VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   HOA KỲ KHUYẾN CÁO LỆNH BẮT GIỮ CỦA T̉A ÁN H̀NH SỰ QUỐC TẾ LÀM GIẢM CƠ HỘI NGƯNG BẮN (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1907519)

florida80 05-01-2024 01:44

HOA KỲ KHUYẾN CÁO LỆNH BẮT GIỮ CỦA T̉A ÁN H̀NH SỰ QUỐC TẾ LÀM GIẢM CƠ HỘI NGƯNG BẮN
 
1 Attachment(s)
4/30

Hoa Kỳ và các đồng minh lo sợ rằng Ṭa án H́nh sự Quốc tế (ICC) có thể ban hành lệnh bắt giữ giới chức Israel ngay khi nước này đang tiến gần hơn đến thỏa thuận ngưng bắn với Hamas. Các nguồn tin trong cuộc cho biết hành động này có thể sẽ hủy hoại thỏa thuận. Theo Bloomberg, họ lo sợ rằng Israel sẽ rút lui khỏi thỏa thuận ngưng bắn nếu ICC ban hành lệnh bắt giữ. Các nguồn tin nói nhóm G7 đă bắt đầu nỗ lực ngoại giao thầm lặng để truyền tải thông điệp đó tới ṭa án có trụ sở tại the Hague. Các nguồn tin ẩn danh xác nhận ICC đang cân nhắc lệnh bắt giữ đối với cả giới chức cao cấp của Israel cũng như lănh đạo của Hamas về việc hai bên tiến hành cuộc chiến ở Gaza. Tờ New York Times trước đó đưa tin ông Benjamin Netanyahu, Thủ tướng Israel, có thể nằm trong số những người bị nêu tên. Hai trong số những người này nói khoảng cách giữa Israel và Hamas về thỏa thuận trả tự do cho con tin đă được thu hẹp trong những tuần gần đây và thỏa thuận hiện đă nằm trong tầm với. Hamas đă bị Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu chỉ định là tổ chức khủng bố. Một người cho hay lệnh bắt giữ tiềm năng đă trở thành mối lo lớn đối với Israel và nước này đang đàm phán với các đối tác quốc tế về vấn đề đó. Một người khác nói ông Netanyahu đă yêu cầu ông Biden giúp đỡ trong cuộc tṛ chuyện vào hôm Chủ nhật, 28 tháng 4, để bảo đảm rằng các lệnh bắt giữ không được ban hành.


All times are GMT. The time now is 03:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03420 seconds with 8 queries