VietBF - View Single Post - VN Nguyên nhân toàn bộ miền Nam sắp chết đói
View Single Post
Old 04-12-2024   #11
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,327
Thanks: 25,049
Thanked 15,637 Times in 6,711 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Vơ Xuân Sơn: Nước ơi là nước
Cả triệu con người nhốn nháo v́ không có nước. Cả một vùng rộng lớn của đồng bằng sông Cửu Long vốn dĩ rất trù phú, bây giờ phải chờ từng ca nước ngọt, để nấu ăn.
Chúng ta có thể dự đoán trước được điều này không? Có đấy chứ. Hơn 10 năm trước, tôi đă nghe một số người cảnh báo về ngày này. Đó là khi những lời cảnh báo đă lan tỏa lên mạng xă hội. Chứ c̣n trước đó, tôi tin là đă có những cảnh báo được gởi đến cho các cấp lănh đạo.
Các cấp lănh đạo tôn kính của chúng ta đă làm ǵ? Chúng ta không được phép biết. Ở ta, các cấp lănh đạo làm ǵ là bí mật quốc gia. Khi nào họ thấy cái ǵ cần cho dân biết th́ họ x́ ra. Chẳng hạn như họ cần cho dân biết, rằng ông Chủ tịch nước có sai phạm, th́ họ đăng rùm lên. Nhưng ông ấy sai phạm ǵ, th́ họ không nói, kể cả khi ông ấy phải từ chức v́ sai phạm. Có lẽ họ cho rằng dân không cần biết.
V́ vậy, chúng ta không biết các lănh đạo đă làm ǵ để người dân không rơi vô thảm cảnh như bây giờ, không có miếng nước ngọt để nấu ăn, để uống... Và bây giờ, khi cả một vùng rộng lớn với hàng triệu dân của đồng bằng sông Cửu Long trù phú ngày nào đang nhốn nháo v́ không có nước ngọt, chúng ta cũng không biết họ sẽ bị như vậy đến bao giờ?
Để xảy ra thảm cảnh này, chắc chắn là lỗi của người dân. Đồng bằng sông Cửu Long th́ thiếu ǵ lu khạp. Nhiều đến mức mà có người đ̣i mang số lu khạp ấy lên chống ngập cho Sài G̣n. Tại sao người dân không chịu tích trữ nước vô lu, khạp, tạo thành quỹ b́nh ổn nước ngọt, giống như quỹ b́nh ổn xăng dầu của nhà nước? Hay là có tích trữ nhưng mang dùng vô việc khác, tới lúc giá xăng dầu lên th́ quỹ chẳng c̣n ǵ, ư lộn, tới lúc không có nước ngọt th́ quỹ cũng sạch bách.
Ước ǵ bây giờ, mỗi thôn, mỗi xóm ở vùng đang thiếu nước, đều có một cái tượng đài. Tượng ông nào cũng được, râu dài, râu ngắn, hay không râu cũng được, có tóc hay trọc đầu cũng OK, miễn là nó có khả năng phun ra nước ngọt, để người dân có nước ngọt xài. Nhưng chỉ thấy toàn là mấy cái tượng đài trơ mắt ra nh́n cảnh người dân nhốn nháo.
Mà thôi, đă ước th́ ước cho sang. Ước ǵ dân ta được bầu ra những người có đủ tâm và tầm, biết v́ nước, v́ dân bằng hành động, không phải lúc nào cũng v́ nước v́ dân bằng cái lỗ miệng.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04218 seconds with 9 queries