Rùng ḿnh về lời nguyền độc địa từ ngôi mộ cổ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rùng ḿnh về lời nguyền độc địa từ ngôi mộ cổ
Các ngôi mộ cổ thường hay có lời nguyền hoặc yểm bùa. Người đời sau nếu đụng vào những ngôi mộ này có thể chết v́ lời nguyền, v́ chất độc trong khu mộ. Đay lại là ngôi mộ cổ mang lời nguyền 'mở ra liền chết' thật bí hiểm.

Ngôi mộ cổ của vị tiểu thư 9 tuổi trong gia tộc họ Lư thời nhà Tùy – Lư Tĩnh Huấn đă khiến không ít người rùng ḿnh bởi sự xuất hiện của lời nguyền độc địa 'mở ra liền chết'.

Mặc dù các vật phẩm tùy táng có giá trị trong ngôi mộ ở thành cổ Tây An đă bị lấy đi, nhưng điều kỳ lạ là quan quách trong mộ chưa hề có dấu hiệu bị xâm phạm. Hàng ngh́n năm đă trôi qua nhưng không ai dám mở ra chỉ v́ bên trên khắc lời nguyền độc địa, xung quanh c̣n lưu lại vết máu.

Tận mắt chứng kiến mới thấy được ngôi mộ cổ này sở hữu quy mô không thua kém ǵ nơi an nghỉ của bậc vương hầu thời xưa. Được biết, chủ nhân của lăng mộ bề thế và vương giả ấy chỉ là bé gái 9 tuổi - Lư Tĩnh Huấn, con gái của đại thần Lư Mẫn, hậu duệ gia tộc họ Lư hiển hách bậc nhất thời nhà Tùy.



Ḍng kư tự khiến trên nắp quan tài khiến nhiều người không khỏi rùng ḿnh. Ảnh: Funpeer.com
Theo đó, vào năm 1957, các nhà khảo đă vô t́nh phát hiện được một khu mộ cổ tại vùng phụ cận Lương Gia Trang, Tây An, Trung Quốc. Thời điểm phát hiện ra ngôi mộ này nhiều người đă không khỏi rùng ḿnh sợ hăi bởi trên nắp quan tài đá c̣n khắc rơ ràng 4 kư tự tiếng Trung Hoa cổ với nội dung “Khai giả tức tử” có nghĩa là người "mở ra sẽ chết" khiến họ không khỏi sợ hăi. Tuy nhiên, bằng trách nhiệm nghề nghiệp của ḿnh, các nhà khảo cổ quyết định đánh cược với số phận để mở nắp quan tài.

Nắp quan tài được bật lên cũng là lúc các nhà khảo cổ vô cùng ngạc nhiên bởi bên trong quan quách là nhiều bảo vật quư giá như nhẫn, đá quư, ngọc, đặc biệt là một cổ vật làm từ thủy tinh Ba Tư được tạo tác tinh tế. Cụ thể, có hơn 230 phụ kiện và vật phẩm được chôn theo.



Một trong số báu vât được chôn cùng vị tiểu thư.
Những báu vật hồi táng được chôn theo vị tiểu thư 9 tuổi đủ để chứng minh cô bé đă được sủng ái như thế nào lúc c̣n sống. Hiện tại những báu vật được khai quật tại khu cổ mộ đă được trưng bày tại viện bảo tàng Tây An tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Được biết, Lư Tĩnh Huấn sinh ra trong một gia đ́nh thế gia nhiều đời làm quan và có thanh thế rất lớn từ thời Bắc Chu. Ông cố Lư Hiền, ông nội Lư Sùng và cha là Lư Mẫn được biết tới như những danh tướng khét tiếng trên chiến trường. Mẹ ruột Tĩnh Huấn là Bắc Chu Công chúa Vũ Văn Nga Anh, bà ngoại là Hoàng hậu Bắc Chu, con gái lớn của Tùy Văn Đế - tức Dương Lệ Hoa.

Sinh ra trong một gia đ́nh có mối liên hệ mật thiết cùng hoàng tộc, Lư Tĩnh Huấn từ nhỏ đă được Dương Lệ Hoa đưa vào cung nuôi nấng và được bà vô cùng sủng ái. Tuy nhiên v́ sức khỏe ốm yếu, cô bé đă chết lúc mới được 9 tuổi. Cái chết của cô bé khiến Thái Hậu Dương Lệ Hoa rất đau ḷng, bà đă hạ lệnh hậu táng tôn nữ dựa theo quy cách của bậc đế vương.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-25-2018
Reputation: 35921


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,979
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	421.jpg
Views:	0
Size:	40.5 KB
ID:	1237923   Click image for larger version

Name:	422.jpg
Views:	0
Size:	143.7 KB
ID:	1237924  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,544 Times in 6,696 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07182 seconds with 14 queries