VietBF - View Single Post - Phiên toà Vạn Thịnh Phát, tử hình Trương Mỹ Lan
View Single Post
Old 03-08-2024   #13
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,205
Thanks: 25,019
Thanked 15,610 Times in 6,693 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 665 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Cựu Tổng Giám đốc SCB - ông Võ Tấn Hoàng Văn - trong phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát đã tiết lộ về quá trình đưa 5,2 triệu USD tiền mặt để hối lộ bà Đỗ Thị Nhàn - cựu Cục trưởng Cục Thanh tra thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Đây là số tiền hối lộ cao nhất từ trước đến nay mà một cá nhân nhận, theo giới chức Việt Nam. Cáo trạng nêu bà Trương Mỹ Lan hối lộ bà Nhàn để che giấu sai phạm tại Ngân hàng SCB.
Theo hồ sơ vụ án, ông Văn chính là người “ba lần mang thùng trái cây đưa cho bà Nhàn”, theo lời dặn của bà Nguyễn Phương Hồng - trợ lý của bà Lan, người bị bắt cùng đợt với bà Lan nhưng đã tử vong sau đó.
Ông Văn chính là người đã tố giác hành vi đưa và nhận hối lộ cho Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an trước khi vụ án được khởi tố nên ông được miễn trách nhiệm hình sự về hành vi đưa hối lộ.
Cựu CEO SCB nói ông biết bên trong thùng trái cây là tiền nhưng không rõ bao nhiêu, cho tới khi làm việc với cơ quan điều tra mới biết là 5 triệu USD. Còn số tiền 200.000 USD được ông Văn đưa cho bà Nhà lần đầu khi đi cùng ông Đinh Văn Thành (cựu Chủ tịch HĐQT SCB - người đang lẩn trốn và bị truy nã).
Tội nhận hối lộ có khung hình phạt cao nhất là tử hình. Tuy nhiên, bà Nhàn đã nộp lại toàn bộ số tiền 5,2 triệu USD.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.03414 seconds with 9 queries