VietBF - View Single Post - Làng Chửi....
View Single Post
Old 04-25-2023   #1975
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,730
Thanks: 21,889
Thanked 29,894 Times in 9,151 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4038 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tin Vắn Ngày 25 Tháng 4 Năm 2023.




****Hàng trăm người đă biểu t́nh phản đối việc xây dựng một nhà máy pin xe điện do Trung Quốc sở hữu ở phía bắc Michigan do lo ngại về an ninh quốc gia.

"Chúng ta đă chứng kiến bao nhiêu hành vi lạm dụng từ Trung Quốc trong những năm qua? Và nghĩ rằng họ sẽ thành lập một nhà máy sản xuất pin ở Tiểu Bang của chúng ta và họ sẽ thi hành đúng luật? Điều đó thật vô nghĩa," Chủ Tịch đảng Cộng Ḥa Michigan, bà Kristina Karamo, nói tại cuộc biểu t́nh hôm thứ Bảy, theo NewsNation đưa tin.

*****Người hướng dẫn chương tŕnh của Fox News, ông Tucker Carlson, sẽ rời mạng, theo mạng truyền h́nh đă thông báo hôm thứ Hai.

Chương tŕnh cuối cùng của ông Carlson trên mạng là thứ Sáu. Bắt đầu từ thứ Hai, "Fox News Tonight" sẽ phát sóng thay cho "Tucker Carlson Tonight", vốn là một trong những chương tŕnh chiếu vào khung giờ vàng hàng đầu của mạng kể từ khi ra mắt vào năm 2016.

"Fox News Tonight" sẽ được dẫn dắt bởi những cộng tác viên luân phiên của Fox cho đến khi một người dẫn chương tŕnh mới được đặt tên, theo trang mạng này cho biết.

***** Thượng Nghị Sĩ đảng Cộng Ḥa, Tiểu Bang Iowa, ông Chuck Grassley và ông Ron Johnson của Tiểu Bang Wisconsin đă gửi thư tới Bộ Tư Pháp yêu cầu câu trả lời sau khi một cựu nhân viên FBI nói rằng ông đă bị buộc phải kư một thỏa thuận không tiết lộ thông tin, không bao gồm các ngoại lệ đối với người tố cáo theo yêu cầu pháp lư cho phép ông đến điều trần với Quốc hội.

**** Ủy Ban Bầu Cử Liên Bang FEC đă bắt đầu điều tra xem liệu chiến dịch tranh cử năm 2020 của Joe Biden có thông đồng bất hợp pháp với Big Tech, và các chuyên gia t́nh báo, để ngăn chặn những câu chuyện để xác minh về máy tính xách tay của Hunter Biden, nhiều tuần trước khi cựu điệp viên Michael Morell tiết lộ rằng ông đă làm việc với chiến dịch, để sắp xếp một bức thư miêu tả sai sự thật về máy tính xách tay như một mánh khóe bẩn thỉu của t́nh báo Nga.

**** Một Luật Sư của Hunter Biden, con trai của Tổng Thống Biden, hôm thứ Hai đă kêu gọi Văn Pḥng Đạo Đức Quốc Hội xem xét Dân Biểu Marjorie Taylor Greene ( sau một số tuyên bố và cáo buộc của nhà lập pháp Tiểu Bang Georgia.

“Hành vi phi đạo đức của Dân Biểu Greene phát sinh từ việc bà ấy liên tục công kích bằng lời nói, tuyên bố phỉ báng, công bố ảnh và dữ liệu cá nhân, đồng thời quảng bá các thuyết âm mưu về và chống lại Robert Hunter Biden,” Luật Sư Abbe David Lowell viết trong một lá thư gửi cho các Chủ Tịch Ủy Ban Đạo Đức mà tờ Politico có được.


**** Cổ phiếu của Fox Corporation đă giảm xuống hôm thứ Hai sau khi Fox News thông báo về sự ra đi của người hướng dẫn chương tŕnh lâu năm, ông Tucker Carlson.

Cổ phiếu loại A của công ty đă giảm khoảng 3.6% vào lúc 1 giờ chiều, giảm từ gần 34 đô la một cổ phiếu xuống dưới 32 đô la. Cổ phiếu loại B giảm khoảng 3.4%, từ $31 xuống c̣n 29 đô la.

**** Một cửa hàng Target ở San Francisco đă trưng bày tất cả các sản phẩm của ḿnh sau những cánh cửa đóng kín trong hoàn cảnh cuộc khủng hoảng trộm cắp đă làm tê liệt các nhà bán lẻ ở Thành Phố Golden Gate.

Đoạn phim nói về bên trong của cửa hàng được đăng lên TikTok hôm thứ Năm cho thấy hết lối đi này đến lối đi khác của đồ vệ sinh cá nhân, và mỹ phẩm bị khóa và khóa trong những chuổi ổ khóa lớn.

Đoạn phim ngắn cho thấy, mặc dù các cửa hàng thường khóa các mặt hàng nhỏ có giá trị như dao cạo râu, nhưng hàng tá mặt hàng lớn rẻ tiền như nước súc miệng, dầu gội đầu và kem dưỡng da cũng được cất giữ ngoài tầm với của những kẻ ăn cắp vặt.

**** Ṿng sa thải đầu tiên của ESPN đă bắt đầu và dự định sẽ kéo dài đến thứ Tư, The New York Post cho biết.

Mặc dù các nguồn tin cho biết những vụ sa thải trong tuần này sẽ không bao gồm “nhân tài”, thứ mà ngành truyền thông gọi là những nhân vật đang phát sóng trước ống kính, ESPN sẽ cắt giảm danh sách của ḿnh trong những tháng và năm tới khi họ cải tiến lại cách tiếp cận của ḿnh.

**** Các nhân viên đặc vụ có nhiệm vụ ở Trạm Tuần Tra Biên Giới Brownsville đă bắt giữ hơn 1,600 người di dân vượt biên giới từ Mễ Tây Cơ đến Texas trong khoảng thời gian 24 giờ kết thúc vào Chủ nhật. Các viên chức báo cáo số lượng người di dân bị bắt giữ ngày càng tăng trong vài ngày qua khi Tiêu Đề 42 sẽ kết thúc vào tháng tới.

Đặc vụ tuần tra trưởng khu vực Thung Lũng Rio Grande, bà Gloria Chavez đă tweet những bức ảnh vào chiều thứ Hai cho thấy các nhóm lớn người di dân đang được giải quyết trong khu vực chịu trách nhiệm của Trạm Brownsville. Các đặc vụ của Trạm Brownsville đă bắt giữ hơn 1,600 người di dân vào Chủ nhật trong khoảng thời gian 24 giờ trước đó.

**** Tổng Thống Biden đang tái tranh cử. Ông đă chính thức công bố điều đó trong một đoạn phim được phát hành vào sáng thứ Ba, đúng bốn năm sau khi ông ngả mũ tham gia vào cuộc tranh cử năm 2020.

Trong đoạn phim dài ba phút, ông Biden nhắc lại một số chủ đề quen thuộc, nói rằng: "Khi tranh cử Tổng Thống cách đây 4 năm, tôi đă nói rằng chúng ta đang ở trong cuộc chiến giành linh hồn cho đất nước Hoa Kỳ, và chúng ta vẫn vậy. Câu hỏi mà chúng ta đang đối mặt là liệu trong những năm tới chúng ta có nhiều tự do hơn hay ít tự do hơn, nhiều quyền hơn hay ít hơn. Tôi biết ḿnh muốn câu trả lời là
ǵ. Đây không phải là lúc để tự măn. Đó là lư do tại sao tôi ra tranh cử."

**** Biện Lư Quận Hạy Fulton, bà Fani Willis cho biết bà sẽ thông báo vào mùa hè này liệu Tổng thống Donald Trump và những người khác có bị buộc tội trong cuộc điều tra về nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử năm 2020 hay không.

Trong một bức thư hôm thứ Hai gửi cho Văn Pḥng Cảnh Sát Trưởng Quận Hạt Fulton, bà Willis đă yêu cầu cơ quan thực thi pháp luật tăng cường an ninh trong những tháng tới, đồng thời nói thêm rằng mọi cáo buộc sẽ được công bố từ ngày 11 tháng 7 đến ngày 1 tháng 9.

**** Ngành dầu khí của Tiểu Bang Texas tiếp tục trong quỹ đạo tăng trưởng việc làm đang đi lên, thêm 1,500 việc làm vào tháng trước để nâng tổng số việc làm lên tới đỉnh điểm 198,700 trong tháng Ba.

Ngành này đă tạo thêm 20,000 việc làm vào tháng 3 trong năm, tăng 11.2%. Sự gia tăng bao gồm 1,100 việc làm trong lĩnh vực khai thác dầu và khí đốt tự nhiên và 18,900 việc làm trong lĩnh vực dịch vụ, theo Hiệp Hội các nhà Sản Xuất Độc Lập & Chủ Sở Hữu Bản Quyền Texas báo cáo.


**** Văn Pḥng Quản Lư và Ngân Sách Ṭa Bạch Ốc cho biết hôm thứ Ba rằng Tổng Thống Biden sẽ phủ quyết Đạo Luật Giới Hạn, Tiết Kiệm, Tăng Trưởng năm 2023 của Hạ Viện nếu nó được đưa đến bàn làm việc của ông.

" Cơ quan gọi dự luật là " nỗ lực liều lĩnh để rút ra những nhượng bộ cực đoan như một điều kiện để Hoa Kỳ chỉ cần thanh toán các hóa đơn mà họ đă phải gánh chịu."

Dự luật về cơ bản là lời đề nghị của các đảng viên Cộng Ḥa tại Hạ Viện đối với ông Biden để nâng trần nợ Liên Bang để giữ cho quốc gia không bị vỡ nợ.

***** Dân Biểu Ronny Jackson đảng Cộng Ḥa Tiểu Bang Texas, người từng là Bác Sĩ của Ṭa Bạch Ốc cho nhiều đời Tổng Thống, đang phát hành một lá thư tại Hạ Viện yêu cầu Tổng Thống Joe Biden thực hiện một bài kiểm tra nhận thức hoặc bỏ cuộc đua Tổng Thống năm 2024 mà ông vừa tham gia .

Ông là Dân Biểu đă dẫn đầu cho các lời kêu gọi khác để Tổng Thống thực hiện một bài kiểm tra nhận thức; tuy nhiên, theo tin tức về bức thư mới nhất, được Fox News đưa tin đầu tiên, vào đúng ngày ông Biden đưa ra thông báo mà nhiều người chờ đợi từ lâu cho biết rằng ông sẽ tái tranh cử.


0-0-0-0-0
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04437 seconds with 9 queries