VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 3/5/2022
View Single Post
Old 05-03-2022   #22
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,481
Thanks: 25,081
Thanked 15,662 Times in 6,732 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Johnson phát biểu trước Quốc hội Ukraine, thông báo hỗ trợ thêm $ 375 triệu.

Nước Anh. sẽ gửi tên lửa chống hạm Brimstone và hệ thống pḥng không Stormer.

Johnson nói: “Ukraine sẽ thắng, Ukraine sẽ tự do.

****

Nghị viện bật đèn xanh cho việc triển khai các Đơn vị Pḥng thủ Lănh thổ trong các vùng chiến sự.

Quốc hội Ukraine đă bỏ phiếu cho phép các Đơn vị Pḥng thủ Lănh thổ chiến đấu bên ngoài các khu vực được chỉ định của họ.

****

Đức Thánh Cha Phanxicô sẵn sàng đến gặp Putin ở Moscow, không đi đến Kyiv.

Điện Kremlin đă không trả lời đề nghị của Vatican. Giáo hoàng Francis cho biết ông đă cố gắng t́m hiểu động cơ phát động chiến tranh của Nga, đồng thời nói thêm rằng hành động của NATO có thể là nguyên nhân.

****

Lực lượng Nga bắt đầu đổ bộ vào Azovstal.

Quân đội Nga đang cố gắng đột nhập vào nhà máy Azovstal của Mariupol sau một đêm pháo kích dữ dội khiến hai dân thường thiệt mạng, quân đội Ukraine nói với Ukrainska Pravda ngày 3/5.

****
Ít nhất 9 người thiệt mạng do cuộc tấn công của Nga ở Donetsk Oblast.

Thống đốc Donetsk Oblast Pavlo Kyrylenko cho biết, Nga đă đánh bom Avdiivka vào ngày 3/5 khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

****
Die Welt: Đức có kế hoạch gửi pháo tới Ukraine.

Tờ Die Welt của Đức đưa tin, chính phủ Đức đă quyết định gửi 7 chiếc xe pháo Panzerhaubitze 2000 tới Ukraine.

Những khẩu pháo này là một trong những vũ khí pháo binh mạnh nhất trong kho vũ khí của Bundeswehr và có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 40 km (25 dặm). Báo cáo cho biết, quá tŕnh huấn luyện cho quân đội Ukraine sẽ diễn ra tại Đức.

****

Nga cáo buộc Israel ủng hộ "chủ nghĩa phát xít mới".

Trong một tuyên truyền mỉa mai, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Israel ủng hộ "chủ nghĩa phát xít mới" ở Ukraine một ngày sau khi Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố Adolf Hitler là người gốc Do Thái.

Israel gọi những b́nh luận của Ngoại trưởng Lavrov là "không thể tha thứ", nói rằng những lời b́nh luận này đă đổ lỗi cho người Do Thái về Holocaust.

****

Bloomberg: EU đang để mắt tới châu Phi khi họ t́m cách thay thế khí đốt của Nga.

Liên minh châu Âu sẽ t́m cách tăng cường hợp tác với các nước châu Phi để giúp thay thế nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Nga và giảm gần 2/3 sự phụ thuộc vào Moscow trong năm nay, Bloomberg đưa tin.

Các quốc gia ở Châu Phi như Nigeria, Senegal và Angola cung cấp tiềm năng lớn về khí đốt tự nhiên hóa lỏng chưa được khai thác. Do sự xâm lược toàn diện của Nga đối với Ukraine, một số nước EU đang nhắm đến việc ngừng mua khí đốt của Nga.

****

Trận pháo kích của Nga vào Kharkiv Oblast khiến 1 người thiệt mạng, 3 người bị thương trong 24 giờ qua.

Thống đốc Kharkiv Oblast, ông Oleh Synehubov ngày 3/5 cho biết một đám cháy đă bùng phát tại một trong những doanh nghiệp trong khu vực do pháo kích khiến một công nhân thiệt mạng.

****
T́nh báo Anh: Quân đội Nga yếu hơn đáng kể do xâm lược Ukraine. Theo cập nhật t́nh báo gần đây của Vương quốc Anh. Bộ Quốc pḥng, cuộc xâm lược đang diễn ra vào Ukraine sẽ có tác động lâu dài đối với các lực lượng Nga.

Bộ này nói thêm rằng ngân sách quốc pḥng của Nga đă tăng xấp xỉ gấp đôi từ năm 2005 đến năm 2018 nhưng "việc hiện đại hóa các trang thiết bị vật chất đă không giúp Nga thắng Ukraine" do những thất bại trong cả hoạch định chiến lược và thực thi tác chiến.

****

Zelensky: 'Nga đă quên tất cả các bài học của Thế chiến thứ hai. Hoặc có thể họ chưa bao giờ học những bài học đó. '

Zelensky trong bài phát biểu hàng đêm của ḿnh đă đề cập đến Sergiy Lavrov của Nga, người cáo buộc Hitler có “ḍng máu Do Thái” và rằng “những người bài Do Thái hăng hái hiện nay chính là người Do Thái”.

Zelensky cho biết những tuyên bố của Ngoại trưởng Lavrov là "không phải ngẫu nhiên" và "không phải ngẫu nhiên mà những người chiếm đóng Nga đang tạo ra cái gọi là "trại lọc" trên đất Ukraine mà hàng ngh́n người Ukraine đang đi qua, nơi người dân bị giết, tra tấn và hăm hiếp."

“Để làm được điều này, người ta phải bác bỏ hoàn toàn đạo đức và những thành tựu của chiến thắng trước chủ nghĩa Quốc xă,” Zelensky nói.

****

Nga định tuyến lại lưu lượng truy cập internet ở Kherson tạm thời bị chiếm đóng tới cơ sở hạ tầng của nước này.

Sau khi mất điện internet, Nga đă định tuyến lại lưu lượng truy cập internet thông qua cơ sở hạ tầng truyền thông của Nga, giám sát gián đoạn dịch vụ internet NetBlocks cho biết vào ngày 2 tháng 5, Reuters đưa tin.

****

Đại sứ Hoa Kỳ: Thị trưởng Mariupol báo cáo về 4 “trại lọc” của Nga trong và xung quanh thành phố.

Đại sứ tại OSCE Michael Carpenter nói với phóng viên CNN tại một cuộc họp báo rằng “trại lọc” đă được sử dụng để xử lư thường dân Ukraine trước khi họ được đưa đến Nga.

Carpenter cho biết việc buộc bắt người Ukraine "sẽ vi phạm luật nhân đạo quốc tế và là tội ác chiến tranh."

Nga bắt giam 1,1 triệu người Ukraine sang Nga, trong đó có gần 200.000 trẻ em.

Bộ Quốc pḥng Nga cho biết kể từ ngày 24 tháng 2, 1.092.137 người Ukraine đă bị bắt về Nga từ Donbas do Nga chiếm đóng, trong đó có 196.356 trẻ em.

****
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.12755 seconds with 9 queries