VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Archive - Old News 2013 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=266)
-   -   JPMorgan tuyển “con ông cháu cha” nhằm được ưu ái tại Trung Quốc? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=676581)

johnnydan9 08-19-2013 06:34

JPMorgan tuyển “con ông cháu cha” nhằm được ưu ái tại Trung Quốc?
 
1 Attachment(s)
Giới chức liên bang Mỹ mới mở một cuộc điều tra đối với JPMorgan Chase về cáo buộc hăng dịch vụ tài chính này đă tuyển dụng con của các quan chức quyền lực ở Trung Quốc nhằm giúp họ giành được các hợp đồng béo bở tại nền kinh tế đang bùng nổ này.
<table class="image center" align="center" width="340"> <tbody> <tr> <td>http://iyouphim.com/forum/attachment...1&d=1376894045</td> </tr> <tr> <td class="image_desc">Trụ sở JP Morgan tại Mỹ.</td> </tr> </tbody> </table> Giới chức Mỹ nghi ngờ JPMorgan thường tuyển dụng những người trẻ tuổi xuất thân từ những gia đ́nh có ảnh hưởng lớn và có thể giúp cho việc kinh doanh của họ tại Trung Quốc. Trong một trường hợp, ngân hàng này đă tuyển dụng Tang Xiaoning - con trai của ông Tang Shuangning – cựu phó chủ tịch Ngân hàng trung ương Trung Quốc và là Chủ tịch tập đoàn thuộc sở hữu nhà nước Everbright từ năm 2007 cho đến nay.
Sau khi tuyển dụng Tang Shuangning, JPMorgan Chase đă giành được hàng loạt các thương vụ béo bở từ Tập đoàn Everbright, trong đó có hợp đồng tư vấn chứng khoán cho một công ty con của Everbright.
Ngoài ra, cũng theo các tài liệu của đơn vị pḥng chống hối lộ thuộc Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC), văn pḥng của JPMorgan ở Hong Kong cũng đă tuyển Zhang Xixi - con gái của một quan chức trong ngành đường sắt của Trung Quốc. Zhang Xixi đến JPMorgan vào thời điểm Tập đoàn đường sắt Trung Quốc – đơn vị chịu trách nhiệm về việc xây dựng các tuyến đường sắt trên cả nước – đang chuẩn bị chọn JPMorgan cho hợp đồng tư vấn tài chính cho công ty. Bố của Zhang sau đó đă bị giam giữ v́ cáo buộc nhận hối lộ để phân phối các hợp đồng dự án của chính phủ.
Trong những năm gần đây, SEC và Bộ Tư pháp Mỹ đều đă từng bước thực thi Đạo luật pḥng chống tham nhũng ở nước ngoài. Đây là một đạo luật liên bang, theo đó cấm các công ty của Mỹ đưa ra bất cứ thứ ǵ có giá trị cho một quan chức ở nước ngoài để giành được lợi thế trong việc duy tŕ hoạt động kinh doanh.


Các chuyên gia luật cho biết, bản thân việc tuyển dụng những người có quyền lực không phải là hành vi bất hợp pháp. Tuy nhiên, đây sẽ là hành vi phạm pháp nếu nhà chức trách xác định được rằng công ty đă tuyển dụng nhân sự với ư định tham nhũng, hoặc đưa ra đề nghị tuyển dụng để đổi lấy việc kinh doanh với chính phủ.
Cuộc điều tra đối với JPMorgan diễn ra trong bối cảnh ngân hàng này đă bị ít nhất 8 cơ quan liên bang, một cơ quan cấp bang và 2 nước ngoài điều tra về những cáo buộc sai phạm. Việc hăng dịch vụ tài chính lâu đời này dính vào hàng loạt các vụ việc như vậy cũng đă khiến một số nhà làm luật đặt câu hỏi về việc liệu JPMorgan – hiện có hoạt động tại hơn 60 nước trên thế giới – đă phát triển đến mức quá lớn để có thể quản lư được.
Minh Ngọc (Theo báo nước ngoài)


All times are GMT. The time now is 23:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03629 seconds with 8 queries