Lộ tin NATO chuẩn bị chiến dịch đường không chặn Nga, vũ khí đổ về Ukraine - Danh sách mục tiêu đă có - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lộ tin NATO chuẩn bị chiến dịch đường không chặn Nga, vũ khí đổ về Ukraine - Danh sách mục tiêu đă có
MK cho biết, theo thông tin được hé lộ, NATO đă thông qua danh sách mà Kiev cung cấp, bao gồm các mục tiêu được đề xuất trong lănh thổ Nga.

MK: NATO đang chuẩn bị chiến dịch đường không chống Nga

Tờ Moskovsky Komsomolets (MK) ngày 21/5 đưa tin, chương tŕnh "Bí mật quân sự với Igor Prokopenko" của Nga mới đây tiết lộ, NATO đang chuẩn bị một chiến dịch đường không dựa trên cơ sở hạ tầng/nhân lực của lực lượng vũ trang Ukraine để ngăn chặn bước tiến của Nga ở Kharkiv.

Ông Prokopenko - người dẫn chương tŕnh này - cho biết, các nguồn tin t́nh báo đă cung cấp thông tin về quá tŕnh chuẩn bị cho chiến dịch của NATO.
Dấu hiệu từ các đợt cung ứng vũ khí:

"Bí mật quân sự với Igor Prokopenko" là một chương tŕnh truyền h́nh của Nga, trong đó người dẫn chương tŕnh - ông Igor Prokopenko - là người đă dẫn nhiều dự án tư liệu khác của Nga về các vấn đề lịch sử, vũ trụ và UFO. Ông đă 6 lần đoạt giải thưởng TEFI danh giá của Viện Hàn lâm Truyền h́nh Nga.

Theo ông Prokopenko, quá tŕnh này mở đầu bằng các đợt cung cấp vũ khí với số lượng đáng kể cho Kiev:

- Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen mới đây thông báo, những chiếc F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất sẽ đến Ukraine "vào tháng tới", trong khi các nguồn tin ở Kiev th́ khẳng định rằng, số máy bay này đă được đặt trong các nhà chứa dưới ḷng đất của lực lượng vũ trang Ukraine.

- Pháp cho biết đang gửi cho Ukraine tên lửa SCALP với tầm bắn lên tới 560km, trong khi Mỹ đang nhanh chóng cung cấp tên lửa chiến thuật - chiến dịch ATACMS, đạn chùm, và tăng cường thêm cho Kiev các hệ thống rocket phóng loạt HIMARS.

- Anh mới đây cũng xác nhận việc chuyển giao tên lửa Storm Shadow cho Ukraine. Đây là loại tên lửa có thể tấn công các mục tiêu cách xa hơn 250km.
NATO cân nhắc bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Tiếp tục đề cập tới kế hoạch của NATO, ông Prokopenko cho biết, liên minh này dự định hỗ trợ chiến dịch đường không từ xa, theo cách tướng Đức về hưu Klaus Wittmann gợi ư trên kênh truyền h́nh Welt cách đây không lâu, đó là "bắn hạ tên lửa Nga (trên bầu trời Ukraine) từ lănh thổ các nước NATO".

B́nh luận về ư tưởng này hôm 18/5, nghị sĩ Quốc hội Đức Roderich Kiesewetter cho rằng, Romania và Ba Lan là nơi phù hợp để bố trí các tổ hợp pḥng không của NATO, sao cho chúng có thể bắn hạ các mục tiêu đường không trên bầu trời Ukraine.


Các tiêm kích F-16 của Đan Mạch sắp tới Ukraine. Ảnh: Global Defense Corp

Đang lưu ư, ông Prokopenko dẫn "các nguồn thân cận với Văn pḥng Tổng thống Zelensky" cho hay, lănh đạo NATO đă đề nghị Ukraine cung cấp danh sách các mục tiêu ở Nga, và lư do Kiev muốn tấn công các mục tiêu này.

"Điều đó càng làm gia tăng nghi ngờ về việc NATO và Ukraine đang xây dựng kế hoạch phát động chiến dịch đường không quy mô lớn nhằm vào lănh thổ Nga" - Tờ MK nhận định.

NATO thông qua danh sách mục tiêu do Kiev cung cấp

Một chiến dịch đường không thường chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu là trinh sát đường không. Ông Prokopenko cho biết, Không quân Mỹ đă tích cực theo đuổi mục tiêu này trong những tuần gần đây.

H́nh ảnh vệ tinh đă ghi lại khoảnh khắc máy bay trinh sát không người lái Global Hawk của Mỹ đang tiếp cận bờ biển của Krasnodar ở khu vực Tuapse, cách bờ khoảng 50 km.

"Chiếc máy bay đă tắt bộ phát đáp, khiến việc theo dơi nó không thể thực hiện được trong một khoảng thời gian. Sau đó, nó biến mất ở khu vực Tuapse, và xuất hiện ở khu vực Adler, nằm xa hơn về phía nam" - Chuyên gia phân tích quân sự Nga Andrei Krasnoperov cho hay.

Giai đoạn thứ 2 là thăm ḍ hệ thống pḥng không của đối phương để xác định điểm yếu. Ông Prokopenko cho rằng, đó là lư do v́ sao lực lượng Ukraine phát động đợt tấn công "chưa từng có" vào Crimea đêm 15/5. Chính quyền thành phố Sevastopol báo cáo rằng, đă có 8 tên lửa ATACMS của Mỹ được sử dụng trong cuộc tập kích.

Giai đoạn thứ 3 là các cuộc không kích trong thực tế. Ông Prokopenko dẫn "các nguồn thân cận" với văn pḥng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, NATO đă thông qua danh sách mà Kiev cung cấp, trong đó bao gồm các mục tiêu được đề xuất ở Nga.

Trong danh sách này có đề cập tới hướng tấn công của lực lượng Ukraine và tuyến đường của máy bay trinh sát Mỹ tới các vùng Belgorod, Kursk, Bryansk, Voronezh, Tula và Kaluga, cũng như Crimea, Krasnodar và các thành phố của vùng này như Novorossiysk, Yeisk, Tuapse, Sochi.

"Bộ chỉ huy NATO cũng tự đặt ra các mục tiêu sâu rộng" - Ông Prokopenko cho hay.

B́nh luận về danh sách mục tiêu được NATO thông qua, chuyên gia quân sự Nga Krasnoperov nói: "Đương nhiên họ (NATO) mong tên lửa sẽ tới được Moscow, nhưng Moscow ở quá xa. V́ vậy, không có ǵ lạ khi phạm vi của chiến dịch này sẽ bắt đầu từ Tula, Kaluga và kết thúc ở Krasnodar, Crimea cũng trong tầm ngắm.

Đây là các mục tiêu mà Ukraine đặt ra. Họ thu thập tất cả dữ liệu từ các vệ tinh trinh sát của Mỹ, và Washington cũng sẵn ḷng cung cấp các dữ liệu đó".
2 yếu tố cản trở NATO

Hiện NATO chưa đưa ra b́nh luận nào trước các thông tin mà chương tŕnh "Bí mật quân sự với Igor Prokopenko" đề cập. Song, MK dẫn ư kiến từ chuyên gia nhận định rằng, có ít nhất 2 yếu tố cản trở liên minh này phát động chiến dịch đường không chống Nga.

Đầu tiên, nếu NATO phát động chiến dịch, Nga sẽ có cớ để trả đũa các mục tiêu quân sự của liên minh này. Thứ hai, hiện nay, quân đội Nga đă sử dụng tên lửa đạn đạo Bulava, có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 5.500km. Đây là mối đe dọa lớn đối với các cơ sở của NATO.

Người đứng đầu Đoàn Chủ tịch Hội đồng toàn Nga Sergei Lipovoy cảnh báo: "Nếu Kiev nhận được tên lửa tầm xa, và thông tin này được xác nhận th́ Nga sẽ có quyền tấn công trả đũa, nhưng nhắm thẳng vào lănh thổ của các quốc gia NATO, chứ không phải vào Ukraine".

Yếu tố thứ hai ngăn cản NATO là hoạt động tích cực của lực lượng hàng không vũ trụ Nga tại Ukraine. Trong đó, quân đội Nga "sẽ không cho phép tên lửa và máy bay chiến đấu của phương Tây ở lại nhà chứa máy bay của Ukraine để chờ đợi nhiệm vụ".
NATO có sẵn sàng bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine?

Về thông tin NATO cân nhắc bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine, tờ Breaking Defense cho biết, đây là đề tài đă được đề cập trong nhiều tuần qua.

Mới đây nhất, trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times công bố ngày 21/5, ông Zelensky lần nữa kêu gọi các nước NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

"Tại sao không thể bắn hạ chúng (tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine)?" - Ông Zelensky đặt câu hỏi, nhấn mạnh rằng hành động này về bản chất là pḥng thủ, không hề là một cuộc tấn công nhằm vào Nga.

"Hăy bắn hạ những ǵ trên bầu trời Ukraine và cung cấp cho chúng tôi vũ khí để chống lại lực lượng Nga ở biên giới" - Ông Zelensky kêu gọi các nước NATO.

Theo Breaking Defense, ư tưởng về việc các quốc gia NATO sử dụng hệ thống pḥng không trên lănh thổ ḿnh để bảo vệ các thành phố và cơ sở của Ukraine (đặc biệt là ở khu vực gần biên giới Nga) đă được các quan chức NATO đề cập.

Cuối tháng 3 năm nay, Ngoại trưởng Ba Lan cho biết, NATO đang cân nhắc khả năng bắn hạ tên lửa Nga bay tới quá sát các quốc gia NATO.

Trong khi đó, theo truyền thông Đức ngày 11/5, các nhà lập pháp Berlin đang thảo luận việc sử dụng các năng lực sẵn có của NATO để bảo vệ tây Ukraine.

Tới ngày 14/5, chủ tịch ủy ban quốc pḥng của quốc hội Phần Lan Jukka Kopra nói với Breaking Defense rằng, đây là "một lựa chọn hấp dẫn".

Song, phần lớn các chuyên gia quân sự cho rằng đây là một sự lựa chọn nguy hiểm. Chuyên gia quân sự Anh Alexander Mercouris cảnh báo, lời kêu gọi của ông Zelensky đang làm leo thang t́nh h́nh, có khả năng kéo phương Tây vào cuộc xung đột trực diện với Nga.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 7553


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,282
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-22 at 11.28.29.jpg
Views:	0
Size:	47.3 KB
ID:	2377370  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,317 Times in 2,876 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06278 seconds with 14 queries