VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Bác sĩ Việt biểu diễn chuyên môn trước bạn bè quốc tế (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1004716)

sunshine1104 08-29-2016 00:55

Bác sĩ Việt biểu diễn chuyên môn trước bạn bè quốc tế
 
1 Attachment(s)
Nhiều bác sĩ ở VN đă được cử ra nước ngoài để học hỏi và nâng cao tay nghề. Do vậy, ngành y đă nuôi dưỡng được nhiều tài năng giải phẫu. Trước hàng trăm phẫu thuật viên có tên tuổi trong cả nước và quốc tế, BS Vũ Hữu Vĩnh – Trưởng khoa Phẫu thuật Lồng ngực – Bệnh viện Chợ Rẫy đă mổ thị phạm (mổ mẫu) một ca phẫu thuật nội soi 3D.


Hội nghị phẫu thuật nội soi lồng ngực Châu Á (ATEP) diễn ra tại TP.HCM trong 2 ngày 26 và 27.8 thu hút đông đảo các phẫu thuật viên có tên tuổi trong khu vực tham dự đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hồng Kông, Việt Nam…‎ Tại Hội nghị này, trước hàng trăm phẫu thuật viên có tên tuổi, bác sĩ Vũ Hữu Vĩnh đă hoàn thành xuất sắc ca phẫu thuật nội soi cắt một khối u rất lớn ở thùy phổi cho một bệnh nhân bằng hệ thống phẫu thuật nội soi 3D chỉ trong ṿng 1 giờ đồng hồ. Đây là một mức thời gian kỷ lục v́ mức trung b́nh cho 1 ca mổ như thế này trên thế giới là từ 3 đến 4 giờ.

Với phương pháp phẫu thuật nội soi 3D, một xu hướng mới trong phẫu thuật nội soi trên thế giới, các phẫu thuật viên sẽ quan sát được cả 3 chiều, giúp họ có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng và chính xác cho cuộc mổ, rút ngắn thời gian phẫu thuật, hạn chế được nhiều rủi ro.

Kỹ thuật này tại Việt Nam chỉ mới được áp dụng tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong khoảng 1 năm nay và có 48 trường hợp được phẫu thuật bằng phương pháp này. Tuy nhiên, đây cũng là phương pháp mới trên thế giới và tại hội nghị khoa học này, không có một phẫu thuật viên nào thực hiện được kỹ thuật mổ nội soi 3D này, ngoại trừ bác sĩ Vĩnh. Đây cũng là một niềm tự hào cho các bác sĩ Việt Nam v́ thông thường trong các hội nghị khoa học mang tính quốc tế th́ rất ít khi bác sĩ Việt Nam được thực hiện các ca mổ thị phạm.


vietbf @ sưu tầm


All times are GMT. The time now is 11:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03463 seconds with 8 queries