VietBF - View Single Post - Những câu chuyện để học hỏi
View Single Post
Old 09-25-2019   #20
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,474
Thanks: 7,300
Thanked 46,016 Times in 12,790 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

Nói chung, những người chết hồi sinh đều thấy đời ḿnh có một mục đích rơ ràng hơn, tâm tư thoải mái hơn, đầu óc rộng răi cởi mở hơn, t́nh thương yêu nhiều hơn, và nhấn mạnh đến đời sống tâm linh, cũng như một đời sống khác sau khi chết. Họ như sực tỉnh khi thấy xưa nay ḿnh chỉ "măi sống", và lúc nào tâm tư cũng lo lắng, mưu cầu, sắp đặt cho ngày mai, hay luyến tiếc quá khứ mà quên sống với giây phút hiện tại. Họ khám phá rằng, đời sống tinh thần thật sự quí báu hơn đời sống vật chất nhiều; rằng thân xác vật lư chỉ là nơi tạm trú cho phần tâm linh. Và họ đều nói đến bài học từ "người ánh sáng" : Ở trên đời, tiền tài, danh vọng hay bằng cấp cao cũng không đáng ǵ, chỉ có t́nh thương, ư tưởng phụng sự người khác mới đáng kể. Thông điệp thứ hai từ "người ánh sáng" là : Mọi người nên trau dồi trí tuệ và t́nh thương, v́ sống và chết là một quá tŕnh được tiếp nối không ngừng.

Một anh chàng trẻ tuổi đang học làm tu sĩ Tin Lành kể, trước kia anh nghĩ chỉ có những người theo giáo phái của anh mới được cứu rỗi, c̣n ngoài ra tất cả đều là tà đạo và sẽ phải xuống hỏa ngục hết. Sau khi gặp "người ánh sáng" th́ anh thay đổi hoàn toàn. Anh thấy vị này hiền ḥa, nhân từ chứ không như niềm tin về sự trừng phạt những người không tin ḿnh như Thánh Kinh miêu tả. Vị này không hề hỏi han ǵ về giáo phái của anh đang theo mà chỉ hỏi anh có biết yêu thương người khác không.

14. Quan niệm mới về cái chết
Sau khi được thấy cảnh giới đẹp đẽ bên kia, không c̣n ai sợ chết nữa. Nói như thế không phải là họ chán sống và muốn đi t́m cái chết. Trái lại, họ thấy quư đời sống hơn và hiểu rằng đời sống này là một môi trường tốt cho họ học hỏi. Họ cho rằng, v́ c̣n nhiều việc cần phải làm nên họ mới "bị" trả về và làm cho xong, để sau này được ra đi 1 cách nhẹ nhàng.

Một người kể : "Kinh nghiệm này đă thay đổi hẳn cả cuộc đời của tôi mặc dù chuyện này đă xảy ra lúc tôi mới 10 tuổi. Từ đấy tôi tin tưởng hoàn toàn rằng, có một đời khác sau đời sống này và tôi không hề sợ chết. Tôi thường tự cười thầm mỗi khi nghe có người cho rằng chết là hết".

Có người th́ ví cái chết như là một sự di chuyển từ một nơi này sang một nơi khác, hay từ một con người vật chất sang một thể tâm linh cao hơn. Có một bà, sau khi thấy có nhiều người thân đến chào, có cảm tưởng như ḿnh được đón tiếp về nhà sau một thời gian đi chơi xa. Người khác th́ nói rằng, dùng từ "chết" để tả lại cảnh tượng này là không đúng, v́ đây giống như một sự thay đổi chỗ ở. Một người khác nữa th́ ví thân thể ḿnh như là nhà tù, và khi chết th́ được thoát ra khỏi cái ngục tù đó !

15. Chứng cớ cụ thể
Dĩ nhiên, có nhiều người đặt câu hỏi, những chuyện do người chết hồi sinh kể lại có thể tin được không, có chứng cớ ǵ không ? Câu trả lời là có. Thứ nhất, các bác sĩ thấy các bệnh nhân đă tắt thở, tim đă ngừng đập, nên họ mới dùng phương pháp cấp cứu, vậy mà sau khi hồi sinh, bệnh nhân đă dùng danh từ y khoa kể lại đầy đủ chi tiết những ǵ xảy ra trong khi họ nằm bất động trên giường !

Một cô gái sau khi ĺa khỏi xác đă đi qua pḥng bên cạnh và thấy chị ḿnh đang ngồi khóc và kêu thầm "Kathy, đừng chết, em ơi đừng chết". Sau khi hồi tỉnh, cô kể lại chi tiết này và chị cô không hiểu sao cô lại biết rơ như vậy. Một nạn nhân kể lại đầy đủ t́nh tiết về những người chung quanh, họ đă nói những ǵ, ăn mặc ra sao..v..v... Một bà kể, khi hồn lơ lửng trên trần nhà, bà thấy một chùm ch́a khóa trên một nóc tủ. Chùm ch́a khóa này của một bác sĩ, trong lúc vội vàng đă vứt lên đó đă mấy ngày trước và quên bẵng đi...

Đó là toàn bộ những câu chuyện được bác sĩ Raymond Moody viết lại. Những ai muốn t́m hiểu chi tiết về cảnh giới bên kia cửa tử có thể t́m đọc tài liệu nghiên cứu của nhiều tác giả người Mỹ. Chỉ cần vào Google và ghi "the life beyond" th́ sẽ thấy vô số tài liệu. Khi đọc cuốn "Tử Thư Tây Tạng" (Tibetan Book of The Death), tôi thấy có nhiều điểm tương đồng với cảnh giới được diễn tả trong cuốn "Life After Life" của bác sĩ Raymond Moody. Có một điều lạ là, những người chết đi sống lại đều nói đến một luồng ánh sáng, hay 1 người sáng, mà họ cho là thiên thần, tùy vào ḷng tin tôn giáo của họ. Và cuốn Tử Thư Tây Tạng th́ nói rất rơ đó là Đức Phật Tỳ Lô Giá Na ngự trong biển sáng.

Người ánh sáng được diễn tả trong cuốn sách của bác sĩ Moody không nói ḿnh là ai. Vị này dường như thương mến tất cả mọi người và dạy mọi người rằng làm người phải biết thương thân ḿnh và thương người khác; rằng hành trang mà người chết có thể mang theo chỉ là t́nh thương thôi, một thứ t́nh thương vô vị kỷ. Tôi thấy những lời dạy này cũng quen thuộc như những lời dạy của Đức Phật.
florida80_is_offline  
 
Page generated in 0.06177 seconds with 9 queries