VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Member News | Tin thành viên (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=189)
-   -   Người Australia bị cản trở, hành hung khi tới sân bay Kabul, rời khỏi Afghanistan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1501433)

goodidea 08-21-2021 03:15

Người Australia bị cản trở, hành hung khi tới sân bay Kabul, rời khỏi Afghanistan
 
1 Attachment(s)
Nhiều công dân Australia tố Taliban vi phạm lời hứa khi cản trở, thậm chí hành hung khi t́m đường tới sân bay Kabul để di tản khỏi Afghanistan.

Chính phủ Australia chiều 19/8 thông báo cho các công dân và những người có thị thực của nước này ở Afghanistan đến sân bay Kabul để lên chuyến bay sơ tán sau khi Taliban nắm quyền kiểm soát đất nước. Nhóm người này bao gồm một số cựu thông dịch viên và nhân viên từng làm việc cho quân đội Australia.

Taliban bị cáo buộc đă chặn các cửa ngơ tới sân bay Kabul và chỉ cho một số người đi qua, bất chấp cam kết rằng những người t́m cách rời khỏi đất nước sẽ được rời đi an toàn.

Một số công dân Australia ở cổng sân bay Kabul cho biết đă bị đuổi lui về phía sau và có tiếng súng vang lên. Một số người c̣n cáo buộc các thành viên Taliban đánh đập, quất roi khi xuất tŕnh giấy tờ và khẳng định có chuyến bay di tản đang chờ. Nhiều công dân Australia đă cố gắng vượt qua các trạm kiểm soát của Taliban trong nhiều ngày để đến sân bay.

"Không ai có thể vào bên trong. Taliban đang ngăn chặn tất cả mọi người", một người đàn ông cho biết.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1629515680
Người dân tập trung gần khu vực quân sự của sân bay Kabul, Afghanistan, hôm 20/8. Ảnh: AFP.

Thủ tướng Australia Morrison xác nhận 162 người dự định tới nước này đă được sơ tán khỏi Kabul trong tuần, trên các chuyến bay quân sự do Australia hoặc Anh điều hành. Những người này sẽ được chuyển qua căn cứ của Australia ở Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất.

Thủ tướng Australia nói thêm các chuyến bay di tản tiếp theo đă được lên kế hoạch từ nhiều ngày trước, song c̣n phụ thuộc vào yếu tố thời tiết và vị trí trên đường băng ở sân bay Kabul.

"T́nh h́nh ở Kabul vẫn c̣n hỗn loạn", ông Morrison nói.

Quân đội Mỹ hôm 17/8 đă văn hồi trật tự ở cả hai khu vực dân sự và quân sự trong sân bay sau những ngày hỗn loạn v́ hàng ngh́n người Afghanistan cố tháo chạy khỏi đất nước. Tuy nhiên, ḍng người đông đúc vẫn đổ về đây với hy vọng được rời đi.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 07:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03661 seconds with 8 queries