PDA

View Full Version : Người giàu càng dễ giàu, người thành công càng dễ thành công?


nguoiduatinabc
09-02-2021, 04:11
Tác giả nổi tiếng Brian Tracy khẳng định. Bạn là một thanh nam châm sống; bạn gần như thu hút mọi người, các hoàn cảnh và t́nh huống vào cuộc sống của ḿnh. Những con người, hoàn cảnh, t́nh huống này luôn hài ḥa với những suy nghĩ chi phối của bạn.

Đây là một trong những quy luật vĩ đại nhất dùng để giải thích rất nhiều những thành công và thất bại trong công việc kinh doanh và trong cuộc sống cá nhân.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1860694&stc=1&d=1630555877

Quy luật này được viết ra từ những nghiên cứu ngược ḍng thời gian trở về với các trường phái bí ẩn của Ai Cập cổ đại, 3000 năm trước Công Nguyên. Quy luật này rất mạnh mẽ, có sức lan tỏa, và chứa đựng tất cả. Nó ảnh hưởng đến tất cả những ǵ bạn làm hay nói, hay thậm chí bạn nghĩ hay cảm nhận.

Tất cả mọi thứ bạn có trong đời, bạn đă thu hút vào bản thân ḿnh bởi v́ cái cách bạn nghĩ, bởi v́ cái con người mà bạn đang là. Bạn có thể thay đổi cuộc sống của ḿnh bởi v́ bạn có thể thay đổi cách suy nghĩ của bạn. Bạn có thể thay đổi cái con người mà bạn đang là.

Bạn đă nghe thấy người ta nói rằng: "Ngưu tầm ngưu mă tầm mă"." "Like attracts like." "Những ǵ bạn muốn, muốn bạn." Đây là những cách thức để diễn đạt Luật Hấp dẫn.

Những suy nghĩ của bạn là cực ḱ mănh liệt. Chúng giống như một dạng năng lượng tinh thần chuyển động bằng tốc độ ánh sáng. Và thật tuyệt vời v́ chúng có thể đi qua bất ḱ rào cản nào. Điều này giải thích tại sao đôi khi bạn có thể nghĩ về một người ở rất xa bạn và rồi chỉ một phút sau chuông điện thoại reo và chính người đó đang gọi điện cho bạn. Khi bạn suy nghĩ về người đó th́ những suy nghĩ của bạn đă được kết nối với người đó.

Các công ty phát triển các sản phẩm, các quá tŕnh chế biến, các dịch vụ, và những cách thức kinh doanh thu hút toàn bộ khách hàng, người làm công, các nhà cung cấp, những chuyên gia tài chính, và những hoàn cảnh. Và tất cả những yếu tố đó phải ḥa hợp với những suy nghĩ điển h́nh của tổ chức.

Cần phải suy nghĩ rằng tất cả mọi người hợp thành bên ngoài và bên trong tổ chức phải giống như một loại nhạc cụ nào đó. Và tất cả tạo nên một dàn nhạc giao hưởng vĩ đại. Tất cả mọi người đang chơi cùng nhau và tạo nên một h́nh thức âm nhạc cấu thành những hoạt động kinh doanh của bạn và của cuộc đời bạn.

Bất ḱ khi nào công việc trong tổ chức không được suôn sẻ, cách thức nhanh nhất để đưa ra sự thay đổi là đưa vào một con người mới mà người này có thể thay đổi cách thức mọi người suy nghĩ và cảm nhận về chính họ và những ǵ họ đang làm. Những giá trị mới, những cái nh́n mới, những chiến lược mới và những chính sách mới đối với khách hàng và đối với mọi người với nhau mang đến sự thay đổi nhanh chóng và sâu sắc.

Làm thế nào bạn có thể áp dụng vào cuộc sống của ḿnh:

1. Tiến hành một quá tŕnh tự phân tích và tự kiểm tra nghiêm ngặt. Hăy nh́n thật gần vào thế giới xung quanh bạn và xem nó ḥa hợp với suy nghĩ của bạn thế nào. Hăy xem xét cẩn thận tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn. Chúng là thế bởi v́ bạn đă thu hút chúng bảo vệ bản thân ḿnh. Sau đó, hăy nh́n quanh bạn, nh́n vào những thứ bạn không thích và hăy quan tâm đến chúng. Chúng là thế bởi v́ bạn, bởi v́ một vài sai sót trong suy nghĩ của bạn. Sai sót đó là ǵ, và bạn sẽ làm ǵ với chúng?

2. Hăy nh́n vào bản thân bạn và hỏi: "Điều ǵ trong tôi đă gây ra t́nh huống này?". Giả sử rằng bạn đang là một kiến trúc sư cho chính cuộc đời bạn và số phận bạn. Bạn liên tục tạo ra những ǵ xảy đến với bạn bằng cách mà bạn suy nghĩ. Bạn cần tạo ra những thay đổi ǵ trong suy nghĩ của ḿnh nếu bạn muốn thay đổi hoặc cải thiện một số khía cạnh của cuộc đời bạn?

trungthuc
09-02-2021, 20:10
Đọc bài viết với những câu văn kiểu này như "..thanh nam châm sống", "..Hăy xem xét cẩn thận tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn. Chúng là thế bởi v́ bạn đă thu hút chúng bảo vệ bản thân ḿnh...", v..v..
Đúng là "cực ḱ" cao siêu, "thần kỳ" đến khó hiểu! Vậy mà cái tựa đề c̣n "cực ḱ" hấp dẩn nữa: "Người giàu càng dễ giàu, người thành công càng dễ thành công?" Chưa kể c̣n trích dẩn các câu châm ngôn như ... "Ngưu tầm ngưu mă tầm mă"." "Like attracts like." "Những ǵ bạn muốn, muốn bạn."
Ôi, tiếng Việt thời Covid, sao mà kỳ diệu (hay "ḱ diệu") quá!!