pizza
09-05-2025, 23:47
Ba sự kiện tầm cỡ quốc tế thuộc các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, xuất khẩu và du lịch cùng diễn ra tại TP.HCM ngày 4/9, quy tụ hàng trăm đối tác, doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu thế giới tham gia.
Ngày 4/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19, Diễn đàn Xuất khẩu năm 2025 và sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lăm Sài G̣n (SECC), TP.HCM. Chương tŕnh diễn ra đến ngày 6/9.
Đây là chuỗi sự kiện trọng điểm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2569584&stc=1&d=1757116208
Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, chào hàng với các doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ trong Diễn đàn Xuất khẩu sáng 4/9. Ảnh: H.Phúc
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM mang đến thông điệp “Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động” với hơn 500 doanh nghiệp, 250 người mua cao cấp từ nhiều quốc gia và vùng lănh thổ cùng hàng chục ngh́n khách tham quan.
Diễn đàn Xuất khẩu cùng sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế chào đón hơn 450 kênh phân phối, đoàn thu mua từ 60 quốc gia và vùng lănh thổ, khám phá hơn 12.000 sản phẩm của các ngành hàng chủ lực Việt Nam. Chương tŕnh này mở ra cánh cửa giao thương cho các doanh nghiệp Việt.
Ba sự kiện được phối hợp tổ chức cùng không gian và thời gian, vừa phát huy thành công của từng sự kiện qua nhiều năm, vừa mở ra cơ hội liên kết, hợp tác đa phương, đa ngành trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần định vị lại thương hiệu du lịch và thương mại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM đă trở thành thương hiệu quốc gia và khu vực, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.
Năm nay, hội chợ thu hút hơn 240 người mua quốc tế, 520 đơn vị triển lăm, 33 tỉnh, thành tham gia, với khoảng 28.000 lượt khách thương mại và 12.600 cuộc hẹn B2B. Với chủ đề “Du lịch bền vững – Trải nghiệm sống động”, sự kiện hướng đến phát triển du lịch xanh, thông minh và gắn kết quốc tế.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết sau khi hợp nhất với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh B́nh Dương, TP.HCM có diện tích 6.773 km2, tương đương 2,04% diện tích cả nước nhưng lại trở thành siêu đô thị - trung tâm kinh tế - tài chính - logistics - thương mại dịch vụ và du lịch lớn nhất nước với dân số gần 14 triệu người, trong đó có hơn 7,5 triệu người trong độ tuổi lao động tương ứng 13,8% tổng số lao động toàn quốc.
TP.HCM đóng góp khoảng 22,3% GRDP cả nước, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 179,3 tỷ USD, chiếm 22,8% tổng kim ngạch cả nước; doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 1.683 ngh́n tỷ đồng, tương đương 26,3% cả nước; doanh thu du lịch đạt hơn 200 ngh́n tỷ đồng chiếm khoảng 25% doanh thu du lịch toàn quốc.
“Lần đầu tiên, ba ḍng chảy lớn - du lịch, thương mại và hội nhập quốc tế - đă được kết nối thành một chuỗi sự kiện quy mô và đồng bộ, thể hiện sự phối hợp liên cấp, liên ngành chặt chẽ giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện hôm nay không chỉ là sự hội tụ, mà c̣n là sự giao thoa của năng lực và khát vọng phát triển của TP.HCM”, ông nói.
Lănh đạo TP.HCM cũng khẳng định việc tổ chức cùng lúc ba sự kiện là biểu tượng của sự ḥa âm trong chiến lược và tầm nh́n phát triển. Đây cũng là minh chứng cho cam kết của Thành phố, đó là luôn đồng hành, kiến tạo môi trường thuận lợi nhất để doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng phát triển, cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cùng xây dựng một hệ sinh thái kinh tế - du lịch - thương mại xanh, bền vững và sáng tạo.
VietBF@ sưu tập
Ngày 4/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19, Diễn đàn Xuất khẩu năm 2025 và sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lăm Sài G̣n (SECC), TP.HCM. Chương tŕnh diễn ra đến ngày 6/9.
Đây là chuỗi sự kiện trọng điểm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2569584&stc=1&d=1757116208
Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, chào hàng với các doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ trong Diễn đàn Xuất khẩu sáng 4/9. Ảnh: H.Phúc
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM mang đến thông điệp “Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động” với hơn 500 doanh nghiệp, 250 người mua cao cấp từ nhiều quốc gia và vùng lănh thổ cùng hàng chục ngh́n khách tham quan.
Diễn đàn Xuất khẩu cùng sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế chào đón hơn 450 kênh phân phối, đoàn thu mua từ 60 quốc gia và vùng lănh thổ, khám phá hơn 12.000 sản phẩm của các ngành hàng chủ lực Việt Nam. Chương tŕnh này mở ra cánh cửa giao thương cho các doanh nghiệp Việt.
Ba sự kiện được phối hợp tổ chức cùng không gian và thời gian, vừa phát huy thành công của từng sự kiện qua nhiều năm, vừa mở ra cơ hội liên kết, hợp tác đa phương, đa ngành trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần định vị lại thương hiệu du lịch và thương mại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM đă trở thành thương hiệu quốc gia và khu vực, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.
Năm nay, hội chợ thu hút hơn 240 người mua quốc tế, 520 đơn vị triển lăm, 33 tỉnh, thành tham gia, với khoảng 28.000 lượt khách thương mại và 12.600 cuộc hẹn B2B. Với chủ đề “Du lịch bền vững – Trải nghiệm sống động”, sự kiện hướng đến phát triển du lịch xanh, thông minh và gắn kết quốc tế.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết sau khi hợp nhất với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh B́nh Dương, TP.HCM có diện tích 6.773 km2, tương đương 2,04% diện tích cả nước nhưng lại trở thành siêu đô thị - trung tâm kinh tế - tài chính - logistics - thương mại dịch vụ và du lịch lớn nhất nước với dân số gần 14 triệu người, trong đó có hơn 7,5 triệu người trong độ tuổi lao động tương ứng 13,8% tổng số lao động toàn quốc.
TP.HCM đóng góp khoảng 22,3% GRDP cả nước, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 179,3 tỷ USD, chiếm 22,8% tổng kim ngạch cả nước; doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 1.683 ngh́n tỷ đồng, tương đương 26,3% cả nước; doanh thu du lịch đạt hơn 200 ngh́n tỷ đồng chiếm khoảng 25% doanh thu du lịch toàn quốc.
“Lần đầu tiên, ba ḍng chảy lớn - du lịch, thương mại và hội nhập quốc tế - đă được kết nối thành một chuỗi sự kiện quy mô và đồng bộ, thể hiện sự phối hợp liên cấp, liên ngành chặt chẽ giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện hôm nay không chỉ là sự hội tụ, mà c̣n là sự giao thoa của năng lực và khát vọng phát triển của TP.HCM”, ông nói.
Lănh đạo TP.HCM cũng khẳng định việc tổ chức cùng lúc ba sự kiện là biểu tượng của sự ḥa âm trong chiến lược và tầm nh́n phát triển. Đây cũng là minh chứng cho cam kết của Thành phố, đó là luôn đồng hành, kiến tạo môi trường thuận lợi nhất để doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng phát triển, cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cùng xây dựng một hệ sinh thái kinh tế - du lịch - thương mại xanh, bền vững và sáng tạo.
VietBF@ sưu tập