VietBF - View Single Post - Tiếu Lâm...
Thread: Tiếu Lâm...
View Single Post
Old 05-06-2018   #265
longhue
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 2,807
Thanks: 6,545
Thanked 3,909 Times in 1,337 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 596 Post(s)
Rep Power: 23
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tin sốt dẽo


No More "Made in China" !?!


Samsung đóng cửa nhà máy
ở Trung Quốc.


Mức thuế Hoa Kỳ đề xuất đối với hàng công nghệ cao của Trung Quốc đang có tác động domino đối với các công ty đa quốc gia có hoạt động sản xuất tại Trung Quốc, theo The Epoch Times.
Tập đoàn công nghệ Samsung của Hàn Quốc đă giải thể nhà máy tại trung tâm sản xuất thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc do lợi nhuận giảm khi Mỹ áp dụng mức thuế 25% đối với hàng hóa công nghệ nhập khẩu từ Trung Quốc, theo báo cáo ngày 27/4 của Lanjing TMT, một trang web tin tức công nghệ của Trung Quốc.Vào đầu tháng 4, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đă công bố danh sách 1.300 hàng hóa Trung Quốc bị nhắm đến như rô bốt công nghiệp, tivi màn h́nh phẳng và xe hơi – thuế quan trừng phạt đối với hành vi trộm tài sản sở hữu trí tuệ của Trung Quốc..Nhà máy Samsung ở Thâm Quyến sản xuất màn h́nh tivi tinh thể lỏng xuất khẩu đă đóng cửa, theo một báo cáo của tờ Commercial Times tại Đài Loan.Nhà máy cắt giảm khoảng 320 nhân viên, chỉ c̣n lại 6 Giám đốc Điều hành người Hàn Quốc, theo Lanjing TMT. Tổng số tiền trợ cấp thôi việc sẽ bằng 20 triệu NDT (khoảng 72 tỷ đồng).Theo thông tin đăng trên tờ Commercial Times hồi đầu tháng, những người trong ngành đă cảnh báo rằng Samsung, LG và các công ty đa quốc gia khác đang cân nhắc việc ngừng hoạt động tại Trung Quốc do bị Mỹ đánh thuế.Một giám đốc điều hành của Samsung nói với tờ báo rằng lợi nhuận tương đối thấp khi sản xuất tại Trung Quốc và xuất khẩu sang Hoa Kỳ; chỉ 10% TV được sản xuất tại Trung Quốc của công ty được định sẵn cho thị trường Hoa Kỳ. “Nếu chúng tôi chịu thêm 25% thuế nhập khẩu, th́ chúng tôi không thể cân bằng giữa lợi nhuận và thua lỗ. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài ngừng sản xuất ở Trung Quốc”, Giám đốc điều hành nói với tờ Commercial Times. Một giám đốc điều hành của LG cũng nói với tờ báo rằng công ty đang xem xét việc chuyển nhà máy sản xuất sang các nước khác do những căng thẳng thương mại gần đây giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Xu hướng rời Trung Quốc
Samsung đi xuống trong năm qua, đặc biệt là với các cuộc tẩy chay chống
Hàn Quốc ở Trung Quốc sau khi Hàn Quốc quyết định giúp Hoa Kỳ tổ chức hệ thống pḥng thủ tên lửa THAAD (Terminal High Altitude Area Defense) để chống lại các mối đe dọa của Triều Tiên. Trong khi đó, chi phí hoạt động tại Trung Quốc gia tăng. Việc tăng lương và giá đất đă khiến nhiều công ty đa quốc gia từng chuyển sang Trung Quốc để sản xuất với chi phí rẻ phải đi t́m nơi khác. Ví dụ Samsung đă đầu tư mạnh vào Việt Nam. Nikkei Asian Review báo cáo rằng 51% điện thoại thông minh của Samsung hiện được sản xuất tại Việt Nam. Công ty đă đầu tư 17,3 tỷ đô la trong nước, tạo ra 140.000 việc làm.
Trước đó phương tiện truyền thông Trung Quốc đă thông báo nhân viên người Trung Quốc của Samsung đă giảm từ 35,600 việc làm trong năm 2013 xuống c̣n 8.580 vào năm 2015. Một số chuyên gia đă ước tính rằng nếu Samsung hoàn toàn rời khỏi Trung Quốc th́ sẽ có hơn 100.000 người mất việc làm. Bởi v́ nhiều nhà cung cấp Trung Quốc, như Công ty Điện và Cơ khí Suzhou Puguang sản xuất phụ tùng công nghệ cho Samsung phải tự dựa vào kinh doanh của ḿnh. Trong những năm gần đây, một số nhà máy của nhà cung cấp đă đóng cửa do hoạt động kinh doanh bị thua lỗ, chẳng hạn như Công nghệ điện tử Dongguan Wuzhen đóng cửa vào năm 2016.Cuộc di cư của các công ty nước ngoài xảy ra khi Trung Quốc đấu tranh để nâng cấp ngành sản xuất của ḿnh và kích thích tăng trưởng nhằm thúc đẩy đất nước trở thành một nền kinh tế tiên tiến.Vào tháng 7/2017, chính quyền Thâm Quyến đă đăng một bài báo về nền kinh tế của thành phố, cho thấy hơn 15.000 công ty đă rời khỏi Thâm Quyến trong những tháng gần đây, bao gồm công ty đa quốc gia Philips của Hà Lan và công ty Honeywell của Mỹ.
Thanh Hiền
longhue_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to longhue For This Useful Post:
cha12 ba (05-07-2018)
 
Page generated in 0.06218 seconds with 9 queries