VietBF - View Single Post - Michellie Obama Phát Biểu Vô Duyên, Ngu Xuẩn!
View Single Post
Old 10-28-2019   #34
tbbt
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tbbt's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 2,184
Thanks: 2,543
Thanked 5,738 Times in 1,746 Posts
Mentioned: 77 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1127 Post(s)
Rep Power: 22
tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9
tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9
Default

Cách đây vài tháng đă xăy ra tranh căi giữa TT Trump cùng tứ nương DC ở hạ viện về việc kỳ thị rồi cộng thêm bài thread nầy…nên tôi viết ra vài lời

Mỹ đen (MĐ) Mỹ trắng (MT) sống chung ở hợp chủng quốc nầy th́… MT kỳ thị MĐ từ ngày lập quốc tới giờ và đă có biết bao nhiêu người MĐ cả MT đứng ra tranh đấu quyền b́nh đẳng cho con người… mà Martin Luther King là người được coi như thành công…có ngày lễ hàng năm và đă có hiến pháp, luật pháp bảo vệ che chở nếu có xung đột hay kiện tụng tranh căi.

Tôi coi MT kỳ thị MĐ chỉ là chuyện “hàng xóm” sống cùng chung cư “đụng chạm” với nhau, ḿnh người ngoài cuộc “tám” tới “tám” lui cho vui…nhưng có người nóng mũi (chắc lai đen) hay cũng có người tỏ ra “đạo đức” một cây cho ḿnh là dũng sĩ chuyện đi diệt nạn kỳ thị chủng tộc (!) hể ai kỳ thị MĐ là người đó có bản tánh xấu xa, thiếu đạo đức… hay kỳ thị MĐ tức kỳ thị da vàng mũi tẹt…phải xung phong hô hào bảo vệ MĐ là bảo vệ da vàng mũi tẹt luôn (hổng biết tụi MĐ có kỳ thị da vàng mũi tẹt không hả trời!?!?!?!?!?)

Chuyện người VN kỳ thị MĐ đă có từ…từ…từ…hồi lính Mỹ vào VN đầu thập niên 60 lận ḱa…và người dân ở VN hiện nay mặc dù có tiến bộ hơn hay Mỹ hóa chút đỉnh nhưng nếu có lựa chọn đa số vẫn ưa MT hơn và không thích MĐ phải không quí vị??? Tôi thắc mắc là từ hồi nào tới giờ chỉ biết người Việt ḿnh không thích hay kỳ thị MĐ mà thôi…chớ chưa bao giờ nghe dân da vàng mũi tẹt viết, đăng bài trên báo, diễn đàn hoặc các web site…hay nói ra từ chính cái miệng cổ vũ ca ngợi dân MT da trắng là thượng tôn cả!!! ấy vậy mà một số người ở forum nầy hể thấy người Việt Nam ḿnh kỳ thị MĐ th́ đích là người đó bợ đít đội đầu dân da trắng đưa lên hàng “thượng tôn da trắng” (ttdt) !?!?!? quái…quái lạ…sao kỳ vậy…lư luận th́ tréo ngoe c̣n danh xưng nầy từ đâu ra vậy trời!? à…à…à…mà theo tôi t́m hiểu rằng th́ là…chỉ có những người rất ư “đạo đức” trong vbf vô tư tự vỗ ngực cho ḿnh là “dũng sĩ chuyện diệt nạn kỳ thị” mà tất cả đều là anti-Trump chửi Trump với cái ní nuận "người Việt ủng hộ Trump là kỳ thị MĐ" (!) mới…mới…mới dám cuồng điên nghĩ ra danh xưng “tầm cở” ấy!!! thiệt là trớ triêu thay chính “quí dũng sĩ” đó mới là người đội đầu bợ đít MT chính hiệu con nai vàng khi ca ngợi khẫu hiệu “ttdt”! c̣n người Việt kỳ thị MĐ…th́ hồi nào giờ chỉ có biết kỳ thị mà thôi chớ chả biết ǵ thêm nữa á!!! có mắc cỡ hông cho bọn “dũng sĩ” khi tự mấy dũng sĩ đó tâng bốc đưa bọn da trắng lên tầng cao hơn bằng mỹ từ đẹp như vậy!!! Làm ơn giùm đi mấy dũng sĩ…lố bịch đó ơi!

Đă có lần tui viết nói về người VN ḿnh là kỳ thị nhất thế giới rồi, ông bà da vàng mũi tẹt nào có chút tiền rủng rỉnh muốn mua nhà để ở th́ bước đầu tiên khi mua nhà là dặn ḍ realtor hay chuyện viên địa ốc là nhớ kiếm mua nhà khu MT ở cho yên tịnh…không bao giờ nghe là nên kiếm nhà mua ở khu MĐ “ở cho nó vui”…đâu nào!?

Quí vị nào ở đây có tiền mà thật tâm muốn kiếm mua nhà ở khu MĐ “ở cho nó vui” th́ đưa…đưa…bất cứ cái ǵ…ngón tay cũng được cho tui xem đi nào? hay là nghe khu MĐ “ở cho nó vui” th́ sợ thụt…mẹ…nó mất tiêu phải dùng kim xơ chỉ khiều…khiều nó…mới ḷi ra

Chắc chỉ có mấy “dũng sĩ đạo đức” ấy mới mua nhà ở chổ đó quá à mà nè nếu mấy dũng sĩ ở khu đó nếu dư tiền và có cơ hội th́ mua luôn đất lập chùa rồi vô tu luôn sẽ được phong Tăng Thống hay Thượng Tọa Thích MĐ tu chừng 2,3 năm th́ đắc đạo thành chánh quả…lên thiên đàng khỏi phải đi qua Tây Tạng thỉnh kinh gặp yêu quái ISIS hay yêu quỉ al-Qaeda mà về chầu diêm vương! A di đà…dũng sĩ! A di đà dũng sĩ! Thiện tai…thiện tai!!!

Riêng tôi th́ đầu óc ngây ngơ… MT kỳ thị MĐ th́ ôi thôi…chuyện của MĐ để cả mấy chục triệu dân MĐ lo v́ đă xăy ra mấy trăm năm nay cho tới giờ rồi và v́ chẳng có ai kỳ thị ǵ đến tôi là da vàng mũi tẹt th́ lên tiếng làm chi…thôi th́ b́nh tâm mà sống cho xuôi theo vận nước.

Bởi không bao giờ có giải pháp ḥa giải sự kỳ thị để mọi người mọi sắc tộc trên thế giới sống ḥa b́nh b́nh đẳng nên kỳ thị sắc tộc chủng tộc là muôn đời cho đến khi trái đất bị diệt vong. Tâm ḿnh sống ra sao mới quan trọng chớ sống mà cứ khoe cái mă đạo đức th́ bất kỳ ai cũng khoe ra được cái đạo đức tốt lành của ḿnh cả!
tbbt_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to tbbt For This Useful Post:
anhhaila (09-08-2020), hoanglan22 (09-13-2020), phokhuya (09-13-2020)
 
Page generated in 0.07138 seconds with 9 queries