VietBF - View Single Post - Ông Trump và nước Mỹ trải qua một tuần đầy “bận rộn” về thương mại
View Single Post
Old 09-03-2018   #4
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,318
Thanks: 178
Thanked 1,649 Times in 1,063 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1582 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
Không chỉ có lĩnh vực sản xuất hứng chịu hiệu ứng “gậy ông đập lưng ông” mà ngay cả người tiêu dùng Mỹ cũng bị vạ lây. Thu nhập của các nhà sản xuất và người nông dân Mỹ lao dốc v́ họ không thể bán hàng hóa sang các thị trường như châu Âu, Canada, Mexico và nhất là Trung Quốc.

Cùng lúc, hàng hóa Mỹ tăng giá khiến các hộ gia đ́nh cũng giảm bớt chi tiêu mua sắm. Chủ tịch Pḥng Thương mại Mỹ Thomas Donohue nhấn mạnh, các hàng rào thuế quan tai hại đă ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và tầng lớp công nhân, từ người nông dân đến người tiêu dùng Mỹ.

Có một ví dụ rằng, trả lời phỏng vấn trên đài truyền h́nh CNBC, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc hăng nước ngọt Coca Cola James Quincey thừa nhận đă phải tăng giá mỗi lon Coca do giá nhôm và thép đắt hơn so với trước. Đây là một sự kiện hiếm thấy v́ ít khi nào hăng nước ngọt này tăng giá giữa năm.


tui dẵ nói rồi, cứ mỗi ngày túi tiền tui càng mơng...th́ đám bợ Chump lấy kít ǵ ăn....Bây giờ vác vali đi máy bay local cũng tăng giá ...ôi cái túi tiền của tui....
Cai lũ chó ba xạo bọn bây chỉ biết bợ thằng tù binh chiến tranh, th́ đâu cần phải lo cho đất nước này! Bài này cũng đă nói lên những ǵ mà Trump đă làm, sao phải bận tâm một thằng tù binh hơn cả việc làm cho nước nhà mạnh lên hả bọn chó bầy đàng nầy.
kietkml_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.03542 seconds with 9 queries