VietBF - View Single Post - Làng Chửi....
View Single Post
Old 01-14-2023   #1927
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,707
Thanks: 21,817
Thanked 29,816 Times in 9,131 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4034 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tin Vắn Ngày 14 Tháng 1 Năm 2023.




*** Tin từ Daily Caller cho biết :

Năm trang bổ sung của tài liệu mật đă được phát giác tại nhà riêng của Tổng Thống Joe Biden, do Cố Vấn đặc biệt của ông là Richard Sauber đă công bố vào hôm nay thứ Bảy.

Các trang tài liệu nầy đă được ông Sauber t́m thấy hôm thứ Năm tại Wilmington, Tiểu Bang Delaware, khi ông đang tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao một tài liệu mật khác được t́m thấy hôm thứ Tư tới Bộ Tư Pháp, ông Sauber cho biết trong một thông cáo.

***Tin từ Just The News cho biết :

Tại Hạ viện các đảng viên đảng Cộng Ḥa đang t́m kiếm thông tin về việc bổ nhiệm cố vấn đặc biệt ông Robert Hur để điều tra việc Tổng Thống Joe Biden cất giữ các tài liệu mật và việc liên lạc để bàn giao hồ sơ giữa Bộ Tư Pháp, FBI và Ṭa Bạch Ốc.

Trong một bức thư hôm thứ Sáu gửi Tổng Chưởng Lư Merrick Garland, Chủ Tịch Tư Pháp Hạ Viện Dân Biểu dảng Cộng Ḥa, ông Jim Jordan và Dân Biểu Mike Johnson, cho biết Ủy Ban đang " tiến hành việc giám sát các hành động của Bộ Tư Pháp đối với việc cựu Phó Tổng Thống Biden xử dụng sai trái các tài liệu mật, bao gồm cả việc sở hữu trái phép tài liệu mật tại văn pḥng tư nhân ở Washington, D.C. và trong nhà để xe ở Wilmington, Delaware nơi cư trú của ông.

***Tin từ National Public Radio cho biết :

Tiểu Bang Maine đă giành được giải độc đắc Mega Millions đầu tiên, và ai đó đă đánh bại được vận đen của Thứ Sáu ngày 13 khi một vé số được mua ở Tiểu Bang này trùng khớp với các con số trúng giải xổ số ước tính trị giá 1.35 tỷ đô la.

Sự kết hợp may mắn của các con số được rút ra vào tối thứ Sáu là: 30, 43, 45, 46, 61 và con số Mega Ball là 14.

***Tin từ CBS cho biết :

Theo một viên chức thực thi pháp luật Liên Bang từng quen thuộc với các cuộc điều tra, th́ có khoảng 10 tài liệu được đánh dấu là đă được phân loại, và được phát giác tại Trung Tâm Penn Biden bao gồm tài liệu tối mật.

Tối mật là mức cao nhất trong ba mức phân loại căn bản: mật, bí mật và tối mật. Việc ṛ rỉ thông tin tuyệt mật có thể gây ra sự " thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng ".

Ít hơn 10 tài liệu được đánh dấu là mật đă được t́m thấy tại tư dinh của ông Biden ở Wilmington, Delaware, và không có tài liệu nào được đánh dấu là tuyệt mật.

Tổng cộng, theo nguồn tin cho biết, tổng số tài liệu đă biết được đánh dấu và phân loại là vào khoảng 20 tập, giữa hai địa điểm.

***Tin từ Washington Examiner cho biết :

Trung Quốc đă báo cáo khoảng 60,000 ca tử vong do COVID-19 kể từ đầu tháng 12 vào hôm nay, thứ Bảy, đánh dấu sự gia tăng đáng kể về số ca tử vong kể từ khi Bắc Kinh nới lỏng các chính sách nghiêm ngặt về Zero COVID.

Con số này bao gồm 5,503 trường hợp tử vong do khó thở và 54,435 trường hợp mắc bệnh COVID-19 cùng với các t́nh trạng sức khỏe có sẵn trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 12 đến ngày 12 tháng 1, Ủy Ban Y Tế Quốc Gia Trung Quốc tiết lộ, theo Associated Press. Các quan chức Trung Quốc cho rằng nước này hiện đă qua thời kỳ đỉnh cao cùa bệnh dịch.

*** Tin từ The Hill cho biết:

Các đảng viên đảng Dân Chủ ngày càng lo lắng rằng vấn đề đang gây tranh căi xung quanh các tài liệu mật được t́m thấy tại nhà riêng của Tổng Thống Biden ở Wilmington, Delaware, và tại văn pḥng cũ của ông sẽ ảnh hưởng lớn đến chiến dịch tái tranh cử dự định của ông.

Mặc dù các đảng viên đảng Dân Chủ nói rằng họ vẫn tin tưởng rằng ông Biden có thể khắc phục được vấn đề, nhưng họ cho rằng việc tiết lộ thêm nhiều tập tài liệu mật sẽ làm phức tạp thêm vấn đề cho Tổng Thống trước khi bắt đầu chiến dịch tranh cử.

***Tin từ New York Post cho biết :

CDC cho biết các đợt bùng phát cúm trong những ngày lễ hội vừa qua đă không xảy ra.

Trung Tâm Kiểm Soát và Pḥng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) cho biết "tín hiệu an toàn" sơ bộ của thuốc chủng ngừa COVID-19 đă được xác định và đang điều tra xem liệu thuốc chủng ngừa hai phần của Pfizer-BioNTech có làm tăng nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ ở những người từ 65 tuổi trở lên hay không.

Trong tuyên bố hôm thứ Sáu, CDC cho biết tín hiệu sơ bộ chưa được xác định với thuốc chủng ngừa COVID-19 hai phần của Moderna.

***Tin từ ABC cho biết :

Một nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng đang thực hiện một nỗ lực mới để cấm các thành viên Quốc Hội giao dịch cổ phiếu tư nhân.

Đó là một nỗ lực để "chứng minh rằng các nhà Lập Pháp tập trung vào việc phục vụ lợi ích của người dân Hoa Kỳ, chứ không phải danh mục đầu tư chứng khoán của riêng họ", Dân Biểu Abigail Spanberger, một đảng viên đảng Dân Chủ Tiểu Bang Virginia, cho biết khi giới thiệu lại biện pháp nầy cùng với Dân Biểu đảng Cộng Ḥa Tiểu Bang Texas, ông Chip Roy.

Sau khi không nhận được phiếu bầu thông qua trên sàn Hạ Viện khi được giới thiệu lần cuối vào năm 2021, Đạo luật "TRUST trong Quốc Hội," đă nhận được sự ủng hộ ngày càng tăng trên toàn bộ phạm vi chính trị vào năm 2022, với 75 nhà đồng tài trợ và những người ủng hộ nói rằng con số này sẽ gia tăng thậm chí c̣n lớn hơn trong khoảng thời gian này.

***Tin từ NBC cho biết :

Người dân California nên chuẩn bị tinh thần để đối phó với lũ lụt và sạt lở đất có thể xảy ra v́ “ lượng mưa lớn đến quá mức dự đoán ” sẽ diễn ra vào cuối tuần và sang tuần tới, các nhà dự báo thời tiết đă cảnh cáo vào đầu ngày thứ Bảy.

Với những nỗ lực phục hồi đang tiếp tục ở các khu vực của bang bị băo tàn phá vào đầu tuần này, Dịch Vụ Thời Tiết Quốc Gia cho biết trong một bản tin rằng một vài hệ thống băo ở Thái B́nh Dương được dự báo sẽ tác động đến miền Tây vào cuối tuần này “ mang theo mưa lớn ở nơi đồng bằng, lượng tuyết đáng kể vùng núi và gió mạnh.”




0-0-0-0-0
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04250 seconds with 9 queries