VietBF - View Single Post - Sự hoang tưởng quyền lực
View Single Post
Old 04-09-2024   #50
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,209
Thanks: 25,022
Thanked 15,612 Times in 6,694 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 665 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

PHẦN 30.
Ngày 19/5/1941 “Việt Nam độc lập đồng minh hội” được những người cộng sản thành lập, trước t́nh h́nh như vậy các đảng phái khác cũng nhóm họp dưới sự bảo trợ của Trung Hoa dân Quốc dể thành lập một liên minh mới thay thế cho liên minh “Việt Nam Độc lập Vận động Đồng minh hội” được thành lập năm 1936.
Ngày 1/10/1942 các đảng phái nhóm họp tại Liễu Châu, Trung Quốc bao gồm: Việt Nam Quốc dân Đảng, Đại Việt và các đảng nhỏ khác…
“Việt Nam độc lập đồng minh” của những người cộng sản, theo như trong lịch sử đảng cộng sản Việt Nam viết có cử người đến tham gia là Phạm Văn Đồng, Vơ Nguyên Giáp, Hoàng Văn Hoan…
Trên thực tế thông tin này không có ǵ được kiểm chứng.
Chỉ biết rằng Hồ Chí Minh vào sát thời điểm này quay lại Trung Quốc và bị chính quyền Tưởng Giới Thạch bắt vào ngày 18/8/1942 tức là chỉ trước hơn một tháng các đảng phái khác nhóm họp ở Liễu Châu, Trung Quốc.
Vậy Hồ Chí Minh sang Trung Quốc làm ǵ?
Đến bây giờ vẫn chưa có câu trả lời chính xác của chính quyền cộng sản Việt Nam và những nhà nghiên cứu về Hồ Chí Minh trong nằm trong hệ thống quản lư của họ đưa ra giải thích như sau:
“Nguyên nhân sâu xa là do chính quyền Tưởng từng biết Hồ Chí Minh chính là Nguyễn Ái Quốc, đồng thời rất lo sợ sự hợp tác giữa Hồ Chí Minh và cách mạng Việt Nam với Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhất là khi biết Người có mối quan hệ khá mật thiết với Chu Ân Lai. Một lư do nữa là chính quyền Tưởng bắt giam Hồ Chí Minh nhằm ḱm hăm bước tiến của cách mạng Việt Nam, ḥng tạo cho các tổ chức của phía Tưởng có thêm thời gian phát triển lực lượng để thực hiện kế hoạch “Hoa quân nhập Việt”, đồng thời tạo thêm sức ép với các bên liên quan, trực tiếp là Đảng Cộng sản Trung Quốc. C̣n yếu tố trực tiếp, có tính chất nguyên cớ chính là giấy tờ tuỳ thân quá hạn nên Người bị t́nh nghi là gián điệp”.
Và họ cũng giải thích thêm:
Cuối tháng 8/1942, Người đi Trung Quốc nhằm gây dựng, phát triển quan hệ và t́m sự ủng hộ của Đồng minh, tạo thêm sức mạnh cho cách mạng nước nhà. Trong hành trang của người có:
- Danh thiếp mang tên Người là Hồ chí Minh, dưới tên là hàng chữ "Kư giả Thông tấn xă Quốc tế”.
- Giấy giới thiệu của Việt Nam Độc lập Đồng minh Hội (Việt Minh) và giấy giới thiệu của “Phân hội Việt Nam quốc tế chống xâm lược”….
Qua hai chi tiết này cho thấy như sau:
Như vậy tên Hồ Chí Minh trong danh thiếp cũng như giấy đi đường là do chính quyền Tưởng Giới Thạch cấp đă có từ trước lúc ông về nước năm 1941, vậy tổ chức nào đă đứng ra bảo lănh hoặc làm thủ tục cho việc ông xin cấp giấy thông hành khi hoạt động bên Trung Quốc dưới tên Hồ Chí Minh?
Mục đích của việc Hồ Chí Minh t́m sự ủng hộ của đồng minh thực chất là ông muốn đến Liễu Châu tham ra vào hội nghị với tư cách chủ tịch của “Việt Nam Độc lập Đồng minh hội” để có vị trí lănh đạo và tiếng nói trong tổ chức này.
Việc chính quyền Tưởng Giới Thạch bắt và cho ông ngồi tù hơn một năm (8/1942- 9/1943) v́ t́nh nghi là gián điệp, đặt ra một câu hỏi Hồ Chí Minh làm gián điệp cho ai?
Tất nhiên kẻ thù của Tưởng Giới Thạch là đảng cộng sản Trung Quốc là Mao Trạch Đông th́ Hồ Chí Minh là gián điệp phải cho họ, chứ c̣n ai nữa.
Và hơn nữa, Nguyễn Ái Quốc thành Thiếu tá Hồ Quang rồi đến Hồ Chí Minh là một hành tŕnh được tính toán kỹ lưỡng và chuẩn bị rất chu đáo của những người cộng sản với vai tṛ chỉ đạo của những đồng chí Trung Quốc cho một chiến lược, âm mưu lâu dài.
Việc chính quyền Tưởng Giới Thạch bắt Nguyễn Ái Quốc trước thời điểm các đảng phái không phải cộng sản được bảo trợ của Trung Hoa dân Quốc nhóm họp hơn một tháng, mục đích nhằm ngăn chặn Hồ Chí Minh có mặt và tham gia vào tổ chức này như một điệp viên của đảng cộng sản Trung Quốc cài cắm vào để “ném đá” hội nghị.
Đại hội thành lập Việt Nam Cách mệnh Đồng minh Hội được triệu tập tại Liễu Châu, Trung Quốc, gồm các đại biểu của nhiều đảng phái như Việt Nam Quốc dân Đảng, Việt Nam Phục quốc Đồng minh Hội... nhằm tập hợp lực lượng thành một tổ chức thống nhất. Đại hội khai mạc ngày 1 tháng 10 năm 1942 và ngày này được coi là ngày thành lập Việt Nam Cách mệnh Đồng minh Hội. Hội thành lập dưới bảo trợ của tướng Trung Hoa Quốc dân Đảng Trương Phát Khuê. Đại biểu Việt Minh và đảng cộng sản bị loại trừ.
Đại hội bầu ra Ban Chấp hành Trung ương gồm bảy người là:
Trương Bội Công,
Nguyễn Hải Thần,
Vũ Hồng Khanh,
Nghiêm Kế Tổ,
Trần Báo,
Nông Kinh Du,
Trương Trung Phụng.
Các ủy viên thường vụ là Trương Bội Công, Nguyễn Hải Thần, Vũ Hồng Khanh, nhưng có thế lực nhất v́ được chính phủ Trùng Khánh hậu thuẫn là Vũ Hồng Khanh và Nghiêm Kế Tổ.
Cờ của Hội là nền đỏ, góc tư trên màu lam với ba vạch trắng.
Và âm mưu của những người cộng sản về việc làm sao Việt Cách phải nhập vào Việt Minh để trở thành một tổ chức thống nhất dưới sự lănh đạo của họ đă được Nghị quyết Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương (họp từ ngày 25 đến 28 tháng 12 năm 1943) viết:
“Đó là một bước tiến của việc vận động cách mạng Việt Nam ở nước ngoài. Tuy quan niệm của đoàn thể này lộn xộn, nhưng họ cũng chủ trương chống Nhật - Pháp, làm cho Việt Nam hoàn toàn độc lập. Trong cuộc cách mạng dân tộc giải phóng này, việc đoàn kết các lực lượng cách mạng to nhỏ và trong ngoài là một việc rất cần thiết. Vậy Đảng ta phải hết sức vận động cho Việt Nam Cách mệnh Đồng minh Hội và Việt Nam Độc lập Đồng minh Hội hợp lại làm một, đặng mau tập trung lực lượng cách mạng Việt Nam đánh đuổi phát xít Nhật - Pháp."
(C̣n tiếp)
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04085 seconds with 9 queries