VietBF - View Single Post - Để giảm tai nạn giao thông, Mỹ có thể cấm bán bia lạnh
View Single Post
  #1  
Old  Default Để giảm tai nạn giao thông, Mỹ có thể cấm bán bia lạnh
Đề xuất cấm bán bia lạnh để giảm tai nạn giao thông ở Mỹ. Thượng viện bang Tennessee đang xem xét cấm các cửa hàng bán lẻ đồ uống có cồn để lạnh hoặc bia lạnh nhằm ngăn người tiêu dùng lái xe khi say rượu.

Sở Giao thông vận tải bang Tennessee thống kê, năm 2023, cứ 3 vụ tai nạn giao thông th́ một vụ liên quan đến lái xe khi sử dụng thức uống có cồn.

Hạ nghị sĩ Ron Gant, người đề xuất dự luật hôm 31/1, cho biết nếu được thông qua, luật sẽ góp phần ngăn chặn những người đang cân nhắc việc mở một cốc bia sau tay lái.

Bia lạnh là mặt hàng cực kỳ phổ biến trong các cửa hàng tiện lợi, trạm xăng, trạm dừng nghỉ cao tốc. Ông Gant do đó bày tỏ, luật có thể không giải quyết được hoàn toàn vấn đề nhưng nó khiến rượu bia sẽ "ít ngon, ít hấp dẫn" hơn với những người đang lái xe.

Thăm ḍ144 biểu quyếtQuan điểm của bạn về dự luật "cấm bán bia lạnh" của Tennesse?Cần thiết, ủng hộKhông cần thiết, phản đốiBiểu quyết Xem kết quảThời gian từ: 16/2
Trong làn sóng bất b́nh với dự luật, ông Andy Ashby, chủ hăng Memphis Made Brewing, cho biết đă nghe nói về dự luật và lo ngại về tác động của nó với doanh số bán hàng của công ty.

Ông cho biết việc loại bỏ việc bán bia lạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến miếng cơm của ḿnh. "Có một câu nói trong bán bia: Lạnh là vàng. Sự tiện lợi và doanh số bán hàng tại cửa hàng tạp hóa là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của tôi và người tiêu dùng thích bia khi để trong tủ lạnh", ông nói và ước tính một nửa doanh thu đến từ việc bán bia lạnh uống ngay tại chỗ. Việc dự luật có hiệu lực sẽ đem đến một "tác động tàn khốc" tới công việc làm ăn của ḿnh.

Trong khi Kent Taylor, chủ nhà máy bia lâu đời nhất ở Nashville, bày tỏ "toàn bộ lợi ích và lư do mọi người uống bia thủ công là v́ nó tươi. Nó ngon và v́ vậy chúng tôi dựa vào việc làm lạnh để giúp giữ cho bia tươi".

Taylor nói hiểu những nỗ lực của chính phủ trong việc cố gắng ngăn cản việc lái xe khi say rượu, tuy nhiên ông cảm thấy "không đáng kể", không cần thiết. Ngoài doanh thu, ông lo lắng nếu luật này được thông qua, các công ty sẽ phải sa thải phần lớn nhân viên.

126 năm trước, một tài xế uống vài ly bia khi lái chiếc ôtô điện vận tốc không quá 10 km/h đă bị phạt 20 xu (khoảng 30 bảng ngày nay). 11

Theo thống kê của sở giao thông địa phương, mỗi năm Tennesse có khoảng 1.200-1.300 người chết v́ tai nạn giao thông, 10% số vụ tai nạn chết người liên quan đến việc tài xế sử dụng đồ có cồn.

Năm 2020, trung b́nh mỗi người Tennesse uống 92 lít bia một năm, đứng thứ 36 trong 50 bang, theo Beer Marketer's Insights.

Theo luật bang này, người lái xe có nồng độ cồn trong máu (BAC) của họ bằng hoặc cao hơn giới hạn pháp lư là 0,08 sẽ bị tính là vi phạm pháp luật. Lần đầu có thể phải đối mặt với án tù 11 tháng và phạt 1.500 USD, thu hồi giấy phép lái xe một năm và h́nh phạt tăng nặng theo lần tái phạm.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-16-2024
Reputation: 35873


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,799
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,538 Times in 6,690 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
Page generated in 0.04343 seconds with 10 queries