuyên gia, cố vấn khác.

Nhiệm vụ trong ngày của tổng thống bao gồm tṛ chuyện với các quan chức lănh đạo và liên tục cập nhật thông tin. Ông cũng cần đàm thoại với những vị lănh đạo khác trên thế giới, đồng thời đưa ra chỉ thị và hướng giải quyết cho nhiều vấn đề phát sinh.

Một vài người bạn của tổng thống chia sẻ rằng họ khó liên lạc với ông trong thời gian này. Ông Trump trở nên bận bịu đến mức mọi cuộc tṛ chuyện đều bị giới hạn dưới 3 phút. Song ông phải luôn sẵn sàng cho những cuộc gọi từ quản lư chiến dịch tranh cử Brad Parscale.

Tổng thống cũng cần dành thời gian theo dơi cuộc họp cuối ngày tại Nhà Trắng. Những cuộc họp này có thể kéo dài đến 20h và được tổ chức hàng ngày.

Sau đó, ông có thể dùng bữa ăn nhẹ, gồm khoai tây chiên và nước ngọt có ga, trong khi các phụ tá đọc lại bản ghi chép những buổi họp. Nếu không phải làm việc khuya, tổng thống sẽ có thời gian ăn tối với phu nhân Melania Trump và con trai Barron.

Vào buổi tối, ông tiếp tục theo dơi tin tức trên truyền h́nh để tự đánh giá những nỗ lực trong ngày vừa qua. Theo các cố vấn thân cận, tổng thống trở nên lạc quan hơn khi Mỹ tái khởi động nền kinh tế.

“Chúng ta sẽ thấy ánh sáng ở phía cuối đường hầm”, New York Times dẫn phát biểu của Tổng thống Donald Trump trong cuộc họp báo tại Vườn Hồng.

Ngoài ra, tổng thống và Phó tổng thống Mike Pence đang được xét nghiệm virus hàng tuần.

Links: Bộ trưởng Y tế Alex Azar khẳng định đă đưa ra cảnh báo về dịch bệnh cho tổng thống từ hồi đầu năm
Alex Azar, was said to have warned Trump in January about the possibility of a pandemic.

cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
cha12 ba's Avatar
Release: 04-26-2020
Reputation: 539418


Profile:
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b7560aa7-d97e-4ccc-9f75-7fca8f5153b3-850x478$large.jpg
Views:	0
Size:	31.8 KB
ID:	1571911   Click image for larger version

Name:	515407a6-25cc-496b-b98b-97284315c312$large.jpg
Views:	0
Size:	47.8 KB
ID:	1571917   Click image for larger version

Name:	d44c533d-26e8-4e93-bf5a-f34d0bf35aee$large.jpg
Views:	0
Size:	64.5 KB
ID:	1571922  
cha12 ba_is_offline
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75 cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
nangsom (04-27-2020)
Old 04-26-2020   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Vui lên đi..lạc quang đi ngài...chứ ngài mà lo âu x́u x́u th́ chít cha tụi em...ráng tới tháng 11 th́ có ánh sáng cuối đường hầm (hầm bà lằng).
wonderful_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Old 04-26-2020   #3
xuixeo
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2009
Location: Usa
Posts: 272
Thanks: 4
Thanked 58 Times in 40 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 16
xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4
English

tai sao phai co don va cuc kho? nhu bay gio , la 1 ti phu ong dau thieu thon 1thu gi tren doi nay , nhung vi dat nuoc nay ma ong phai chieu nhieu chi? trich ,nhung chi? trich ong la 1dieu vo nghia tai ong dau co gay ra tinh trang nay dau . toi cau chuc ong co nhieu suc khoe va ban linh de? danh lai bon gian ta xao tra/ toi ngay danh pha ong cau chuc moi dieu tot lanh den voi tong thong
xuixeo_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to xuixeo For This Useful Post:
GreyTiger (04-26-2020), tonydavidson (04-26-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10535 seconds with 14 queries