VietBF - View Single Post - Khi người tị nạn trả ơn
View Single Post
Old 10-10-2013   #13
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,467
Thanks: 57,862
Thanked 57,873 Times in 18,815 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8677 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Không ǵ để chối, và cũng chẳng có ǵ để căi nữa. Tị nạn....vào trước thập niên 90 người Việt răi rác khắp nơi chưa được 3 triệu người. Họ là những người băng rừng, vượt suối bất kể gian nan. Họ là những người sẵn sảng bỏ ḿnh trên Biển cả và bất chấp sống c̣n. Là v́ lư do nào mà họ lại chấp nhận hy sinh như vậy? Và cũng v́ lư do đó mà họ được xem là những người tị nạn chính trị rồi được cứu vớt bởi những quốc gia tự do.
Ấm no và hạnh phúc của họ trên đất người bao nhiêu năm, trong khi người Việt trong nước đói khổ hằng hà sa số. Thế nhưng kể từ thập niên 90 đến nay, chuyện ǵ đă xảy ra và làm xáo trộn cả cộng đồng người Việt tị nạn CS? Con số người Việt ở hải ngoại bây giờ tăng trưởng nhanh chóng, và họ là những ai và làm sao họ lại được đến bến bờ tự do bằng những phương tiện hiện đại mà không cần phải trăi qua một ngày cực khổ nào cả. Ai đă mang họ đến nơi này?
Cũng là những người.....tị nạn. Kẻ th́ quên đi cái dĩ văng đau thương. Người th́ vội quên quốc hận, và đau ḷng hơn hết là những kẻ sang đây chẳng chịu học hành, không nghề nghiệp nhưng lại muốn có tiền. Phương pháp dễ nhất là đưa người sang đây bằng những cuộc hôn nhân giả tạo. Nhưng họ lại không nghĩ rằng chính họ đă xây nên một chính thể CS tại hải ngoại.
Bây giờ mỗi khi vào những nhà hàng, chợ Việt Nam không ai không khỏi ngao ngán cái cảnh ăn uống vô cùng mất lịch sự. Nói chuyện uyên thuyên, giành giựt thức ăn đến nỗi gây chiến. Cái loại văn hóa "Vô Giáo Dục" này tại sao lại xuất hiện ở hải ngoại? Cũng chính là nhờ mấy "Doanh Nhân Dơm" Việt Kiều về rước qua. Rước qua một, từ một đẻ ra 5, 10 rồi cả gịng họ đều sang. Lâu lâu gặp lại những người qua trước đây, ai cũng phải lắc đầu ngao ngán. Ở Mỹ, Úc, Canada v.vv mà phải dùng đến 5 chữ "Bần Cùng Sanh Đạo Tặc" th́ coi như hết ư rồi. Trộm cướp, cần sa, ma túy, chém giết....toàn là những "Thành Tích" vẻ vang của đám người này. Một con sâu th́ làm rầu nồi canh, huống chi bây giờ sâu bọ khắp nơi. Muốn nấu canh chắc cũng không dám nữa. Chắc phải ăn khô kể từ đây. Thành thật cám ơn những "Doanh Nhân Tị Nạn" đă tạo ra nghịch cảnh ngày hôm nay. Đúng là khi Việt Kiều báo ơn thật là.....khó chống đỡ.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
chu9chin (10-10-2013)
 
Page generated in 0.05486 seconds with 9 queries