VietBF - View Single Post - Long Thành "ăn cắp" 100% hình ảnh sân bay Hồng Kông
View Single Post
  #1  
Old  Default Long Thành "ăn cắp" 100% hình ảnh sân bay Hồng Kông
Dự án sân bay Long Thành được thiết kế với công suất 100 triệu hành khách/năm với mục tiêu hàng đầu trở thành sân bay trung chuyển hàng đầu trong khu vực cạnh tranh với các sân bay quốc tế khác là thiếu khả thi.

Bởi trong bối cảnh nợ công tăng cao, hai sân bay quốc tế hiện đại là Phú Quốc và Cần Thơ rơi vào “khủng hoảng thừa” do không có hành khách và hàng hóa.

Sân bay Chek Kap Lok (Hồng Kông) là một trong những sân bay lớn nhất thế giới nằm trên đảo Chek Lap Kok, được kiến tạo bằng cách san bằng quả núi lấy đất đá đắp thêm, lấn ra biển để có diện tích đất bằng phẳng 12 km2.

Phải mất 6 năm thi công sân bay mới khánh thành từ thế kỷ XX. Chi phí xây dựng trên 20 tỷ USD với thời giá-tỷ giá 1998.

Công suất hiện tại là 45 triệu khách và 3 triệu tấn hàng hóa/năm. Công suất thiết kế là: 87 triệu khách và 9 triệu tấn hàng vận chuyển/năm.

Trong nhiều năm liền theo thống kê của Skytrax, hành khách khắp thế giới đã chọn Chek Kap Lok là "Sân bay tốt nhất thế giới" .

“So với vốn đầu tư dự tính ban đầu 18,7 tỷ USD. hiện dự án sân bay Long Thành đã được tính toán lại theo đó vốn đầu tư rút xuống còn 15,7 tỷ USD - giảm 3 tỷ so với khái toán ban đầu. Mặc dù vậy đây vẫn đang là bài toán khó vì siêu dự án đang được chặt khúc thành 3 giao đoạn với nhiều số liệu đang “nhảy múa”

Mặt khác để bảo vệ thành công siêu dự án đặc biệt quan trọng này, Cục Hàng không Việt Nam và nhóm tác giả đã công bố hình ảnh phối cảnh sân bay Long Thành ở các góc độ khác nhau, nhằm quảng bá cho một sân bay hiện đại, sạch đẹp.



Hình ảnh sân bay Long Thành và sân bay Chek Kap Lock

Dường như có sự nhầm lẫn ở đây bởi hình ảnh được cho là phối cảnh sân bay Long Thành mô phỏng gần như 100% sân bay quốc tế Chek Lap Kok – Hồng Kông.

Có hay không Cục Hàng không và tác giả dự án cố tình dùng hình ảnh sân bay Chek Lap Kok của Hồng Kông nằm trên biển và cho rằng đó là “phối cảnh sân bay Long Thành” nhằm quảng bá, kêu gọi đầu tư, thuyết phục Chính phủ, Quốc hội thông qua siêu dự án?

Người Việt Nam có lòng tự trọng, tự lực tự cường không ai muốn và cũng không cho phép bất cứ ai dùng mọi thủ thuật để lấy hình ảnh của nước ngoài để nhận là của mình.

Hình ảnh phối cảnh sân bay Long Thành (ảnh bên trái) và hình ảnh sân bay Chek Lap Kok - Hồng Kông

Ở thời đại bùng nổ thông tin, liệu lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam sẽ nghĩ gì và sẽ xử lý như thế nào về cách quảng bá sân bay Long Thành bằng phối cảnh sân bay Chek Kap Lock?

Cucaisaigon

cucaisaigon
R4 Cao Thủ Võ Lâm
cucaisaigon's Avatar
Release: 05-22-2015
Reputation: 101


Profile:
Join Date: Jul 2008
Posts: 684
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	WB2.jpg
Views:	0
Size:	33.5 KB
ID:	768094  
cucaisaigon_is_offline
Thanks: 29
Thanked 24 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16 cucaisaigon Reputation Uy Tín Level 1cucaisaigon Reputation Uy Tín Level 1
 
Page generated in 0.05223 seconds with 10 queries