VietBF - View Single Post - Hồ Sơ Tuyệt Mật Stalin khinh thường bác H*
View Single Post
  #1  
Old  vnch Hồ Sơ Tuyệt Mật Stalin khinh thường bác H*
Không giống như trong các tiểu thuyết mà Việt Cộng loan tải việc ông Stalin, nhà lănh đạo Liên Xô rất mực kính ngưỡng Hồ Chí Minh, sự thật là hoàn toàn khác. Ông Stalin không những chẳng tôn trọng mà c̣n rất khinh bỉ tên giặc bán nước họ Hồ, hay c̣n có tên khác là Nguyễn Ái Quốc.


Thơ ca ngọi của Việt Cộng Tố Hữu. Hồ Chí Minh khoái sự tích gian hùng của Stalin và Mao nhưng thực tế hai người này rất khinh bỉ họ Hồ.

Tháng 11 năm 1945 ông Hồ Chí Minh có gởi cho Stalin một bức thư thông báo sự ra đời của “Nước Việt Nam Dân chủ”. Stalin cho lục lại hồ sơ của nhân vật Nguyễn Tất Thành ( Tên Nga là Nguyen Ai Kvak ) trong hồ sơ lưu trữ của Cọng sản Quốc tế.

Kết quả cho thấy đây là một người theo đảng Cọng sản Pháp, xuất thân là thợ rửa h́nh, từng có mấy tháng làm nghề viết các bản tin cho báo chí của CSQT tại Mạc Tư Khoa. Rồi sau đó đă bị 4 năm kỷ luật tại Mạc Tư Khoa v́ bị tố cáo là bán các đồng chí của ḿnh ( Quinn Judge, Ho Chi Minh, The missing Years, trang 206 ). V́ vậy Staline cho dẹp hồ sơ của Nguyễn Tất Thành qua một bên và quên ông này đi

Đến tháng 1-1946 ông Hồ gởi một bức thư nữa cho Stalin nhưng ngày nay văn khố Nga c̣n lưu lại bức thư được ông S.P.Kozyrep của Bộ ngoại giao Liên Xô phê bên cạnh “Không trả lời” ( Tài liệu của Bukharin đăng trên báo “Xưa và Nay”, Mạc Tư Khoa; số 55, tháng 9-1998; giáo sư Christopher Goscha sưu tầm).

Văn kiện này chứng tỏ ông Hồ Chí Minh và ông Stalin hoàn toàn không có liên quan ǵ với nhau trước năm 1945 cũng như sau 1945. V́ vậy các lời tuyên truyền rằng Nga đưa Hồ Chí Minh về Việt Nam cướp chính quyền là không đúng.

T́nh h́nh thế giới căng thẳng v́ sự phân cực giữa Nga và Mỹ

Cuối năm 1945 Chủ tịch nước Nga và Tổng thống nước Mỹ chia lại quyền lực thống trị thế giới sau khi Thế chiến II kết thúc. Sự sắp xếp lại trật tự Thế giới trở nên căng thẳng v́ ông Stalin cho rằng nhân dân Nga đă bị chết tới 22 triệu người mà phần nhận được sau cuộc chiến chẳng có bao nhiêu so với Mỹ.

Thế là Stalin quyết định hô hào Cọng sản hóa toàn thế giới, gọi Mỹ là “tên đầu sỏ của Đế quốc Thực dân kiểu mới”. Để đối lại, Mỹ liên minh với các nước tư bản hàng đầu bao vây kinh tế nước Nga. Đến năm 1948 thế giới phân cực và cuộc “chiến tranh lạnh” bắt đầu.

Trước t́nh h́nh đó, tại chiến khu Việt Bắc, ông Hồ Chí Minh không biết phải đối xử ra sao giữa việc chống hay không chống lại Mỹ. Trước kia nếu theo Mỹ th́ cũng được coi như là theo Nga v́ Nga với Mỹ là Đồng Minh. V́ vậy HCM đề cử Phạm Ngọc Thạch sang Paris gặp lănh đạo Đảng Cọng sản Pháp để đặt lại vấn đề.

Ông Thạch được đưa qua Bern, Thụy Sĩ, để gặp đặc sứ Liên Xô tại Thụy Sĩ là Koulachenkov. Ông Thạch cho biết là muốn được đi Mạc Tư Khoa để bàn với lănh đạo Nga về t́nh h́nh Đông Nam Á. Ông Koulachenkov hứa sẽ chuyển đề nghị này về Mạc Tư Khoa ( Hồ sơ lưu trữ Quốc gia Tiệp Khắc, giáo sư Christopher Goscha sưu tầm).

Ông Phạm Ngọc Thạch trở về Pháp chờ đợi, và đến tháng 12-1947 ông lại gửi một tập tài liệu cho Mạc Tư Khoa, phân tích t́nh h́nh Đông Nam Á, nêu rơ quyết tâm ủng hộ Liên Xô của HCM và ĐCSVN trước sự phân cực giữa Tư bản và Cọng sản, đồng thời nêu rơ khả năng lănh đạo Cọng sản trong vùng Đông Nam Á của lănh tụ HCM.

Cuối cùng ông kêu gọi Stalin viện trợ quân sự và kinh tế ( Hsltr/MTK, giáo sư Christtopher Goscha sưu tầm ). Kết quả là Stalin không thèm để ư đến chuyện này. Ông Thạch trở lại Việt Nam vào mùa thu năm 1948 mà chẳng có kết quả ǵ.

Nhưng sau khi Mao Trạch Đông chiếm xong toàn cơi Trung Hoa vào cuối năm 1949, th́ đầu năm 1950 họ Mao sang Mạc Tư Khoa để báo công với Stalin đồng thời vạch kế hoạch sắp tới cho phong trào Cọng sản hóa toàn thế giới.

Khi bàn về Đông Dương, Mao cho biết mới nhận được điện chúc mừng của nhân vật Hồ Chí Minh, một cán bộ Cọng sản đang cầm đầu tổ chức kháng chiến Việt Minh tại rừng Việt Bắc. Nhân vật này không có vẻ ǵ là Cọng sản v́ chính ông ta đă giải tán đảng Cọng sản của Trường Chinh để theo Mỹ và Tưởng Giới Thạch.

Tuy nhiên có thể dùng uy tín của HCM để dựng lại đảng Cọng sản của Trường Chinh và giao cho Trường Chinh nhiệm vụ hoàn thành chế độ Cọng sản tại Việt Nam. Sau khi bàn bạc, Stalin và Mao Trạch Đông cho gọi Hồ Chí Minh sang Mạc Tư Khoa.

Stalin cho gọi Hồ Chí Minh sang Mạc Tư Khoa

Hồi kư của Hoàng Tùng: “Năm 1950 Stalin và Mao Trạch Đông cho gọi Bác sang”.

Năm 1950, ngày 20-1, Hồ Chí Minh bí mật rời Tổng Bộ Việt Minh tại Tuyên Quang lên đường sang Trung Quốc qua cửa khẩu Thủy Khẩu tỉnh Quảng Tây. Tướng Trần Canh của Trung Quốc đón Hồ Chí Minh tại Quảng Tây và đưa ông về Bắc Kinh ngày 26-1 ( Nhật kư của Tướng TQ Trần Canh ).

Năm 1950, giữa tháng 2, Hồ Chí Minh sang Mạc Tư Khoa gặp Stalin và Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai đang có mặt tại đó. Sau nửa tháng bàn bạc với Stalin và Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh rời Mạc Tư Khoa về lại Bắc Kinh ngày 4-3, hội đàm với Chu Ân Lai về vấn đề viện trợ quân sự cho CSVN ( Tài liệu của Hồ Thức Ḥa, đăng trên báo Lao Động của CSVN số Xuân Canh Th́n năm 2.000 ).

*Chú giải : Theo cựu Bí thư Hoàng Tùng, khi Hồ Chí Minh sang Trung Quốc th́ chỉ gặp Phó chủ tịch Nhà nước Trung Quốc là Lưu Thiếu Kỳ: “Khi gặp Bác, Lưu Thiếu Kỳ nói ngay rằng: Các đồng chí giải tán Đảng, các đồng chí tưởng đâu lừa được địch, nhưng địch không lừa được mà lại lừa chính chúng tôi v́ chúng tôi tưởng rằng các đồng chí giải tán Đảng thật…”.

Đoạn hồi kư này cho thấy kể từ khi Hồ Chí Minh cho giải tán Đảng Cọng sản vào tháng 11 năm 1945 cho tới năm 1950 th́ ĐCSVN và ĐCS Trung Quốc hoạt động độc lập, hai bên không có ǵ liên hệ hới nhau.

Cũng theo Hoàng Tùng, tại Mạc Tư Khoa Stalin đă phân công cho Đảng Cọng sản Trung Quốc là cơ quan chủ quản mới của Việt Minh :

“Chuyến đi Trung Quốc và Liên Xô của Bác năm 1950 là chuyến đi gian khổ. Khi đó Staline nói: Bây giờ cách mạng Trung Quốc thành Công rồi, Trung Quốc có trách nhiệm giúp đỡ các nước Phương Đông cũng như Liên Xô có trách nhiệm giúp đỡ các nước Châu Âu và Châu Mỹ. Trung Quốc cho như thế là Quốc tế cọng sản đă phân công cho Trung Quốc phụ trách Châu Á”.

Và hồi kư của Vơ Nguyên Giáp :

“Trong một buổi làm việc ở Mátxcơva cùng với Xtalin, có cả Mao Trạch Đông, Bác đề nghị Liên Xô giúp trang bị cho 10 đại đoàn bộ binh và 1 trung đoàn pháo cao xạ. …” Mao Trạch Đông nói : “Việt Nam có thể đưa ngay một số đơn vị sang nhận vũ khí trên đất Trung Quốc. Tỉnh Quảng Tây sẽ là hậu phương trực tiếp của Việt Nam”…

“Ngay sau khi Bác trở về nước cuối tháng 3 năm 1950, các bạn Trung Quốc đă nhanh chóng thực hiện lời cam kết” ( Đường tới Điện Biên Phủ, in lần 2, trang 14 và 15)…

* Chú giải : Quyển hồi kư “Đường Tới Điện Biên Phủ” của Vơ Nguyên Giáp được đưa ra công chúng sau khi các tài liệu mật của Trung Quốc về quan hệ Việt-Trung mới được công bố. Các tài liệu này được Chen Jian sưu khảo và do China Quaterly ấn hành vào tháng 8 năm 1993 với tựa đề “China and The First Viet Nam War, 1950-1954”. Và cuốn sách “China and The Viet Nam Wars, 1950-1975” của Quang Zhai do North Caroline ấn hành năm 2.000.

Năm 2008 một giáo sư sử học người Đài Loan đưa ra giả thuyết HCM là một người Đài Loan giả Nguyễn Tất Thành đă chết, được được đặc vụ TC sai phái về VN lănh đạo CSVN. Nhưng những đoạn trích dẫn trên đây cho thấy HCM chẳng phải là tay sai của TC. Nếu phải th́ TC đă giao ngay cho HCM lănh đạo ĐCSVN chứ không giao cho Trường Chinh, và HCM cũng chẳng dại ǵ giải tán ĐCS của Trường Chinh

BÙI ANH TRINH

*Chú thích của người viết :

Đầu năm 2015 ông Tổng bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng hô hào “Học tập theo gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nghĩa là ông HCM đă chết nhưng tư tưởng của ông ta c̣n sống. Hoặc nói một cách văn hoa là ông ta chết nhưng mà chưa chôn. Vậy nên người đào bới lịch sử có nhiệm vụ phải mai táng ông HCM cho kỹ càng để môi trường lịch sử Việt Nam được trong sạch.

Trong bài viết trên đây có 3 tấm gương đạo đức của ông HCM mà người Việt không nên học tập :

(1) Năm 1945 dựa hơi Mỹ lập Chính phủ Lâm thời tại Hà Nội, sau đó dựa hơi Tưởng Giới Thạch ( Tướng Tiêu Văn ) cho giải tán đảng Cọng sản của Trường Chinh. Nhưng vừa giải tán ngày 11-11-1945 th́ cũng trong tháng 11 gởi thư xin theo Cọng sản Stalin. Tuy bị Stalin từ chối nhưng vẫn tŕnh diễn như đă được Stalin chấp nhận ( Bịp bợm ).

(2) Năm 1948 sai ông Phạm Ngọc Thạch qua xin xỏ Stalin một lần nữa. Bị từ chối nhưng vẫn tŕnh diễn như là Stalin vẫn đang tích cực ủng hộ ( Gian xảo ).

(3) Hoàng Tùng dùng chữ “cho gọi bác sang” cho thấy tư cách của bác như thế nào dưới con mắt nh́n của Stalin và Mao Trạch Đông. Thế mà bác vẫn tŕnh diễn như là người được Stalin “vô cùng kính trọng” ( Bịp bợm ).

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 11-08-2015
Reputation: 75042


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,416
Last Update: 03-06-2024 : 14:36 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thocangoi_resize.jpg
Views:	0
Size:	89.9 KB
ID:	826593  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,052
Thanked 15,649 Times in 6,722 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
 
Page generated in 0.08458 seconds with 10 queries