VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 12/4/2022
View Single Post
Old 04-12-2022   #24
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,261
Thanks: 25,037
Thanked 15,616 Times in 6,697 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 665 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa giảm gần 7 lần thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm mật ong xuất khẩu của Việt Nam, Bộ Công Thương Việt Nam cho biết hôm 12/4.
Đây là một phần trong kết luận cuối cùng của DOC về mức áp thuế trong cuộc điều tra chống bán phá giá đối với mật ong nhập khẩu từ Argentina, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam.
Theo đó, thuế chống bán phá giá đối với các doanh nghiệp Việt Nam từ 410,93% - 413,99% trong kết luận sơ bộ đă được cắt giảm xuống c̣n 58,74% - 61,27%.
“Bộ Công Thương hoan nghênh việc DOC lắng nghe ư kiến các bên và đă điều chỉnh một phần phương pháp tính toán”, cơ quan phụ trách thương mại của Việt Nam nói, kèm theo lưu ư rằng kết quả này “vẫn chưa phản ánh đúng thực tế t́nh h́nh sản xuất, xuất khẩu mật ong của Việt Nam”.
Bộ này nói sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, hiệp hội liên quan để trao đổi với các cơ quan của Hoa Kỳ trong các giai đoạn tiếp theo về đánh giá thiệt hại, rà soát thuế chống bán phá giá…
Vào cuối tháng 11/2021, DOC công bố mức thuế chống bán phá giá sơ bộ đối với sản phẩm mật ong Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ. Trong đó, mức thuế chung dành cho tất cả doanh nghiệp xuất khẩu mật ong của Việt Nam là 412,49%, cao hơn gấp đôi mức thuế mà Hiệp hội Các nhà sản xuất mật ong Hoa Kỳ đề xuất ban đầu là 207%.
Trong số các nước khác bị áp thuế chống bán phá giá, bao gồm Brazil, Ấn Độ, Ukraine, Việt Nam, Argentina, mật ong Việt Nam bị áp thuế cao nhất.
Sau đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông qua người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói rằng việc Mỹ áp dụng mức thuế chống bán phá giá dự kiến trên đối với mật ong Việt Nam là sẽ tác động hết sức tiêu cực đối với ngành nuôi ong của Việt Nam mà Mỹ là thị trường xuất khẩu chính.
“Đề nghị các biện pháp của phía Hoa Kỳ trong vấn đề này phải trên cơ sở khách quan, công bằng, theo đúng quy định của WTO, không gây thiệt hại vô lư cho người nuôi ong và doanh nghiệp Việt Nam”, bà Lê Thị Thu Hằng nói trong cuộc họp báo ngày 17/2.
Bộ Công thương Việt Nam cho biết các biện pháp chống bán phá giá của Hoa Kỳ sẽ chính thức có hiệu lực trên cơ sở kết luận cuối cùng về bán phá giá và thiệt hại của ngành sản xuất trong nước.
Hiện nay, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đang điều tra về thiệt hại và dự kiến ban hành kết luận cuối cùng vào ngày 23/5.
Theo số liệu thống kê của ITC, sản lượng mật ong Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ năm 2021 đạt 56.133 tấn với kim ngạch khoảng 82,1 triệu USD.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05240 seconds with 9 queries