VietBF - View Single Post - VN Nhật kư thời sự hôm nay 18/3/2022
View Single Post
Old 03-18-2022   #10
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,261
Thanks: 25,037
Thanked 15,617 Times in 6,698 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 665 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Chỉ sau 3 tuần đưa quân xâm lược Ukraine, quân đội Nga, quân đội được cho là hùng mạnh thứ 2 trên thế giới, đă bị quân đội Ukraine, quân đội lớn thứ 22 trên thế giới, dồn vào thế bí.
Hai ngày trước, thêm một tướng của Nga đă bị quân Ukraine bắn hạ ở Mariupol. Như vậy, chỉ trong 3 tuần giao tranh, đă có 10 sĩ quan cao cấp của Nga bỏ mạng trên chiến trường Ukraine, gồm:
1- Thiếu tướng Andrey Sukhovetsky, sinh năm 1974, là Phó tư lệnh Quân đoàn Bộ binh 41 và là cựu chỉ huy Sư đoàn Không kích số 7 của Không quân Nga. Tướng Sukhovetsky đă bị một tay súng bắn tỉa của Ukraine giết chết ngày 28/2/2022. Putin cũng đă xác nhận thông tin tướng Sukhovetsky bị giết chết.
2- Thiếu tướng Vitaly Gerasimov, sinh năm 1977, là tham mưu trưởng, kiêm phó tư lệnh Quân đoàn Bộ Binh 41. Tướng Gerasimov đă bị giết ngày 7/3, bên ngoài thành phố Kharkiv, thuộc miền đông Ukraine.
3- Thiếu tướng Andrei Kolesnikov, sinh năm 1977, là Tư lệnh quân đoàn 29 thuộc Quân khu phía Đông của Quân đội Nga. Tướng Kolesnikov đă bỏ mạng hôm 11/3.
4- Thiếu tướng Oleg Mityaev, sinh năm 1974, là Tư lệnh sư đoàn súng trường cơ giới số 150 của Nga. Tướng Mityaev đă bị trung đoàn cực hữu Azov bắn chết hôm 15/3, khi ông ta tiến vào thành phố cảng Mariupol.
5- Đại tá Konstantin Zizevsky, thuộc Trung đoàn Cận vệ Tấn công Trên không 247, cũng đă bỏ mạng hôm 5/3, trong một chiến dịch hải quân bảo vệ hai tỉnh ly khai Donetsk và Luhansk.
6- Đại tá Andrei Zakharov đă bị Lực lượng Vũ trang Ukraine giết chết trong một cuộc phục kích vào một đội thiết giáp của Nga ở Kyiv hôm 10/3.
7- Trung tá Vệ binh Yuri Agarkov, phục vụ trong Lữ đoàn Không kích 56, là tham mưu trưởng và chỉ huy một trung đoàn súng trường cơ giới. Ông ta đă bị giết chết cùng với đại tá Konstantin Zizevsky hôm 5/3.
8- Trung tá Dmitry Safronov, chỉ huy Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 61 của Lực lượng Vũ trang Nga, đă bỏ mạng trong trận Chuhuiv ở Kharkiv. Bộ Quốc pḥng Ukraine công bố tin này ngày 6/3.
9- Trung tá Denis Glebov, Phó Tư lệnh của 11th Separate Airborne Assault Brigade, thuộc Lực lượng Vũ trang Nga, cũng đă bỏ mạng trong trận chiến ở Chuhuiv, Bộ Quốc pḥng Ukraine công bố. Nga đă trao tặng ông Huân chương Dũng cảm cho ông này sau khi ông ta qua đời.
10- Tiểu lănh chúa Chechnya, Tướng Magomed Tushaev, là người đứng đầu trung đoàn cơ giới 141 của Vệ binh Quốc gia Chechnya, được cho là đă thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Ukraine vào một đoàn xe 56 chiếc, gần Hostomel. Tuy nhiên, cái chết của ông Tushaev vẫn chưa xác định, hiện tại chỉ có quân đội Ukraine và báo Daily Mail đưa tin, phía Chechnya không xác nhận.
Lực lượng Chechnya được cho là đă được tuyển dụng với nhiệm vụ ám sát Tổng thống Zelensky, gia đ́nh ông Zelensky và các thành viên khác của chính phủ Ukraine.
***
V́ sao có quá nhiều tướng tá của Nga bỏ mạng?
Một số nhà phân tích lư giải, sở dĩ quân Nga bị thiệt hại nặng nề, có lẽ là do phía Ukraine biết cách khai thác thông tin liên lạc bằng vô tuyến UHF/ VHF của Nga, để biết được tướng tá của họ đang ở đâu.
Dù quân đội Nga đă mă hóa và bảo mật các thiết bị liên lạc, nhưng họ cần có mạng 4G để hoạt động. Điều thú vị là, chính Nga đă cho nổ tung các tháp phát sóng điện thoại di động, nơi mạng 4G mă hóa các lệnh của họ.
Cho nên các mệnh lệnh của chỉ huy Nga không được mă hóa, mà phát sóng rơ ràng trên tần số UHF / VHF. Điều này giúp phía Ukraine biết các đơn vị của Nga đang ở đâu, làm ǵ, để Ukraine có thể thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa và pháo binh rất chính xác vào các đoàn xe hành quân của Nga.
Hơn nữa, các thiết bị gây nhiễu vô tuyến của Ukraine đă khiến quân đội Nga sử dụng sim điện thoại địa phương và các sim này bị theo dơi dễ dàng. Chính những người sử dụng sim điện thoại này đă tự làm lộ họ.
Nếu người Ukraine biết số điện thoại của một tướng tá Nga nào đó, họ sẽ biết chính xác người đó đang ở đâu. Không quá khó để điều một máy bay không người lái, tên lửa hoặc một đội bắn tỉa đến vị trí của đương sự để tiêu diệt mục tiêu.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
tampleime (03-18-2022)
 
Page generated in 0.05848 seconds with 9 queries