VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Archive - Old News 2013 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=266)
-   -   Triều Tiên tổ chức duyệt binh vũ trang (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=636646)

johnnydan9 04-25-2013 16:04

Triều Tiên tổ chức duyệt binh vũ trang
 
1 Attachment(s)
Hăng tin Kyodo dẫn một nguồn thạo tin cho biết nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un ngày 25/4 đă chứng kiến lễ duyệt binh tại thủ đô B́nh Nhưỡng nhân dịp nước này kỷ niệm lần thứ 81 ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA).

Theo nguồn tin trên, ông Kim Jong-Un, Tư lệnh Tối cao KPA, đă tham dự một buổi lễ của quân đội, trong đó có hoạt động diễu binh tại Cung điện Kumsusan Ánh Dương ở thủ đô B́nh Nhưỡng, nơi quàn thi hài của nhà lănh đạo quá cố Kim Jong-Il và lănh tụ Kim Nhật Thành.

Đây là một sự kiện không công khai. Các binh sĩ tham gia duyệt binh đă thề trung thành với chỉ huy tối cao KPA Kim Jong-Un.
http://vietsn.com/forum/attachment.p...1&d=1366905786
Thông thường, Bắc Triều Tiên hay tổ chức duyệt binh tại Quảng trường Kim Nhật Thành, nhưng lễ duyệt binh lần này không công khai với công chúng và không có các loại vũ khí lớn cũng như trang thiết bị quân sự hạng nặng như tên lửa đạn đạo.

Lễ duyệt binh này nhằm củng cố sự đoàn kết của quân đội và những người thân cận xung quanh nhà lănh đạo trẻ trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc sau vụ thử tên lửa đạn đạo và thử hạt nhân lần thứ 3 của B́nh Nhưỡng.

Cũng trong ngày 25/4, các phương tiện truyền thông Triều Tiên đă đăng tin bài chào mừng ngày thành lập lực lượng vũ trang bằng việc ca ngợi các nhà lănh đạo trước đây và hiện nay của nước này, đồng thời kêu gọi mở rộng kho vũ khí hạt nhân.


(theo Vietnamplus)


All times are GMT. The time now is 06:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04366 seconds with 8 queries