VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 3/5/2022
View Single Post
Old 05-03-2022   #31
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,327
Thanks: 25,049
Thanked 15,637 Times in 6,711 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Các tin đồn đang xoáy vào Moscow rằng các cựu tướng lĩnh / quan chức KGB đang chuẩn bị lật đổ Tổng thống Nga Vladimir Putin để chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine, điều ngày càng được coi là một sai lầm chiến lược / thảm họa kinh tế trên toàn nước Nga.
Hấp dẫn.


Các tin đồn đang lan tràn ở Moscow rằng một số cựu tướng lĩnh và quan chức KGB đang chuẩn bị lật đổ Tổng thống Nga Vladimir Putin và lên kế hoạch chấm dứt chiến tranh ở Ukraine, điều ngày càng được người Nga coi là một sai lầm chiến lược và trên hết là một thảm họa kinh tế.

Theo các nhà phân tích và các phương tiện truyền thông địa phương, cấp cao nhất của cơ quan an ninh Nga FSB - được cho là rất thất vọng về sự thiếu tiến bộ của quân đội ở Ukraine nên đă liên hệ với một số tướng lĩnh và cựu quan chức quân đội, theo nhiều nhà phân tích và báo chí địa phương. .

Đặc biệt, một nhóm có tên ‘Siloviki’ - bao gồm các cựu sĩ quan FSB đang hoạt động trong chính trường Nga - đă nỗ lực hết sức để thay thế Putin, cùng với các cựu sĩ quan từ GRU, KGB và FSO, các đơn vị t́nh báo khác của Nga.
Ư tưởng về một cuộc đảo chính có thể sắp xảy ra càng được củng cố bởi hoạt động truyền thông xă hội trên khắp Nga và Đông Âu, vốn đă trở nên quá tải trong 24 giờ qua.

Hơn nữa, các nhà phân tích trong và ngoài nước Nga cho rằng tất cả các dấu hiệu đều cho thấy Putin sẽ sớm đối mặt với một cuộc đảo chính.
Tổng thống Nga được cho là "rất lo lắng" và đă thắt chặt an ninh trong và xung quanh Điện Kremlin.

“Nó có quan trọng không? Nó có rất nhiều vấn đề ”, chuyên gia an ninh Nga Andrei Soldatov, Trung tâm Phân tích Chính sách Châu Âu, cho biết.

“Tổng thống Nga đă chuẩn bị cho một cuộc đảo chính trong vài tuần v́ đă phải đối mặt với những lời chỉ trích dữ dội về“ hoạt động đặc biệt ”của ông ấy ở Ukraine và ông ấy đă thanh trừng khoảng 150 điệp viên của ḿnh v́ những thất bại liên tục,” Soldatov giải thích.
Hơn nữa, những tin đồn cũng xuất hiện xung quanh sức khỏe của Putin đă bị ảnh hưởng nghiêm trọng kể từ khi cuộc chiến bắt đầu. Trên một số video, Tổng thống Nga trông có vẻ mệt mỏi và cáu kỉnh.

Căng thẳng gia tăng giữa FSB và Điện Kremlin
Rơ ràng là mối quan hệ giữa FSB và Putin đă xấu đi kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

Tháng trước, hai sĩ quan cấp cao trong FSB đă bị Putin quản thúc tại gia.

Andrei Soldatov, người điều hành, trang web điều tra được nhiều thông tin Agentura, đă báo cáo rằng Sergei Beseda, người đứng đầu Cơ quan thứ năm - chi nhánh t́nh báo nước ngoài của FSB - và cấp phó của anh ta đă bị giam giữ và quản thúc tại gia.

Động thái này được coi là một dấu hiệu rơ ràng Putin quan tâm sâu sắc đến vai tṛ của FSB trong cuộc tấn công chống lại Ukraine và ông lo ngại các lực lượng trong bộ máy t́nh báo có thể đang hoạt động chống lại ông, các quan chức phương Tây nói với nền tảng Agentura.

Một người cho biết: “Cả hai người đều đóng vai tṛ quan trọng trong các hoạt động t́nh báo chống lại Ukraine trong vài năm và rất có thể đóng vai tṛ quan trọng trong việc lập kế hoạch cho cuộc xâm lược.

"Có thể có những thay đổi đáng kể ở các cấp cao trong FSB."

Nhà phân tích Nga Alexey Muraviev cũng tin rằng Tổng thống Nga đang phải đối mặt với một cuộc đảo chính từ những người đứng đầu quân đội và t́nh báo hàng đầu của ông.

Muraviev nói với Sky News Australia rằng nỗ lực loại bỏ Putin có thể sắp xảy ra v́ "Tôi nghĩ rằng đă có căng thẳng giữa Nga và cộng đồng t́nh báo và Tổng thống Nga Vladimir Putin."
“Tôi nghĩ rằng loại tường thuật sai lầm đó đă được Tổng tư lệnh tối cao tŕnh bày cho họ, và khi nó bắn trả khi người Nga bắt đầu nhận thương vong nặng nề, Putin bắt đầu lặng lẽ đổ lỗi cho các dịch vụ an ninh,” ông tiếp tục.
"Tôi không nghĩ mọi chuyện diễn ra tốt đẹp v́ đến từ bộ máy an ninh."

Ông giải thích: “Về kế hoạch ban đầu và giai đoạn đầu của cuộc xâm lược mà quân đội Nga cho rằng họ đến đó với tư cách là những người giải phóng chứ không phải là những kẻ xâm lược.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.06470 seconds with 9 queries