VietBF - View Single Post - Nghe nói anh yêu em: Tiểu thuyết khuynh đảo thế giới mạng
View Single Post
Old 04-20-2011   #32
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 32
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Nghe nói anh yêu em - Chương 30

CHƯƠNG 30: CHUYỆN NĂM 2005 (Phần 2)

Đám cưới của Lương Duỵệt không thật hoành tráng, nhưng rất lộng lẫy. Lương Duyệt biết hoàn cảnh gia đ́nh ḿnh không thể môn đăng hộ đối với gia đ́nh Trịnh Hy Tắc, nên cô không mời ai mà chỉ gửi một lá thư ngắn thông báo cho bố mẹ biết. Bố mẹ cô đă không gửi thư lại.

V́ thế mà trong đám cưới chỉ có Phương Nhược Nhă ở bên cạnh cô. Chị Tề và Vu Đ́nh Đ́nh v́ một vài lư do cũng không được thông báo.

Bố mẹ Trịnh Hy Tắc đă mất từ lâu, tính từ trên xuống dưới, người lớn nhất trong gia đ́nh chỉ c̣n ông anh họ tên là Trịnh Minh Tắc. Chuyện những người dưới quyền phản lại anh ta khiến anh ta vô cùng tức giận, tuy nhiên hàng ngày anh ta vẫn tới công ty làm việc b́nh thường, nhưng anh ta không thể tới dự đám cưới tổ chức trong tư gia của nhà họ Trịnh được.

Tin tức về đám cưới đựơc truyền đi, Trịnh Hy Tắc đă thực sự trở thành tiêu điểm thu hút sự chú ư của tất cả mọi người. Huống chi, cô dâu lại là một người trong giới tư pháp, rất xứng với vai tṛ nội tướng hỗ trợ cho sự nghiệp của anh. Chính v́ thế mà người phụ trách Quang Mẫn Uyển ngay từ trước đám cưới khá lâu đă ḍ hỏi xem có cần tăng thêm các biện pháp bảo vệ cho khu vực nhà hay không.

Lương Duyệt chưa bao giờ trải qua cảnh tượng như vậy. Tất cả ấn tượng về một đám cưới , đối với cô, chỉ là những văn bản kư qua fax. Kể cả bộ váy cưới cô mặc ngày hôm nay cùng với tất cả đồ trang sức kèm theo cũng thế.

Hôm nay Phương Nhược Nhă rất lạ, cô mặc một chiếc áo choàng màu trắng, hai tay khoanh trước ngực và cứ đứng dựa vào tường, đôi mắt đỏ ngầu cứ như thể suốt đêm cô đă không ngủ, đến cả lớp trang điểm cũng không che được điều đó. Lương Duyệt th́ mặc cho chuyên gia trang điểm trổ tài trên khuôn mặt ḿnh, cô đưa mắt nh́n các vật dụng trang trí trong pḥng, nhưng khi cô rời mắt đi th́ Phương Nhược Nhă lại quay lại, đưa mắt nh́n vào gương, quan sát từng cử chỉ của cô.

Buổi tối hôm sau khi uống say, Lương Duyệt đă ngủ lại ở nhà Phương Nhược Nhă, khi cô tỉnh dậy th́ Phương Nhược Nhă nói với cô một câu: “Hăy làm đám cưới cho thật vui vẻ, đừng có giở tṛ ǵ đấy. Nếu có chuyện ǵ th́ cứ nói với ḿnh, ḿnh sẽ giải quyết giúp cậu”.

Lời nói ấy chứa đựng một ẩn ư sâu xa, nhưng người nghe lại không biết. V́ thế mà một câu chuyện t́nh bí mật đă không bị phát hiện, và đến tận lúc ấy vẫn không được giải thích rơ ràng.

Chiếc nhẫn kim cương lấp lánh trên ngón tay đă nhắc nhở cô về vị trí và danh phận của ḿnh hiện nay. Năm ấy, Lương Duyệt đă phủ phục trên tủ kính của cửa hàng Chu Đại Phúc, thèm thuồng khi nh́n thấy một chiếc nhẫn năm mươi tệ. Bây giờ, dù cái giá của chiếc nhẫn này là ba mươi tám ngh́n tám trăm tám mươi tệ, nó cũng chẳng khiến cho cô ngượng ngùng e lệ, mà trái lại, c̣n thở dài một tiếng. Giờ đây, khi đă biết nhẫn kim cương được dùng để đính hôn và người ta sẽ phải đeo nó suốt cuộc đời th́ giá trị của nó chẳng hề mang lại cho cô một chút hứng thú nào nữa.

Chính v́ vậy, cô đành ngồi im như một đứa trẻ để giữ thể diện cho tất cả mọi người, và cũng là cho Trịnh Hy Tắc.

Chuyên gia trang điểm cẩn thận nâng vương miện bằng bạch kim có khảm đá của cô dâu mà Cố Phán Phán đặt mua từ Nam Phi về. Cố Phán Phán đă nhờ bạn mang tới tặng cho Lương Duyệt làm quà cưới, kèm theo một mảnh giấy bên trong, với những ḍng chữ xiêu vẹo: “Thật đáng tiếc, trong ngày cưới của ḿnh, ḿnh đă không gặp cậu, và trong ngày cưới của cậu, cũng không có mặt ḿnh”.

Chỉ có mấy ḍng chữ ấy thôi cũng đă khiến cho Lương Duyệt nước mắt như mưa. Thấy vậy, chuyên gia trang điểm cuống cả lên, vội chạy đi lấy đồ để trang điểm lại cho cô. Phương Nhược Nhă vội chạy đến bên Lương Duyệt và nói: “Có khóc cũng chẳng kịp nữa rồi, có điều, nếu cậu thực sự không muốn cưới nữa th́ bây giờ ḿnh sẽ đưa cậu đi”.

Lương Duyệt nh́n ḿnh trong gương, khóc nức nở một hồi rồi có trấn tĩnh lại, một lúc sau, cô mới cất lời: “Sao cậu không nói với ḿnh từ sớm? Không lẽ cậu đă yêu thầm ḿnh từ lâu rồi à?”

“Ph́!” Phương Nhược Nhă tỏ vẻ cáu kỉnh trước những lời nói vừa rồi của Lương Duyệt, cô bước nhanh tới bên tường và đứng dựa vào đó như cũ.

Lúc này, nói những lời ấy th́ có ích ǵ? Chỉ c̣n biết dùng những lời nói đùa chua chát để trút bỏ nỗi đau khổ trong ḷng mà thôi. Nếu trên thế gian này đă có biết bao chuyện bất công, biết bao cuộc hôn nhân không như ư, th́ bây giờ có thêm hay bớt một trường hợp như cô cũng chẳng ảnh hưởng ǵ. Và nếu đă chẳng tạo ra được ảnh hưởng ǵ, th́ thà không làm ǵ cho xong.

Lương Duyệt cười nhạt, chỉ khi sờ tay vào chiếc vương miện nho nhỏ, cô mới có cảm giác rằng trái tim ḿnh vẫn đang đập, và cô lại không ngăn được ḍng nước mắt.

Cuối cùng, chuyên gia trang điểm đội chiếc vương miện nghiêng nghiêng lên đầu cô, đôi khuyên tai bằng kim cương cùng chiếc vương miện tỏa ra ánh lấp lánh. Những lọn tóc rủ xuống khiến cô trông càng xinh đẹp yêu kiều.

Lương Duyệt không kén cá chọn canh trước bất cứ một món đồ dùng nào trong lễ cưới, bởi v́ cô chỉ coi tất cả sự phiền phức trước mắt như chiếc ch́a khóa dẫn đến sự thành công mà thôi. Trang điểm xong, cô ngồi trước gương và khẽ nói: “Tiểu Nhă, chụp giúp ḿnh một bức ảnh được không?”. Cô ngồi trước bàn trang điểm rất lớn trong tư thế nghiêm chỉnh, nét mặt b́nh thản, không chút vui mừng, không chút buồn đau. Chỉ là để chụp một bức ảnh thực sự.

Phương Nhược Nhă giơ máy ảnh lên mấy lần rồi lại đặt xuống, một hồi lâu sau mới nhấn vào nút chụp.

Lẽ ra cái người đứng ở phía sau chiếc máy ảnh kia phải là anh ấy. Trong khoảng khắc ánh đèn lướt qua, dường như Lương Duyệt đă nh́n thấy ảo giác, cô cứ ngỡ anh đă học xong và quay trở về, nhưng rồi trong nháy mắt, tất cả mọi thứ lại trở về với thực tại. Cô nghĩ đến người vẫn đang ở bên kia bờ đại dương, ngày hôm nay, chắc hẳn anh ấy cũng vẫn đang tất bật với công việc. Sự bận rộn của anh ấy bây giờ đă không c̣n liên quan đến cô, hạnh phúc của cô cũng đă ở rất xa anh ấy. Dù chỉ là ảo giác trong giây lát nhưng trong ḷng cô vẫn cảm thấy thật hạnh phúc.

“Những bộ váy cưới kia trông thật đẹp, cô ngốc nhà tôi là một mỹ nhân, khi nào khoác lên ḿnh chiếc áo cưới, nhất định cô ấy sẽ càng xinh đẹp hơn.”

Đó là những lời anh nói với cô khi nh́n thấy những đôi vợ chồng mới cưới chụp h́nh trước nhà thờ. Nụ cười của anh rạng ngời và chân thành, như thể những lời anh nói đều là những định luật toán học không thể nào thay đổi được.

Khi nói câu ấy, anh đă không lường trước được tương lai.

Tương lai, cô đă không mặc áo cưới v́ anh.

Chỉ khi thấm thía nỗi đau khổ v́ mất mát, người ta mới thấy được cái ǵ là quí giá. Những năm tháng đằng đẵng sau này, cô phải hạ quyết tâm lắm mới có thể quên đi được, nhưng chỉ một chi tiết rất nhỏ ấy lại làm cho cô nhớ đến quá khứ.

Hôn nhân không phải là cái ǵ vĩnh cửu, tính đi tính lại cũng chỉ có năm mươi năm. Nhưng kư ức th́ theo ta suốt cuộc đời. Và nếu có phúc th́ c̣n có thể gặp lại người ấy ở kiếp sau, nếu như kiếp sau người ấy vẫn c̣n chờ đợi cô…

Bỗng nhiên, Lương Duyệt mỉm cười trong hai hàng nước mắt. Cô nói với Phương Nhược Nhă bằng một giọng nhẹ nhơm: “Hăy giữ lấy nhé, đó là kỷ niệm trước khi cưới của ḿnh. Ngày mai ḿnh sẽ trở thành người có chồng rồi”.

Phương Nhược Nhă bước tới, vỗ mạnh vào lưng cô.

Đời người là như thế. Nên đi về bên trái hay đi về bên phải, chúng ta không thể nào quyết định được, chúng ta cứ do dự trước những cảnh tượng đẹp như hoa như ngọc, để rồi cuối cùng vẫn phải đối diện với sự lựa chọn.

Những ngă tư cuộc đời luôn khiến người ta đau khổ, v́ thế chi bằng cứ nhắm mắt lại và học cách chấp nhận.
Nếu đă lựa chọn đi về bên trái, th́ gặp phải những chông gai, chúng ta hăy mỉm cười và nói rằng, con đường bên kia chắc cũng khó đi như vậy; nếu đi về bên phải, gặp những giấc mơ đẹp đẽ, chung ta cũng hăy mỉm cười mà nói rằng, con đường bên kia chắc cũng huy hoàng như vậy.

Như thế th́ thật tốt.

Khi Trịnh Hy Tắc bước vào cũng là lúc Lương Duyệt và Phương Nhược Nhă đang ôm nhau. Anh đứng bên cửa, cười và nói với vẻ b́nh thản: “Không lẽ tôi tồi tệ đến nỗi hai chị em có cảm giác như những nạn nhân bị cướp đem đi?”

Lương Duỵêt quay đầu lại. Trông anh có một vẻ khác ngày thường, dưới ánh sáng ấm áp, đôi mắt anh toát ra điều ǵ đó rất lạ. Thấy Lương Duyệt và Phương Nhược Nhă vẫn đứng yên, anh mỉm cười, ch́a tay ra và nói: “Bên ngoài mọi người đều đă đến đông đủ rồi, chúng ta nên đi ra thôi”. Bộ com lê màu đen khiến anh mang vẻ lịch lăm và trầm tĩnh, đôi lông mày rậm và ánh mắt chứa đựng sự kiên định, khiến người ta nh́n vào mà cảm thấy yên ḷng. Chỉ một từ “chúng ta” của anh thôi, cũng đă nhắc cho Lương Duyệt nhớ đến nghĩa vụ của ḿnh. Đứng trước anh, cô không thể quay đầu được nữa. Phương Nhược Nhă bèn buông tay ra. Lương Duyệt đặt tay lên khủyu tay của Trịnh Hy Tắc, trông họ vừa đẹp đôi, vừa rất nghiêm trang.

Trong khoảnh khắc bước ra ngưỡng cửa, Lương Duỵêt bỗng quay đầu lại, nh́n đăm đăm vào Phương Nhược Nhă rồi lại quay đầu bước đi một cách dứt khoát.

Không ai biết, trong giây phút ấy, rốt cuộc cô đă nghĩ ǵ.

Cánh tay của người bên cạnh khiến cho trái tim của cô trở nên hoang mang, cô không thể nào t́m được cảm giác vui sướng và hạnh phúc mà lẽ ra một cô dâu phải có, chính v́ vậy mà cô phản ứng rất chậm chạp trước những lời chúc mừng của mọi người, thậm chí có thể nói là trông cô ngờ nghệch.

Trịnh Hy Tắc vẫn mỉm cười b́nh thản và nhắc khéo Lương Duyệt khi tới trước mặt từng người. Cứ như thế, hai người để lại cho tất cả khách mời ấn tượng về một cặp uyên ương kết hôn dựa trên một t́nh cảm sâu sắc. Mặc dù, đó là những lời hoa mỹ, c̣n nó có thật hay không, chẳng ai có thể biết.

Sau khi đi chào hỏi khách khứa hết một ṿng, Lương Duyệt trở về pḥng thay đồ, cô phải đổi kiểu tóc cho hợp với bộ váy mới. Phương Nhược Nhă vẫn đứng bất động ở chỗ cũ. Hôm nay Hàn Ly không tới dự nên cô mới chịu ở yên như vậy, nếu không th́ cô đă quay người bỏ đi rồi. Tuy không tới dự nhưng Hàn Ly đă sớm gửi quà chúc mừng từ trước. Anh vốn là người rộng răi hào phóng, món quà được gửi cho Lương Duyệt là một chiếc thẻ với số tiền trong tài khoản khiến cô phải băn khoăn, không biết mạng lưới quan hệ của Trung Thiên rốt cuộc đáng giá bao nhiêu đây.

Khi cánh cửa bật mở một lần nữa th́ một người phụ nữ thoạt nh́n rất thảm hại bỗng xuất hiện trước mắt Lương Duyệt. Cô ta mặc một chiếc váy lụa dài màu hồng nhạt, khuôn mặt với nước da trắng tạo cho người ta ấn tượng về một vẻ đẹp thuần khiết và trong sáng. Nếu như để cô ta đi ra chỗ các bàn tiệc th́ nhất định sẽ có người tưởng rằng cô dâu vừa mới thay áo cưới xong, đang chuẩn bị ra rót rượu…

Đáng tiếc, người đó không phải là cô dâu.

Vừa bước vào, mắt cô ta đă đỏ hoe, khoảng nửa phút sau, cô ta mới nói bằng một giọng nói rất yếu ớt: “Chị Lương, tôi muốn gặp chị để nói chuyện”.

Phương Nhược Nhă nghe vậy, giật thót ḿnh, vội bước tới túm lấy khuỷu tay cô gái ấy và kéo ra ngoài. Cô ta không hiểu chuyện ǵ xảy ra, thấy không thể nào chống cự lại trước bàn tay của Phương Nhược Nhă, bèn nài nỉ: “Chị bỏ tay ra đi, tôi đang có thai, nếu xảy ra chuyện ǵ với đứa bé trong bụng th́ tôi không tha cho chị đâu”.

Lương Duyệt không muốn nghe và hiểu ǵ về chuyện ấy, cô không thông minh, nhưng cũng không ngốc. Một cô gái đ̣i gặp để nói chuyện riêng với cô rồi lại cho biết ḿnh đang mang thai, điều đó đă nói lên tất cả.
Tiếng khóc lóc của cô gái kia khiến cho Lương Duyệt cảm thấy mệt mỏi, nhưng thái độ của Phương Nhược Nhă th́ lại chứng tỏ cô ấy đă sớm biết rơ mọi chuyện.

Nh́n cảnh hai người cứ giằng co nhau măi, Lương Duyệt thực sự không muốn ngăn cản làm ǵ. Cô quay lại bảo chuyên gia trang điểm đang đứng ngây như trời trồng tiếp tục trang điểm lại cho cô.

Địch lùi th́ ta tiến, nhưng nếu địch tiến th́ sao đây?

Nh́n Lương Duyệt vẫn ngồi một cách b́nh thản, ḷng tự trọng của cô gái kia bị tổn thương, cô ta gào lên: “Nếu không có chị th́ thế gian này sẽ có thêm một sinh mệnh bé nhỏ!” Lương Duyệt quay lại, cô mỉm cười lạnh lùng bằng đôi môi đă được tô lại cho phù hợp với bộ lễ phục màu đỏ: “Chuyện đó, chẳng liên quan ǵ đến tôi”.

Lần đầu tiên trong đời, Lương Duyệt đă nói một câu bỉ ổi như vậy, điều đó nói lên rằng cô đă đứng bên bờ vực của sự sụp đổ. Nhưng câu nói ấy lại khiến cho cô gái kia nhận thấy rất rơ ràng rằng ḿnh đă bị sỉ nhục, thậm chí là bị chà đạp.

Thế là cô ta vùng ra khỏi bàn tay ḱm giữ của Phương Nhược Nhă và nhảy dựng lên. “Tất nhiên là liên quan đến chị. Người ngồi đây hôm nay lẽ ra phải là tôi. Tôi và Trịnh Hy Tắc đă yêu nhau ba năm, t́nh cảm cũng rất sâu sắc, nếu không có chị xen vào th́ tôi và đứa con trong bụng tôi đă có danh phận rồi.”

Lương Duyệt nh́n ra ngoài cửa sổ với ánh mắt dửng dưng, rồi quay người lại mỉm cười đáp: “Nếu thực sự đúng như lời cô nói, anh ấy và cô đă yêu nhau ba năm, th́ v́ sao anh ấy lại không cho cô thỏa măn nỗi mong chờ là trở thành con dâu họ Trịnh? Không lẽ cô đă phạm phải một tội lỗi không thể tha thứ được?”. Rơ ràng đây chính là nỗi đau của cô ta, và cũng là một đ̣n giáng rất mạnh. Tuy cô ta vẫn có lớn tiếng để biện hộ cho ḿnh, nhưng rơ ràng thái độ đă bớt điên cuồng hơn rất nhiều. Đột nhiên Lương Duyệt muốn trêu chọc cô ta một chút, cô cười nhạt và nói: “Vậy th́ cô hăy đi t́m anh ấy đi. Khách đến dự hôm nay vẫn c̣n đông đủ, nếu như cô có thể thuyết phục anh ấy chấp nhận lấy cô trước mặt tất cả mọi người, th́ ngày mai tôi sẽ lập tức ly hôn với anh ấy để tác thành cho hai người. Như thế được rồi chứ?”. Ư tưởng này rơ ràng rất hay, chỉ có điều, trước khi chuyện xảy ra, cô đă biết ḿnh nắm chắc phần thắng đựơc bao nhiêu.

Nhưng…

Cô gái kia bất ngờ ngă lăn ra đất, sau lưng cô ta là Trịnh Hy Tắc.

“Tŕnh Giai, cô đừng biến ḿnh thành con rối nữa.” Trịnh Hy Tắc nói với cô ta, đồng thời ch́a tay ra trước mặt Lương Duyệt.

Lương Duyệt đưa tay ra, vẻ mặt lạnh lùng coi như chưa có chuyện ǵ, rồi mỉm cười và đi theo Trịnh Hy Tắc. Khi ngang qua chỗ Tŕnh Giai, cô cúi người xuống.

Khuôn mặt đầm đ́a nước măt, Tŕnh Giai thực sự rất yếu đuối.

Tŕnh Giai luống cuống, không dám ngẩng đầu lên nh́n cô, cứ thút thít khóc, miệng c̣n nhắc đi nhắc lại mấy câu ban đầu. Nào là toàn bộ tuổi thanh xuân và t́nh yêu của cô ta đều đă dâng hiến cho Trịnh Hy Tắc, nào là anh ta đă v́ lợi ích bản thân mà vứt bỏ người yêu và cả đứa con trong bụng, những kẻ bạc t́nh bạc nghĩa như vậy đều không phải là con người. Rồi cô ta nguyền rủa Lương Duyệt, kẻ đă cướp đi t́nh yêu của cô ta, sớm muộn ǵ cũng sẽ gặp phải quả báo.

Lương Duyệt im lặng rồi bỗng cất tiếng cười. Nh́n người phụ nữ ở phía dưới, cô lạnh lùng đáp: “Đáng tiếc là cô nói điều này muộn rồi. Tôi đă nhận quả báo từ trước, sau đó mới giành lấy t́nh yêu của cô”.

Cô gái với nụ cười trên môi đang ở sát bên cô ta, khuôn mặt được trang điểm kỹ càng và xinh đẹp khiến cho người khác không thể rời mắt đi được. Ánh mắt kiên định, thái độ b́nh tĩnh, tất cả ḥa quyện vào nhau khiến cho Tŕnh Giai gục ngă hoàn toàn.

Có những khi, chưa bị roi quất, người ta đă thấy đau.

Tŕnh Giai ngây người, dù cố gắng giữ cho ḿnh thật b́nh tĩnh, cô ta cũng không sao sánh nổi người đang đóng vai phu nhân của Chủ tịch Trịnh kia.

Cô ta đành sử dụng đến chiêu cuối cùng.

Nếu như đă không đựơc ngừơi th́ ít nhất cũng phải được tiền. Chân lư là như vậy.

Cô ta liền hỏi dồn: “Vậy đứa trẻ tính sao đây?”

Trịnh Hy Tắc quay lại đáp với vẻ b́nh thản lạ lùng: “Nếu cô có thể chứng minh được nó là con tôi, tôi sẽ chịu trách nhiệm”.

Lương Duyệt nh́n Trịnh Hy Tắc và mỉm cười, như một người vợ đang nh́n chồng ḿnh với một t́nh yêu tha thiết. Chỉ có những người rất tinh mắt mới có thể nh́n thấy ánh mắt của cô lạnh lùng đến thế nào.

Tất cả đều đang diễn kịch, chỉ có điều là ai diễn hay hơn.

Cô khẽ thốt lên: “Hy Tắc, em rất đau ḷng”.

Trịnh Hy Tắc đưa tay khẽ vuốt má Lương Duyệt và nói: “Xin lỗi em, anh sai rồi. Nếu biết trong cuộc đời này sẽ gặp em, th́ anh nhất định đă đợi và không đùa cợt với bất cứ cô gái nào”.

“Vậy th́ anh phải hứa với em, từ nay về sau không được phạm sai lầm nữa, nếu không em sẽ không tha cho anh đâu.” Lương Duyệt hít thật mạnh mùi thuốc vương trên bộ comple và ngả đầu vào ngực anh.

Trịnh Hy Tắc siết mạnh bàn tay cô và nói: “Được, anh xin hứa”.

Màn kịch về một cặp vợ chồng yêu thương nhau thắm thiết được hai người phối hợp ăn ư ngay trước mắt mọi người. Tŕnh Giai chỉ c̣n biết ngồi đó im lặng và theo dơi.

Cô ta cắn chặt môi đến bật máu, bắt đầu chuẩn bị đường rút lui cho ḿnh. “Nếu anh dám chịu trách nhiệm th́ tôi sẽ không xen vào giữa hai người nữa.”

Lương Duyệt cúi đầu xuống nói: “Phải rồi, không nên kiện cáo. Cô chỉ cần t́m một luật sư và đề nghị họ thảo một bản thỏa thuận về việc chăm sóc, nuôi dưỡng đứa trẻ rồi gửi tới cho tôi, tôi sẽ xem xét và điều chỉnh thay anh ấy, cho đến khi nào hai bên thấy thỏa đáng th́ thôi”.

Tŕnh Giai bị đánh bại hoàn toàn. Cô ta đành đứng dậy, sửa sang quần áo trên người, rồi lặng lẽ rời khỏi đó một ḿnh. Mái tóc vốn được chải chuốt đẹp đẽ là thế mà giờ đây rối tung, thậm chí c̣n toát lên một vẻ thê thảm. H́nh ảnh cuối cùng của Tŕnh Giai cứ ám ảnh măi trong tâm trí Lương Duyệt.

Việc ra đi một cách dứt khoát như vậy đă giúp cô ta giữ lại được sự tôn nghiêm cuối cùng của một ngừơi con gái.

Mặc dù động cơ của cô ta là v́ tiền, nhưng dù sao ở cô ta vẫn c̣n những điểm khiến cho người khác phải nể trọng.

Làm việc ǵ đó v́ tiền hoàn toàn không phải là chuyện xấu, mà điều xấu xa nhất, đó là luôn giành lấy những thứ không thuộc về ḿnh.

Vậy th́ ngay cả Lương Duyệt, liệu có phải cô cũng đang muốn giành lấy những thứ không thuộc về ḿnh không? Xe đẹp, nhà đẹp, tiền lương hậu hĩnh, một gia đ́nh hạnh phúc, và cả một người chồng hết ḷng yêu thương ḿnh.

Nếu đến một ngày nào đó, cô phải ra đi, liệu cô có thể ngẩng cao đầu kiêu hănh, không yếu mềm, không ủ rũ như vậy không?

Cô ngẩng đầu lên, nh́n Trịnh Hy Tắc rồi nói với vẻ rất trịnh trọng: “Tôi không bao giờ muốn diễn màn kich tương tự như thế này lần thứ hai”.

Tương lai c̣n tới năm mươi năm, nếu mỗi năm lại phải diễn một lần như vậy, cô thực sự không dám chắc ḿnh c̣n có thể tiếp tục. V́ thế, nói rơ ràng ngay từ bây giờ vẫn là sáng suốt hơn cả.

Trịnh Hy Tắc khẽ nhếch môi coi như một lời đáp lại. Người ở vào thế yếu như cô chẳng có tư cách để đưa ra điều kiện nào cả. Anh nắm tay cô đi ra khỏi cửa, cả một cầu thang rộng lớn chỉ có hai người, dưới chân họ, mỗi bậc thềm đều được trải thảm đỏ. Khi tới bậc cuối cùng, anh dừng lại, mắt nh́n về phía trước, rồi hỏi ngừơi bên cạnh ḿnh một cách rất nghiêm túc: “Nếu những thứ trước mắt cô không phải là thực, và có những thứ trong ḷng người khác chẳng thể có ai nh́n thấu, cô sẽ làm thế nào?”

Lương Duyệt nh́n vào những vật trang trí màu tím trên thảm cỏ, những tháp cổc rót rượu Hương Tân bày trên bàn với những chiếc khăn trải đẹp đẽ, những bông hoa rực rỡ màu tím, và cả nét tươi tỉnh vui vẻ trên khuôn mặt của những người đến dự, nói: “Nếu là chân thành, th́ nhất định tôi sẽ chờ đến ngày nh́n thấy những điều trong ḷng ấy”.

Một câu trả lời cứng cỏi, một tính cách quật cường. Anh nh́n thật kỹ người con gái trước mặt ḿnh.

Trong bộ lễ phục màu đỏ, trông cô thật rạng rỡ, khiến cho ngừơi ta không khỏi cảm thấy tinh thần như đựơc đốt nóng lên. Rất ít người dám mặc màu đỏ, v́ họ không có khí chất cứng cỏi phù hợp với nó. Chỉ có cô, ánh nh́n kiên định từ đôi mắt đen láy của cô mới có thể khơi dậy ư chí đấu tranh trong anh, khiến anh nảy ra ư muốn giữ lấy cô thật chặt. V́ thế, anh cúi đầu xuống, nói với giọng b́nh thản: “Tôi không thích tính cách lúc nào cũng muốn phủ định mọi thứ không phân biệt xấu tốt của cô, nhưng tôi lại thích sự cứng rắn của cô”.

Lương Duyệt cười một cách thoải mái, tỏ vẻ coi thường những lời nói kiêu ngạo của anh.

Những tiếng ồn ào vui vẻ vẫn tiếp tục vọng vào từ bên ngoài cánh cửa, chỉ c̣n hai người ở bên trong, mỗi người một tâm trạng.

Ai nói nếu đă là vợ chồng th́ phải như chim liền cánh? Cho dù là hai người cùng tín ngưỡng cũng chưa hẳn đă đựơc như vậy

Nhưng họ lại rất giống nhau, họ hiểu nhau đến từng đường tơ kẽ tóc và dường như chẳng giấu nhau đựơc điều ǵ.

Nhưng…

Vẫn c̣n đó.

Một người con trai mà cô vô cùng yêu thương, một người mà cô luôn cất giấu trong tim ḿnh.

Trong một góc yên tĩnh của kư ức. Chẳng ai có thể nh́n thấy…
adams_is_offline  
 
Page generated in 0.12323 seconds with 9 queries